Lễ công bố quyết định giao nhiệm vụ đào tạo Tiến sĩ chuyên ngành Công tác xã hội

Chủ nhật - 21/02/2016 19:44
Sáng nay (ngày 19/2/2016), Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN đã tổ chức Lễ công bố quyết định giao nhiệm vụ đào tạo chuyên ngành Tiến sĩ Công tác xã hội cho Khoa Xã hội học.
Lễ công bố quyết định giao nhiệm vụ đào tạo Tiến sĩ chuyên ngành Công tác xã hội
Lễ công bố quyết định giao nhiệm vụ đào tạo Tiến sĩ chuyên ngành Công tác xã hội

PGS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Nhà trường) trao quyết định cho PGS.TS Nguyễn Thị Kim Hoa (Chủ nhiệm khoa Xã hội học)

Theo đó, Khoa Xã hội học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN là một trong hai đơn vị đầu tiên triển khai chương trình đào tạo Tiến sĩ ngành Công tác xã hội.

Tham dự và chúc mừng có đông đảo các đại biểu, các chuyên gia đầu ngành về Xã hội học và Công tác xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Phạm Quang Minh, Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ: ngành Công tác xã hội được coi là một lĩnh vực quan trọng, được xác lập, tổ chức, quản lý và vận hành với tư cách là một nghề nghiệp mang tính chuyên nghiệp cao ở các nước phát triển. Chính vì vậy, việc đào tạo nhân lực chuyên ngành này là một yêu cầu bức thiết.

Đào tạo chuyên ngành Công tác xã hội là chuyên ngành Tiến sĩ thứ 29 mà trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn triển khai. Đây không chỉ là niềm vui riêng của khoa Xã hội học mà còn là niềm vui, niềm tự hào chung của Nhà trường.

PGS.TS Phạm Quang Minh, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chúc mừng

Điều này góp phần quan trọng trong việc xây dựng, củng cố vị trí một đại học nghiên cứu, đưa Nhà trường trở thành một trong những cơ sở đào tạo lớn nhất tại Việt Nam, đào tạo các chuyên gia trình độ, chất lượng cao, đóng góp vào công cuộc phát triển chung của đất nước.

GS.TS Phạm Tất Dong, Phó Chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam, nguyên Chủ nhiệm đầu tiên của khoa Xã hội chia sẻ: Công tác xã hội là một lĩnh vực hoạt động xã hội và đã tồn tại hàng trăm năm ở các nước phương Tây.

Những năm gần đây, Việt nam đã bắt đầu chú trọng việc đào tạo đội ngũ làm công tác xã hội chuyên nghiệp, phấn đấu tới mốc cứ 5.000 dân thì có 1 người làm công tác xã hội.

Tại Việt Nam, công tác xã hội là công việc không mới, nhưng đào tạo nhân lực ngành này rất mới nên nhân lực đã qua đào tạo hiện nay đang rất "đắt hàng". Hầu như bất kỳ cơ quan nào muốn triển khai các chính sách tới người dân hiệu quả đều cần người làm công tác xã hội. Có thể nói, công tác xã hội chính là cầu nối giữa người lao động, người dân và những người xây dựng chính sách.

PGS.TS Nguyễn Thị Kim Hoa, Chủ nhiệm khoa Xã hội học đang phát biểu

Thay mặt  khoa Xã hội học, đơn vị nhận nhiệm vụ trực tiếp đào tạo Tiến sĩ chuyên ngành Công tác xã hội, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Hoa, Chủ nhiệm khoa cam kết sẽ khắc phục khó khăn, thách thức khi đào tạo trình độ cao ở một ngành học còn mới mẻ và phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao đối với ngành khoa học mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần vào thành công chung trong công tác đào tạo của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN.

Tập thể khoa và khách mời chụp ảnh lưu niệm

Khoa Xã hội học (Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội) kể từ khi thành lập cho tới nay là một địa chỉ uy tín, tin cậy, có chất lượng đào tạo tốt, có bản sắc riêng và được xã hội thừa nhận.

Trong những năm qua, Khoa Xã hội học đã có bước phát triển mạnh mẽ cả về chiều rộng và chiều sâu. Khoa đã đào tạo được 19 khóa sinh viên tốt nghiệp ra trường với hơn 1600 cử nhân khoa học. Bên cạnh đó, kể từ năm 2011, Khoa Xã hội học bắt đầu chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ chuyên ngành Công tác xã hội và đến nay đã tuyển sinh được 5 khóa.

 

Tác giả: Đình Hậu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây