Tin tức

Ký kết biên bản hợp tác với Đại học Bansomdejchaopraya Rajabhat (Thái Lan)

Thứ ba - 20/06/2017 00:03
Ngày 19/6/2017, GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã thay mặt Nhà trường ký kết biên bản hợp tác với Đại học Bansomdejchaopraya Rajabhat (Thái Lan). Cùng tham dự lễ ký kết có đại diện Khoa Đông phương học và Phòng Hợp tác và Phát triển.
Ký kết biên bản hợp tác với Đại học Bansomdejchaopraya Rajabhat (Thái Lan)
Ký kết biên bản hợp tác với Đại học Bansomdejchaopraya Rajabhat (Thái Lan)

Tại buổi ký kết, GS. TS Phạm Quang Minh bày tỏ niềm vinh dự khi được ký vào biên bản hợp tác giữa Trường ĐHKHXH&NV và Đại học Bansomdejchaopraya Rajabhat với tư cách Hiệu trưởng Nhà trường. Hiệu trưởng khẳng định, mở rộng quan hệ quốc tế với các trường đại học nước ngoài là một phần của chiến lược khu vực hóa và quốc tế hóa chương trình đào tạo của Nhà trường. Trong những năm tiếp theo, Nhà trường sẽ đầu tư nhiều hơn nữa vào ngành Đông Nam Á học, trong đó có Thái Lan học và mong muốn được tiếp nhận thêm nhiều sinh viên Thái Lan tới học tập và nghiên cứu. Quan hệ tốt đẹp giữa hai bên cũng sẽ đóng góp vào sự phát triển của Cộng đồng khu vực ASEAN nói chung.

Thay mặt phía bạn, PGS. TS Linda Gainma (Hiệu trưởng Đại học Bansomdejchaopraya Rajabhat) tán thành với những ý kiến của GS. TS Phạm Quang Minh và hy vọng sau khi ký kết biên bản hợp tác, quan hệ giữa hai bên sẽ trở nên ngày càng đa dạng và đi vào chất lượng. PGS. TS Linda Gainma cũng mời GS. TS Phạm Quang Minh và các nhà nghiên cứu của Trường ĐHKHXH&NV tới dự hội thảo diễn ra vào ngày 29/7 tới tại Đại học Bansomdejchaopraya Rajabhat.

GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) và PGS. TS Linda Gainma (Hiệu trưởng Đại học Bansomdejchaopraya Rajabhat) ký vào biên bản hợp tác chính thức

Tiếp đó, đại diện lãnh đạo hai bên đã ký vào biên bản hợp tác chính thức, theo đó hai bên sẽ tập trung vào các hoạt động: trao đổi giáo viên và sinh viên ưu tú nhằm thúc đẩy các chương trình đào tạo ngôn ngữ Việt-Thái thông qua các chương trình ngắn hạn, 2+2, 3+2; trao đổi thông tin nghiên cứu; trao đổi giảng viên và cán bộ; tổ chức giao lưu văn hóa. Phòng Hợp tác và Phát triển sẽ là đầu mối triển khai các hoạt động hợp tác cụ thể giữa hai bên.

GS. TS Phạm Quang Minh trao đổi biên bản hợp tác và quà lưu niệm với PGS. TS Linda Gainma 

Mới đây, từ ngày 30/4 đến ngày 12/5/2017, trong khuôn khổ chương trình giao lưu, trao đổi sinh viên các nước trong khối cộng đồng chung ASEAN , nhóm sinh viên Trường Đại học Bansomdejchaopraya Rajbhat (Thái Lan) đã có quãng thời gian đến Việt Nam, tham dự chương trình "Học tập ngôn ngữ và văn hóa" với sinh viên Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN. Ngày 12/5, Hiệu trưởng Phạm Quang Minh đã trực tiếp trao chứng nhận cho 23 sinh viên Trường Đại học Bansomdejchaopraya Rajbhat (Thái Lan) tham gia vào chương trình này.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây