Cộng đồng ASEAN - Chìa khóa cho hội nhập quốc gia và khu vực ở Đông Nam Á

Thứ hai - 25/05/2015 04:50
Trường ĐHKHXH&NV kết hợp với Viện KAS (CHLB Đức) tổ chức hội thảo khoa học quốc tế "Cộng đồng ASEAN: Chìa khóa cho hội nhập quốc gia và khu vực ở Đông Nam Á" từ ngày 21 đến ngày 22/5/2015
Cộng đồng ASEAN - Chìa khóa cho hội nhập quốc gia và khu vực ở Đông Nam Á
Cộng đồng ASEAN - Chìa khóa cho hội nhập quốc gia và khu vực ở Đông Nam Á

Hội thảo thu hút sự quan tâm và tham gia đông đảo chuyên gia đến từ Việt Nam và quốc tế như: Trường ĐHKHXH&NV Hà Nội, Đại học Đông Đô; Đại học Tế Nam,Trung Quốc; Đại học Gadjah Mada, Indonesia; Bộ ngoại giao Việt Nam; Bộ giáo dục Thái Lan; Viện nghiên cứu Đông Nam Á...

Hội thảo được tổ chức làm 3 phiên với ba mảng  nội dung lớn: cộng đồng chính trị - an ninh; cộng đồng kinh tế; cộng đồng văn hóa xã hội.

Phiên 1: Cộng đồng Chính trị, an ninh ASEAN: Chìa khóa cho hội nhập quốc gia và khu vực ở Đông Nam Á. Trong phiên này, các nhà nghiên cứu và chuyên gia tập trung thảo luận các báo cáo: ASEAN và hội nhập ở Đông Nam Á: vai trò của Cộng đồng chính trị - an ninh ASEAN; Tương lai cộng đồng ASEAN sau năm 2015: từ góc nhìn Cộng đồng chính trị - an  ninh ASEAN; Hướng tới cộng đồng chính trị - an ninh ASEAN: những khó khăn phía trước; Hợp tác của Mỹ với ASEAN trong khuôn khổ cộng đồng chính trị - an ninh ASEAN từ năm 2009 đến nay...

TS. Nguyễn Huy Hoàng, Viện nghiên cứu Đông Nam Á đanh trình bày thaml luận về vấn đề "Bàn về tầm nhìn của cộng đồng kinh tế ASEAN sau năm 2015 và một số vấn đề đặt ra"

Phiên 2: Cộng đồng kinh tế ASEAN: Chìa khóa cho hội nhập quốc gia và khu vực ở Đông Nam Á, do PGS.TS Phạm Quang Minh, Phó Hiệu trưởng Trường ĐKHXH&NV, ĐHQGHN chủ trì. Phiên này tập trung vào các nội dung: Bàn về tầm nhìn của cộng đồng kinh tế ASEAN sau năm 2015 và một số vấn đề đặt ra; Cộng đồng kinh tế ASEAN và khía cạnh đầu tư trực tiếp nước ngoài: quan điểm của Trung Quốc; Cộng  đồng kinh tế ASEAN: triển vọng và những vấn đề đặt ra với Việt Nam; Sự sẵn sàng của Việt Nam trong hội nhập AEC.

TS. Liwwannan, Đại học Tế Nam, Trung Quốc trình bày tham luận "Cộng đồng kinh tế ASEAN và khía cạnh đầu tư trực tiếp nước ngoài: quan điểm của Trung Quốc"

Phiên 3: Cộng đồng văn hóa xã hội ASEAN: chìa khóa cho hội  nhập quốc gia và khu vực ở Đông Nam Á. Một số báo cáo tiêu biểu của phiên này là: Cộng động văn hóa xã họi ASEAN và sự tham gia của Việt Nam; Từ bản sắc quốc gia đến bản sắc khu vực: những thach thức đối với cộng đông văn hóa xã hội ASEAN; Nhận thức và hành động của cộng đồng ASEAN về hỗ trợ nhân đạo ứng phó với thảm họa thiên nhiên.

Tác giả: Đình Hậu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây