Khai mạc chương trình giao lưu với sinh viên Đại học Sư phạm Bắc Kinh (Trung Quốc)

Thứ hai - 23/07/2018 05:18
Ngày 23/7/2018, Trường ĐHKHXH&NV tổ chức lễ khai mạc chương trình giao lưu sinh viên giữa Nhà trường với Đại học Sư phạm Bắc Kinh (Trung Quốc). Chương trình sẽ diễn ra trong 10 ngày từ 23/7-3/08/2017.

Trong thời gian khảo sát tại đây, các sinh viên Trung Quốc sẽ tham quan một số địa điểm du lịch, văn hóa truyền thống nổi tiếng của Việt Nam và tham gia hoạt động tương tác với sinh viên Việt Nam. Đồng thời, các bạn cũng sẽ tìm hiểu đặc điểm văn hóa, lịch sử và xã hội Việt Nam thông qua chuỗi bài giảng do các giáo sư đầu ngành của Nhà trường giảng dạy. Khóa học được thực hiện bằng tiếng Anh.

Phát biểu tại lễ khai mạc, GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) bày tỏ vinh hạnh khi được đón tiếp đoàn giáo viên, sinh viên từ Đại học Sư phạm Bắc Kinh; và gửi lời cảm ơn tới Mạng lưới Giáo dục Toàn cầu đã đồng tổ chức chuỗi sự kiện giao lưu giữa sinh viên Việt Nam -Trung Quốc trong giai đoạn vừa qua. Giáo sư Hiệu trưởng cũng cho rằng, thông qua sự trao đổi song phương, thế hệ trẻ Việt Nam -Trung Quốc ngày nay có sứ mệnh tăng cường sự hiểu biết, thắt chặt tình hữu nghị giữa hai dân tộc vốn có nhiều điểm tương đồng nhau. Giáo sư Hiệu trưởng chúc các bạn sinh viên Trung Quốc có những trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến khảo sát thực tế và nghiên cứu tại Việt Nam.

Đây là lần thứ ba Trường ĐHKHXH&NV đón tiếp và thiết kế các khóa học chuyên đề cho sinh viên Trung Quốc. Tháng 8/2017, trong khuôn khổ chương trình khảo sát thực tế “Sáng kiến con đường-vành đai”, Nhà trường đón tiếp sinh viên của Đại học Nhân dân Trung Quốc, Đại học Sư phạm Bắc Kinh, Đại học Sư phạm Giang Tô (Trung Quốc) đến giao lưu và học tập. Tháng 11/2017, Nhà trường tiếp tục đón đoàn sinh viên của Đại học Quảng Châu (Trung Quốc). Sau mỗi khóa học, các sinh viên Trung Quốc đều được trao chứng nhận hoàn thành. 

GS. TS Phạm Quang Minh phát biểu tại lễ khai mạc

GS. TS Phạm Quang Minh trao quà lưu niệm cho hai giáo viên dẫn đầu đoàn sinh viên Trung Quốc là bà Zhang Xinying và ông Chen Le  

Bà Zhang Xinying gửi lời cảm ơn tới sự đón tiếp thiện chí của Trường ĐHKHXH&NV

Bạn Zhang Yao đại diện cho đoàn sinh viên Đại học Sư phạm Bắc Kinh phát biểu tại buổi lễ

Một số tiết mục văn nghệ của các sinh viên Trường ĐHKHXH&NV

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây