Hội nghị góp ý văn kiện đại hội các cấp

Thứ tư - 01/04/2015 07:37
Thực hiện hướng dẫn của ĐHQGHN và hướng dẫn của Văn phòng Thường vụ Đảng ủy Nhà trường về việc góp ý văn kiện đại hội các cấp, sáng ngày 1/4/2015, Công Đoàn Nhà trường đã tổ chức hội nghị góp ý văn kiện đại hội các cấp.
Hội nghị góp ý văn kiện đại hội các cấp
Hội nghị góp ý văn kiện đại hội các cấp

Tham dự hội nghị có PGS.TS Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Đặng Xuân Kháng, Chủ tịch công đoàn trường; chủ tịch công đoàn bộ phận và các nhà giáo lão thành của Nhà trường.

Hội nghị đã thu hút được nhiều ý kiến đóng góp của các nhà giáo lão thành, là các chuyên gia trong trên nhiều lĩnh vực về dự thảo văn kiện đại hội các cấp.

Theo PGS.TS Phạm Quang Long, Báo cáo của Chính phủ và Báo cáo Chính trị văn kiện có những điểm còn chưa thích hợp, chưa chỉ ra cụ thể vấn đề đổi mới. Một số đánh giá còn thiên về thành tích, chưa nhìn thẳng vào thực tế. Theo PGS, chúng ta cần có những điều chỉnh mạnh mẽ về về cơ chế quản lý kinh tế. Cơ cấu lại nền kinh tế theo chiều sâu, phân tích và làm rõ những vấn đề hạn chế còn tồn tại.

“Gần 30 năm đổi mới, chúng ta đã chứng kiến những bước phát triển mạnh mẽ về nhiều mặt. Đất nước dần từng bước thoát nghèo. Nền kinh tế thị trường ngày càng phát triển. Tuy vậy, tu duy lối viết văn kiện lại chưa có sự đổi mới sao cho phù hợp, còn mang nhiều hàm ý chí luận, thành tích luận và thiếu tinh thần đổi mới”, GS.TS Đinh Văn Đức chia sẻ.

Theo PGS.TS Phạm Xuân Hằng, văn kiện đại hội các cấp chưa bộc lộ các mệnh đề mới, còn tồn tại nhiều điểm của bệnh thành tích, chưa bám sát vào cuộc sống hiện thực...

PGS.TS Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại hội nghị

Thay mặt cho Đảng ủy, BGH nhà trường, PGS.TS Nguyễn Văn Kim, Phó Bí Thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời cám ơn sâu sắc tới các nhà khoa học, các nhà chuyên gia đầu ngành trên các lĩnh vực đã có những  ý kiến  đóng góp với tinh thần đầy trách nhiệm và sâu sắc.

Các ý kiến trong hội nghị này sẽ được ban thư ký Nhà trường tổng hợp lại thành ý kiến đóng góp chung của Trường ĐHKHX&NV gửi lên cấp trên.

PGS.TS Nguyễn Văn Kim cũng chia sẻ, ngày 9-10/4/2015, Đại hội Đảng bộ Nhà trường lần thứ XXVII sẽ diễn ra, BGH Nhà trường kính mong các thầy dành sự quan tâm, góp ý để Đại hội Nhà trường, với tư cách là đại hội điểm của ĐHQGHN được tổ chức thành công và đạt được kết quả như là mong đợi.

Tác giả: Đình Hậu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây