Thúc đẩy hợp tác tâm lý học với Đại học Aix Marseille (Pháp) và Đại học Campinas (Brazil)

Thứ ba - 31/03/2015 05:56
Ngày 31/3/2015, PGS. TS Phạm Quang Minh (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Khoa Tâm lý học và Phòng Hợp tác Đào tạo và Quan hệ Quốc tế đã tiếp và làm việc với GS. Guy Gimenez (Đại học Aix Marseille – Pháp) và GS. Mario Pereira (Đại học Campinas – Brazil). Buổi làm việc xoay quanh khả năng xây dựng hợp tác ba bên trong nghiên cứu và đào tạo tâm lý học.
Thúc đẩy hợp tác tâm lý học với Đại học Aix Marseille (Pháp) và Đại học Campinas (Brazil)
Thúc đẩy hợp tác tâm lý học với Đại học Aix Marseille (Pháp) và Đại học Campinas (Brazil)

PGS.TS Phạm Quang Minh cho hay Trường ĐHKHXH&NV là một trong những đơn vị thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội. Trường có quan hệ hợp tác rộng rãi với các trường đại học trên thế giới. Để đạt được mục tiêu trở thành đại học nghiên cứu trong tương lai, Trường ĐHKHXH&NV mong muốn được hỗ trợ nhiều hơn nữa từ các đối tác nước ngoài trong nghiên cứu và đào tạo liên ngành nhiều lĩnh vực. Phó Hiệu trưởng cũng đề xuất xây dựng hợp tác với Đại học Aix Marseille và Đại học Campinas (Brazil) trong hoạt động trao đổi giảng viên, sinh viên và thực hiện nghiên cứu chung.

PGS.TS Phạm Quang Minh đề xuất ý tưởng hợp tác với GS. Mario Pereira (Ảnh: Trần Minh)

Đáp lại, GS. Marcio Pereira cho hay ông rất cảm kích khi được Trường đón tiếp nồng ấm và trao đổi những cơ hội hợp tác. Ông muốn triển khai hợp tác với  Trường trong nhiều lĩnh vực tâm lý học như bạo lực gia đình, trị liệu tâm lý, tâm bệnh học và phân tâm học, đặc biệt tập trung vào nạn nhân bị nhiễm chất độc màu da cam thông qua đầu mối là Khoa Tâm lý học. Cụ thể, Đại học Aix Marseille và Đại học Campinas sẽ ký kết văn bản ghi nhớ để hợp tác thiết lập nhóm nghiên cứu quốc tế trong lĩnh vực tâm lý học nói chung và trị liệu tâm thần nói riêng, đồng thời trao đổi kinh nghiệm nghiên cứu và đào tạo thông qua tọa đàm chung giữa các học giả của ba bên. Đây sẽ là đóng góp thiết thực cho ngành tâm lý trị liệu và tâm lý học ở Việt Nam.

PGS.TS Phạm Quang Minh chụp ảnh lưu niệm với đại diện của Đại học Aix Marseille và Đại học Campinas (Ảnh: Trần Minh)

PGS.TS Phạm Quang Minh hoan nghênh những đề xuất của GS. Marcio Pereira và hy vọng ba bên sẽ sớm ký kết văn bản hợp tác và đưa hợp tác vào thực tiễn. Phó Hiệu trưởng cũng gợi ý một số hoạt động bổ trợ như tổ chức hội thảo quốc tế chung về các vấn đề tâm lý, tổ chức các khóa học ngắn hạn để đào tạo trị liệu tâm lý và huy động nguồn quỹ từ các tổ chức quốc tế như Hội chữ Thập đỏ Quốc tế tại Việt Nam, Đại sứ quán Mỹ và các chương trình Liên hợp Quốc. 

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây