Ngày Hiến chương nhà giáo Việt Nam: Tri ân các thế hệ thầy cô giáo

Thứ năm - 21/11/2019 02:58
Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam đã diễn ra trọng thể tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN ngày 20/11 vừa qua.
Ngày Hiến chương nhà giáo Việt Nam: Tri ân các thế hệ thầy cô giáo
Ngày Hiến chương nhà giáo Việt Nam: Tri ân các thế hệ thầy cô giáo

Đây là ngày hội để các thế hệ sinh viên, học viên Nhà trường bày tỏ tình cảm kính trọng và tri ân tới cácthế hệ thầy cô giáo - những người “chèo đò” thầm lặng với sứ mệnh nuôi dưỡng trí tuệ, kiến thức và nhân cách của thế hệ trẻ cho tương lai phát triển của đất nước. Nhiều cá nhân và đơn vị của Nhà trường đã được vinh danh với các hình thức khen thưởng các cấp trong dịp này. Cũng trong buổi lễ, Quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn được công bố.

Hình ảnh tại buổi lễ:

GS.TS Nguyễn Văn Kim - Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường tặng hoa cho NGND Đinh Văn Đức - Chủ tịch Hội Cựu giáo chức ĐHQGHN và NGND Vũ Dương Ninh - Chủ tịch Hội Cựu giáo chức Trường ĐHKHXH&NV.

GS Hiệu trưởng Phạm Quang Minh nhận bó hoa từ đại diện sinh viên Nhà trường. Thầy phát biểu: Lịch sử hàng nghìn năm của dân tộc đã cho thấy dạy học là một nghề cao quý vì sản phẩm của nghề giáo là con người. Nếu người kỹ sư vui mừng nhìn thấy cây cầu mà mình vừa mới xây xong, người nông dân mỉm cười nhìn đồng lúa mình vừa mới gieo trồng, thì người giáo viên vui sướng khi nhìn thấy học sinh của mình khôn lớn, trưởng thành. Tuy nhiên để có được kết quả đó, không thể chỉ có khối óc, mà còn cần phải có cả trái tim.

Khi nhận được bó hoa tươi thắm do đại diện lãnh đạo Nhà trường trao tặng, GS.NGND Vũ Dương Ninh (Chủ tịch Hội Cựu giáo chức Nhà trường) xúc động bày tỏ: Tôi xin chân thành cảm ơn Nhà trường và gửi tới tất cả các thầy cô giáo lời chúc mừng nhiệt thành nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các nhà giáo lão thành, những người đã cùng Nhà trường trải qua nhiều giai đoạn gian nan để xây dựng nên mái Trường Đại học KHXH&NV với uy tín học thuật và tầm vóc phát triển như ngày hôm nay.

GS.NGND Vũ Dương Ninh tặng bó hoa tri ân tới NGND Lê Hồng Sâm - chuyên gia hàng đầu về văn học Pháp, người đã cùng đồng hành với Nhà trường từ những năm đầu thành lập - để chúc mừng cô ở tuổi 90.

NGND Nguyễn Hữu VuiNGND Lê Quang Thiêm

PGS.NGƯT Bùi Thanh Quất (bên phải)

TS. Lê Lena (giảng viên trẻ Khoa Quốc tế học) phát biểu gửi lời cảm ơn tới mái trường Đại học KHXH&NV - nơi cô gắn bó trong 17 năm và tới các thầy cô giáo, bạn bè đồng nghiệp: “Nếu phải dùng 3 từ để nói về trường Nhân văn thì đó là ấm áp, yêu thương và quan tâm”. Cô chia sẻ về nỗ lực của bản thân và đồng nghiệp để trở thành những giảng viên có trách nhiệm trong giảng dạy và nghiên cứu, tiếp tục truyền cảm hứng và kiến thức cho các bạn sinh viên.

PGS.NGND Hoàng Văn KhoánPGS.NGND Hán Văn Khẩn

GS.NGND Hoàng Trọng Phiến và NGND Lê Hồng Sâm

​​​​​

Hiệu trưởng Phạm Quang Minh trao quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn cho PGS.TS Nguyễn Quang Liệu. Trường THPT chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn là cơ sở giáo dục đào tạo công lập trong hệ thống giáo dục quốc dân và trong hệ thống các trường phổ thông của thành phố Hà Nội. Trường được tổ chức và hoạt động theo quy định hiện hành của Bộ GD&ĐT, chịu sự chỉ đạo, quản lí trực tiếp về công tác tổ chức, đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, tài chính, công tác tuyển sinh và đào tạo của Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn; chịu sự quản lí của Sở GD&ĐT Hà Nội về thực hiện chương trình, kế hoạch giáo dục, tổ chức thi tốt nghiệp, cấp bằng tốt nghiệp. Năm học tới, trường sẽ tuyển sinh các lớp chuyên Ngữ văn, Lịch sử và Địa lý.

Đây là trường THPT thứ 4 thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội, bên cạnh các Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên (thuộc Trường Đại học Khoa học Tự nhiên), Ttrường THPT chuyên Ngoại ngữ (thuộc Trường Đại học Ngoại ngữ) và THPT Khoa học giáo dục (thuộc Trường Đại học Giáo dục).

Khoa Xã hội học là 1 trong 7 tập thể của ĐHQGHN được nhận Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo vì có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”.

GS.TS Nguyễn Văn Kim (Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường) nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ và Chiến sĩ thi đua toàn quốc.

PGS.TS Trần Thị Minh Hòa (Phó Hiệu trưởng) nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ

PGS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Nhà trường) nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ.

GS.TS Hoàng Bá Thịnh - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giới, Dân số, Môi trường và các vấn đề xã hội nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ.=

PGS.TS Đào Đức Thuận (Trưởng Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng) nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ

Các tập thể và cá nhân nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ

Viện Chính sách và Quản lý nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo

TS. Ngô Thị Kiều Oanh - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.​​​​​​

Các tập thể và cá nhân nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

 

5 giảng viên có thành tích xuất sắc trong học tập, bảo vệ xuất sắc luận án tiến sĩ được tặng thưởng

Buổi lễ có sự tham dự của các giảng viên nước ngoài đang thỉnh giảng tại trường

PGS Phạm Quang Long - nguyên Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV và PGS.NGƯT Bùi Thanh Quất

http://www.ussh.vnu.edu.vn/d6/vi-VN/news/Nghe-giao-la-nghe-phai-hoc-suot-doi-1-702-19550

Tác giả: UsshMedias

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây