Huấn luyện dân quân tự vệ năm 2018

Thứ hai - 23/07/2018 05:16
Ngày 23/7/2018, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) Trường ĐHKHXH&NV và Trường ĐHKHTN tổ chứcLễ khai mạc huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ (DQTV). Tham dự Lễ khai mạc có GS.TS Nguyễn Văn Kim (Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, Chính trị viên Ban CHQS Trường ĐHKHXH&NV), Th.S Nguyễn Văn Thủy (Trưởng Phòng Thanh tra Pháp chế, Phó chỉ huy trưởng Ban CHQS Trường ĐHKHXH&NV), PGS.TSKH Vũ Hoàng Linh (Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng, Phó chỉ huy trưởng Ban CHQS Trường ĐHKHTN) và PGS.TS Đỗ Minh Đức (Trưởng phòng Tổ chức Cán bộ, Chính trị viên Ban CHQS Trường ĐHKHTN).

Phát biểu tại Lễ khai mạc, GS.TS Nguyễn Văn Kim tin tưởng rằng các đồng chí dân quân tự vệ sẽ hoàn thành tốt các yêu cầu của khóa huấn luyện vì đây là lực lượng đã được tuyển chọn từ cán bộ của mỗi trường. Lực lượng tự vệ của hai trường sẽ cùng các lực lượng khác trong hệ thống an ninh quốc phòng toàn dân phát huy tốt hơn nữa sức lực và trí tuệ của mình để hoàn thành nghĩa vụ với nhân dân, với Tổ quốc, đóng góp vào hoạt động bảo vệ chính trị an ninh quốc phòng.

GS.TS Nguyễn Văn Kim phát biểu tại lễ khai mạc

PGS.TSKH Vũ Hoàng Linh nhấn mạnh, đợt huấn luyện tự vệ năm 2018 của hai trường rất ý nghĩa vì nó nằm trong thời điểm gần tới ngày 27/7, ngày cả nước hướng về các chiến sĩ đã hy sinh xương máu cho công cuộc bảo vệ và xây dựng Tổ Quốc. Là những cán bộ, giảng viên trẻ tại các đơn vị, lực lượng DQTV càng có điều kiện phát huy và lan tỏa nhận thức, kiến thức mới được trang bị qua đợt huấn luyện này trong vị trí công tác của mình.

PGS.TSKH Vũ Hoàng Linh phát biểu tại lễ khai mạc

Nhiều năm qua, Ban CHQS Trường ĐHKHXH&NV và Trường ĐHKHTN đã có sự phối hợp hiệu quả trong công tác huấn luyện và nhận được sự tin tưởng, đánh giá cao từ Ban CHQS quận Thanh Xuân. Lực lượng dân quân tự vệ của hai trường luôn nêu cao tinh thần nghiêm túc, chấp hành quy định, nền nếp học tập, rèn luyện, đảm bảo an toàn về người và trang thiết bị vũ khí, phấn đấu đạt thành tích cao trong kỳ kiểm tra cuối khóa. Thông qua các đợt huấn luyện hàng năm, lực lượng DQTV nòng cốt của hai trường được củng cố thêm những tư tưởng, nhận thức và kiến thức an ninh quốc phòng mới, cũng như trang bị thêm các kỹ năng chiến đấu từ các sĩ quan chuyên nghiệp.

Đợt huấn luyện diễn ra trong 10 ngày với hai hình thức: tập huấn điều lệ, mệnh lệnh, kiến thức cập nhật về tình hình an ninh quốc phòng trong tình hình mới và huấn luyện trên thao trường các nội dung cơ bản và nâng cao với lực lượng tự vệ. Cuối đợt huấn luyện, lực lượng tự vệ hai trường sẽ tham gia Hội thao do Ban Chỉ huy Quân sự Quận Thanh Xuân tổ chức.

Tác giả: Lê Thơm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây