GS.TS Nguyễn Văn Kim thăm hỏi các nhà giáo lão thành nhân ngày 20/11

Thứ tư - 20/11/2019 00:55
Ngày 18/11/2018, GS.TS Nguyễn Văn Kim (Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường) và TS. Nguyễn Văn Thủy (Phó Chủ tịch Công đoàn Trường) đã thăm hỏi các nhà giáo lão thành của Nhà trường là GS.NGND Hà Văn Tấn, PGS.TS.NGƯT Nguyễn Thừa Hỷ, PGS.NGND Hoàng Văn Khoán.
GS.TS Nguyễn Văn Kim thăm hỏi các nhà giáo lão thành nhân ngày 20/11
GS.TS Nguyễn Văn Kim thăm hỏi các nhà giáo lão thành nhân ngày 20/11

GS.TS Nguyễn Văn Kim đã trân trọng gửi đến các thầy tấm lòng tri ân sâu sắc của tập thể cán bộ và sinh viên Nhà trường. Là những nhà khoa học thuộc thế hệ đặt nền móng cho sự phát triển của khoa học xã hội và nhân văn Việt Nam, đặc biệt là trong giai đoạn đất nước gặp khó khăn, trí tuệ và tâm huyết của các thầy dành cho khoa học, cho sự nghiệp trồng người luôn nhận được sự ngưỡng mộ và kính trọng của các thế hệ sau. Tên tuổi và những đóng góp của các thầy mãi mãi là tài sản vô giá trong lịch sử phát triển hơn 70 năm của Nhà trường.

Thăm hỏi GS.NGND Hà Văn Tấn

GS.NGND Hà Văn Tấn là một trong 4 tên tuổi lớn của giới khoa học lịch sử Việt Nam là “Lâm - Lê - Tấn - Vượng”. Thầy được công nhận chức danh Giáo sư năm 1980 và được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân năm 1997. Công tác tại Trường trong giai đoạn 1957-1998, thầy là Chủ nhiệm Bộ môn Phương pháp luận sử học, Khoa Lịch sử (1982-2009). Thầy cũng từng giữ chức vụ Viện trưởng Viện Khảo cổ học (Viện Hàn lâm Khoa học Việt Nam) (1988-2008). Lĩnh vực nghiên cứu của thầy là Khảo cổ học, Lịch sử Việt Nam cổ trung đại, Lí luận sử học, Ngôn ngữ học, Phật học, Lịch sử tư tưởng, Văn hóa học, Ngôn ngữ học, Nhân chủng học.... Thầy vinh dự nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh về khoa học và công nghệ năm 2000 cho công trình Theo dấu các văn hoá cổ.

Thăm hỏi PGS.TS.NGƯT Nguyễn Thừa Hỷ

PGS.TS.NGƯT Nguyễn Thừa Hỷ là chuyên gia về lịch sử văn hóa Việt Nam, đặc biệt là lịch sử Thăng Long - Hà Nội. Thầy là Phó Chủ nhiệm Bộ môn Lịch sử Việt Nam cổ trung đại, Khoa Lịch sử giai đoạn 1995-2000. Các công trình khoa học ghi dấu ấn của thầy như: Tìm hiểu văn hóa Ấn ĐộThăng Long - Hà Nội thế kỷ XVII, XVIII, XIXKinh tế - xã hội đô thị Thăng Long - Hà Nội thế kỷ XVII, XVIII, XIXTư liệu văn hiến Thăng Long - Hà Nội: Tuyển tập tư liệu phương TâyVăn hóa Việt Nam truyền thống, một góc nhìn. Thầy được tặng thưởng Giải thưởng Nhà nước về khoa học và công nghệ năm 2010 cho công trình Thăng Long - Hà Nội thế kỷ XVII - XVIII - XIX.

Thăm hỏi PGS.TS Hoàng Văn Khoán

PGS.NGND Hoàng Văn Khoán là chuyên gia về khảo cổ học Việt Nam, với các hướng nghiên cứu chính: Các nền văn hóa khảo cổ ở Việt Nam; Kim tướng học và kỹ thuật luyện kim; Khảo cổ học lịch sử người Việt; Lịch sử kiến trúc và nghệ thuật điêu khắc Việt Nam; Cổ tiền học. Thầy là Phó Chủ nhiệm Khoa Lịch sử giai đoạn 1977-1986. Các công trình khoa học ghi dấu ấn của thầy như: Bí ẩn của lòng đất; Cổ Loa - Trung tâm hội tụ văn minh sông Hồng; Sổ tay tiền cổ kim loại Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản, Pháp lưu hành ở Việt Nam từ đầu Công nguyên đến năm 1975 (viết chung); Tiền cổ học và tiền cổ Việt Nam (chủ biên)

Đoàn cũng ghé tư gia thắp hương cho cố PGS.NGND Nguyễn Văn Hồng.

Đoàn thắp hương tưởng nhớ PGS.NGND Nguyễn Văn Hồng

Tác giả: ussh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây