Lễ ra quân chiến dịch tình nguyện hè 2018

Thứ hai - 09/07/2018 23:07
Ngày 6/8/2018, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN đã tổ chức lễ ra quân chiến dịch tình nguyện hè năm 2018 tại hội trường tầng 3 nhà E.

Với phương châm đề cao tinh thần tự nguyện của sinh viên và sự chủ động của Liên chi đoàn, Liên chi hội trong việc triển khai hoạt động tình nguyện, mùa hè thanh niên tình nguyện năm 2018 là đợt thi đua cao điểm để đoàn viên, sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn chào mừng kỷ niệm 25 năm ngày thành lập ĐHQGHN (10/12/1993-10/12/2018).

Chiến dịch tình nguyện 2018 là hoạt động rèn luyện bản lĩnh chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho các đoàn viên, hội viên; qua đó phát huy năng lực chuyên môn, trí tuệ và lòng nhiệt huyết của mình, đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa xã hội ở một số địa phương.

Đây cũng là cơ hội tốt để tuổi trẻ Nhân văn giao lưu, trao đổi kinh nghiệm công tác Đoàn và phong trào sinh viên với thanh niên các địa phương, tạo điều kiện để sinh viên tiếp xúc với thực tế cuộc sống, học đi đôi với hành, góp phần xây dựng động cơ học tập đúng đắn.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Nhà trường) chia sẻ: “Gần đây nhất, trong đợt tình nguyện hỗ trợ kỳ thi THPT Quốc gia, mô hình tình nguyện của Trường ĐHKHXH&NV tại Hợp Thanh đã để lại nhiều thiện cảm trong lòng nhân dân, được nhân dân Hợp Thanh đánh giá cao, phần nào quảng bá hình ảnh về Nhà trường ra cộng đồng”.

PGS.TS Hoàng Anh Tuấn, nhấn mạnh: “Xã hội luôn cần sự đóng góp của thanh niên, dù là to hay nhỏ, thì những đóng góp đó của các bạn sẽ luôn và mãi được trân trọng”.

PGS.TS Hoàn Anh Tuấn cũng căn dặn các đồng chí lãnh đội, đặc biệt lưu tâm trong công tác tổ chức, để có một mùa tình nguyện 2018 an toàn và hiệu quả.

Năm nay Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên Nhà trường tổ chức 3 mô hình tình nguyện:

Một là mô hình tham gia hỗ trợ kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, tham gia hoạt động tiếp sức mùa thi tại các địa điểm tuyển sinh và tại các bến xe, đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các địa điểm tuyển sinh. Lực lượng nòng cốt cho hoạt động này là Đội Sinh viên Tình nguyện Xung kích và tình nguyện viên là sinh viên trong trường với khoảng 30-40 tình nguyện viên.

Hai là mô hình tình nguyện tại địa phương với hai hoạt động chính. Hoạt động tình nguyện tại xã Hiền Lương (Đà Bắc, Hòa Bình) với nội dung tổ chức các lớp hỗ trợ về nghiệp vụ du lịch cho người dân địa phương, thực hiện chương trình “Ánh sáng văn hóa hè”, xây dựng “Tủ sách Nhân văn”…Hoạt động tình nguyện tại Thái Bình với nội dung tổ chức các hoạt động xã hội, thực hiện chương trình đền ơn đáp nghĩa, phối hợp tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao tại địa phương, xây dựng công trình thanh niên “Cột cờ Nhân văn”…

Ba là mô hình tình nguyện chuyên môn, giới thiệu lịch sử, văn hóa Thăng Long – Hà Nội tại các điểm di tích, lịch sử, văn hóa cho các du khách trong và ngoài nước tại 3 địa điểm: Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hoàng Thành Thăng Long, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia.

Tác giả: Hoài An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây