Nắng hồng nhân văn - “ Gọi nắng về trao yêu thương”

Thứ hai - 30/03/2015 00:22
Vào lúc 8 giờ sáng ngày 28/03/2015, tại sân nhà AB trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn, chương trình “Nắng hồng Nhân Văn” lần 2 chính thức khai mạc. Ngày hội do Hội sinh viên trường Đại học KHXH & NV, cùng Đội thanh niên vận động hiến máu Nhân văn ( Đội máu Nhân Văn) kết hợp với Viện huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức. Đây là một hoạt động được tổ chức thường niên trên quy mô toàn trường.
Nắng hồng nhân văn - “ Gọi nắng về trao yêu thương”
Nắng hồng nhân văn - “ Gọi nắng về trao yêu thương”

Trong chương trình lần này có sự kết hợp của hai chiến dịch tình nguyện lớn: Hiến máu Nhân Đạo và Nhân Văn Xanh. Trên tinh thần “Gọi nắng về, trao yêu thương” thì đây chính là một ngày hội của những con người tình nguyện, ngày của yêu thương, ngày giọt hồng nhân ái.

Chương trình khai mạc có sự tham dự của chị Nguyễn Thị Mai Lan - Chủ tịch Hội sinh viên trường Đại học KHXH & NV và chị Nguyễn Thị Minh Huế - đại diện Viện huyết học truyền máu Trung Ương cùng đông đảo các bạn tình nguyện viên của chương trình. Tại chương trình, chị Nguyễn Thị Mai Lan có lời phát biểu quý báu: “Hiến máu tình nguyện là một hoạt động có ý nghĩa nhân đạo sâu sắc, mang tính chất truyền thống của tuổi trẻ nhà trường. Hôm nay, tôi rất vui mừng khi được hoà chung vào không khí của ngày hội “ Nắng hồng Nhân văn”. Tôi hi vọng ngày hội của chúng ta sẽ gặt hái nhiều thành công và những “giọt hồng” ấm áp sẽ mang lại niềm hạnh phúc cho người bệnh. Thay mặt cho đoàn trường, tôi xin phép tuyên bố ngày hội Nắng hồng Nhân văn chính thức được bắt đầu”.

Chị Nguyễn Thị Mai Lan chụp ảnh lưu niệm cùng các bạn sinh viên (Ảnh: Đỗ Quế)

Ngay sau khi chương trình khai mạc vừa kết thúc, những đơn vị máu đầu tiên đã được tiếp nhận. Ngoài sự ủng hộ nhiệt tình từ các bạn sinh viên Nhân văn, chương trình còn nhận được sự hưởng ứng và hỗ trợ hết mình từ những sinh viên ngoài trường . Tất cả các khâu đều đã được chuẩn bị chu đáo từ bàn đăng kí, nơi chăm sóc trước và trong hiến máu đến bàn chăm sóc người sau hiến máu. Chỉ hơn một tiếng sau khai mạc, đã có hơn 100 người hiến máu thành công. Trên mỗi giường hiến máu, mỗi gương mặt là một cảm xúc khác nhau, nhưng không ai giấu nổi niềm tự hào khi đã cho đi những giọt máu vô cùng ý nghĩa. Các bạn luôn nở những nụ cười tươi làm cho không khí của Ngày hội hiến máu càng thêm háo hức. Bạn Pháp Lê – Đội trưởng đội Xung kích – thành viên tham gia hiến máu bày tỏ: “Đây thực sự là một chương trình ý nghĩa. Nghĩ đến việc những giọt máu ấy giúp ích được cho những người bệnh là mình cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Mình mong muốn chương trình ngày càng thu hút được nhiều bạn trẻ tham gia để có thể nhân rộng mô hình rất nhân văn này với cộng đồng”

Mười bốn chiếc giường hiến máu liên tục hoạt động. Các bạn tình nguyện viên tập trung cao độ và làm việc với tất cả năng lượng của mình. Dù vất vả nhưng họ vẫn luôn mỉm cười rạng rỡ như quên hết tất cả để hết lòng vì công việc. Những cái nắm tay, những lời động viên đã làm cho các bạn tham gia hiến máu cảm thấy yên tâm phần nào và quên đi nỗi sợ hãi “mũi kim tiêm”. Chương trình chuyển động với tiến độ nhanh và sôi động. Tất cả các bạn sinh viên trong và ngoài trường cùng các bạn tình nguyện viên đều hoạt động hết mình trong guồng quay của Ngày hội hiến máu đầy ý nghĩa này. Đây thực sự là ngày hội của những con người tình nghĩa, ngày hội để mọi người cùng nhau “Gọi nắng về và trao yêu thương”.

Ảnh: Đỗ Quế

Tổng kết chương trình Ngày hội Hiến máu tình nguyện lần 2: 265/500 - Con số của những tấm lòng Nhân ái, của những đơn vị máu quý giá được đưa về cứu chữa cho người bệnh đang cần máu. Có được  sự thành công này phải kể đến sự giúp đỡ nhiệt tình của tất cả các thầy cô, cán bộ nhà Trường, các bạn sinh viên Nhân văn, và cả các bạn sinh viên ngoài trường đã đến tham gia với chương trình.

Ngày hội Hiến máu tình nguyện lần 3 hứa hẹn sẽ quay lại với sự tổ chức, hoạt động hoàn thiện và mạnh hơn trong tháng 11 tới.

Tác giả: Đỗ Quế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây