Tin tức

Tiếp và làm việc với GS. Francois Houtart (Vương Quốc Bỉ)

Thứ tư - 20/08/2014 03:54
Ngày 20/8/2014, GS.TS Nguyễn Văn Khánh (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Khoa Xã hội học và Phòng Đối ngoại và Hợp tác Đào tạo Quốc tế đã tiếp và làm việc với GS.Francois Houtart, Tiến sĩ xã hội học, Giáo sư ưu tú trường Đại học Công giáo Louvain (Vương quốc Bỉ), nguyên Giám đốc CETRI.
Tiếp và làm việc với GS. Francois Houtart (Vương Quốc Bỉ)
Tiếp và làm việc với GS. Francois Houtart (Vương Quốc Bỉ)

GS.TS Nguyễn Văn Khánh rất hoan nghênh sự có mặt của GS. Francois Houtart với tư cách là đại diện Đại học Công giáo Louvain (Vương quốc Bỉ), đồng thời hoan nghênh sự quan tâm và giúp đỡ của ông cho Trường ĐHKHXH&NV nói chung và ngành Xã hội học nói riêng. Ông cho biết, hiện nay Khoa Xã hội học của Trường đã mở thêm ngành Công tác xã hội, tạo điều kiện thúc đẩy ngành Xã hội học. Qua đó, ông mong muốn nhận được thêm nhiều sự giúp đỡ từ các chuyên gia, giáo sư nước ngoài như GS. Francois Houtart.

GS.TS Nguyễn Văn Khánh trao quà lưu niệm cho GS Francois Houtart (Trần Minh/USSH)

Cụ thể, Trường ĐHKHXH&NV đề xuất hợp tác với GS.Francois Houtart trong hoạt động dịch thuật tác phẩm Từ “tài sản chung” tới “lợi ích chung của nhân loại” (tiếng Anh là From “Common goods” to the “Common good of humanity”), tạo điều kiện thúc đẩy mối quan hệ giữa Trường và Quỹ Walonie Bruxelles (Bỉ) sâu rộng hơn, cuối cùng là việc gợi ý GS.Francois Houtart tham gia viết bài cho hội thảo về EFEO và các ngành khoa học xã hội ở Việt Nam do Trường ĐHKHXH&NV, Viện Sử học Việt Nam và Viện Viễn Đông Bác Cổ đồng tổ chức vào cuối năm nay.

Đáp lại GS.TS Nguyễn Văn Khánh, GS.Francois Houtart cho hay ông rất sẵn lòng giúp đỡ Trường bởi ông rất quan tâm tới nghiên cứu Xã hội học nói chung và nghiên cứu về những biến đổi trong xã hội nông thôn nói riêng.

Ảnh lưu niệm cuối buổi làm việc (Trần Minh/USSH)

Giáo sư Xã hội học Bỉ Francois Houtart là một nhà Xã hội đã nhiệt tình giúp đỡ Xã hội học Việt Nam trong suốt 30 năm và đã có nhiều công trình nghiên cứu Xã hội học Nông thôn Việt Nam. Ông từng thuyết trình tại tọa đàm khoa học với chủ đề "Phát triển bền vững hướng tới con người và xây dựng chủ nghĩa xã hội" ngày 11/08/2014 tại Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam (Viện Hàn lâm).

 

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây