Ngôn ngữ
Thực hiện Công văn 4157/XHNV-ĐT ngày 01/11/2019 của Trường ĐHKHXH&NV về việc Hoàn thiện điều chỉnh Chương trình đào tạo, Khoa Khoa học quản lý thực hiện biên soạn Đề cương học phần Khởi nghiệp (Startup) thuộc Khối kiến thức theo lĩnh vực. Nhằm xây dựng học phần mới phù hợp với đặc thù của hoạt động khởi nghiệp trong lĩnh vực KHXH&NV, Khoa Khoa học quản lý đã chủ trì, tổ chức Tọa đàm xây dựng về Đề cương học phần Khởi nghiệp (Startup) để lấy ý kiến các giảng viên, lãnh đạo các khoa trong trường và các chuyên gia về Khoa học, công nghệ, đổi mới ngoài trường về nội dung và phương pháp giảng dạy học phần này.
PGS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Nhà trường) phát biểu khai mạc Tọa đàm
Tham gia tọa đàm có các chuyên gia đến từ Bộ Khoa học và công nghệ, Chương trình Khởi nghiệp quốc gia (VCCI), các viện, trường đại học có đào tạo về đổi mới và khởi nghiệp (Học viện Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo; Học viện Y học cổ truyền quân đội; Đại học Bách Khoa; Đại học Ngoại thương), các Trung tâm đổi mới sáng tạo (BK-Holdings, FIIS), cùng các nhà khởi nghiệp từ các công ty. Đồng thời, tọa đàm cũng được lãnh đạo và giảng viên các khoa trong trường quan tâm đến tham dự và cho ý kiến như Khoa Lịch sử, Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng, Khoa Thông tin – thư viện, Khoa Du lịch học, Khoa Văn học, Khoa Ngôn ngữ học, Khoa Tâm lý học …
PGS.TS Đào Thanh Trường (Trưởng Khoa Khoa học Quản lý) giới thiệu về học phần
Các giảng viên và chuyên gia tham gia tọa đàm đều đánh giá cao nỗ lực của Nhà trường trong việc xây dựng học phần Khởi nghiệp (Startup), khẳng định tính cần thiết và ý nghĩa của việc đưa nội dung này vào giảng dạy tại hệ đại học. Tọa đàm cũng đã nhận được rất nhiều những đóng góp để hoàn thiện học phần trên các phương diện: chuẩn đầu ran, cấu trúc nội dung, phương pháp giảng dạy triển khai, các nguồn lực cần thiết, lộ trình triển khai tổng thể của học phần…
Học phần khởi nghiệp (Startup) được xây dựng nhằm mục tiêu trang bị cho người học những kiến thức và kỹ năng chung nhất về khởi nghiệp, để có thể vận dụng vào trong thực tế, xây dựng các kế hoạch khởi nghiệp mà bản thân theo đuổi. Đồng thời giúp người học có những bước chuẩn bị về tư duy và kỹ năng cần thiết để chủ động trong quá trình khởi nghiệp. Học phần sẽ được giảng dạy theo triết lý lấy người học làm trung tâm, áp dụng các phương pháp học tập tích cực như học thông qua thực hành, học tập theo dự án (project-based learning), nghiên cứu tình huống,…
Nhóm biên soạn của Khoa Khoa học quản lý sẽ tiếp thu các ý kiến đóng góp và tiếp tục hoàn thiện đề cương học phần.
Tác giả: Cẩm Thanh
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn