Tiếp hai giáo sư của Đại học Công nghệ Texas (Hoa Kỳ)

Thứ năm - 12/07/2018 23:06
Ngày 12/7/2018, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện của Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng, Phòng Hợp tác và Phát triển đã tiếp đón, làm việc với hai giáo sư của Đại học Công nghệ Texas là TS. Stephen F. Maxner (Giám đốc Trung tâm Lưu trữ về Việt Nam) và TS. Ron Milam (Giám đốc Viện Hòa bình và Xung đột, Trường Văn khoa và Khoa học).

Tại buổi làm việc, GS. TS Phạm Quang Minh đã giới thiệu đôi nét về Trường ĐHKHXH&NV, một địa chỉ có truyền thống lâu đời tại Việt Nam về nghiên cứu và đào tạo KHXH&NV. Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng của Nhà trường cũng là đơn vị hàng đầu ở Việt Nam về đào tạo Lưu trữ học. Nhà trường đặt mục tiêu trở thành đại học nghiên cứu, do đó sự học hỏi, hợp tác với các trường đại học nước ngoài là rất quan trọng. Giáo sư Hiệu trưởng đã đề xuất một số hoạt động hợp tác giữa hai trường như trao đổi sinh viên, giảng viên, thực hiện nghiên cứu chung.

Đặc biệt, Hiệu trưởng đưa ra ý tưởng đồng tổ chức hội thảo về chủ đề liên quan tới chiến tranh Việt Nam như các cựu chiến binh Mỹ, phong trào phản chiến của người dân Mỹ; hoặc một chủ đề liên quan tới Lưu trữ học như sự tư nhân hóa của ngành lưu trữ, tài liệu lưu trữ truyền miệng, lưu trữ điện tử...

Thay mặt Đại học Công nghệ Texas, TS. Ron Milam gửi lời cảm ơn và tán thành với những ý kiến đề xuất của GS.TS Phạm Quang Minh. Ông cho biết, chiến tranh Việt Nam là một chủ đề được Viện Hòa bình và Xung đột cũng như Trung tâm Lưu trữ về Việt Nam rất quan tâm. Một buổi triển lãm, hội thảo về một trong hai lĩnh vực nói trên cũng góp phần thắt chặt hơn sự hiểu biết giữa hai dân tộc Việt Nam và Hoa Kỳ nói chung. Ông cùng TS. Stephen F.Maxner sẽ thảo luận chi tiết hơn với Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng của Nhà trường về những bước hợp tác cụ thể trong tương lai.

GS. TS Phạm Quang Minh tặng quà lưu niệm cho TS Ron Milam

GS. TS Phạm Quang Minh tặng quà lưu niệm cho TS. Stephen F. Maxner

Đại học công nghệ Texas (Texas Tech University-TTU) (còn được gọi là trường cao đẳng công nghệ Texas) thành lập năm 1923 tại thành phố Lubbock, Texas. Đây là trường hàng đầu tại Mỹ về các khóa học kỹ sư. Trường có 150 chương trình đào tạo đại học, 101 chương trình thạc sĩ, và 55 chương trình tiến sĩ. Trường được tạp chí Wall Street bình chọn vào top 25 trường đào tạo ra những sinh viên được nhà tuyển dụng tìm kiếm nhất. TTU gồm 10 trường thành viên là Khoa học Nông nghiệp và Tài nguyên, Kiến trúc, Văn khoa và Khoa học, Trường Quản trị Kinh doanh Jerry S. Rawls, Giáo dục, Trường Kỹ thuật Edward E. Whitacre Jr., Danh dự, Khoa học nhân văn, Phương tiện đại chúng và truyền thông, Nghệ thuật Hình ảnh và Biểu diễn.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây