Đoàn Trường ký thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Văn hóa Thành phố Hà Nội

Thứ hai - 16/07/2018 04:28
Ngày 12/7/2018, đồng chí Trần Đức Hòa (Phó Bí thư, Chủ tịch Hội sinh viên Trường ĐHKHXH&NV) đã thay mặt cho Đoàn Thanh niên Nhà trường ký thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Văn hóa Thành phố Hà Nội. GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Nhà trường) chứng kiến lễ ký kết.

Theo thỏa thuận này, Đoàn Thanh niên Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN là đơn vị đồng tổ chức chương trình “Về nguồn – Trải nghiệm cùng di sản văn hóa phi vật thể của Hà Nội” với Trung tâm Văn hóa Thành phố Hà Nội”. Đầu mối liên lạc và triển khai chương trình là Câu lạc bộ Tuyên truyền Văn hóa – Lịch sử (trực thuộc Đoàn trường).

Hai đơn vị sẽ cùng nhau phối hợp tổ chức chuỗi 5 chương trình trải nghiệm cùng các di sản là Múa Trống Bống (làng Triều Khúc, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì); Hát văn (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình); Hát Ca Trù (làng Chanh Thôn, xã Văn Nhân, huyện Phú Xuyên); Hát Chèo và Hát Xẩm (phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa). Hai bên sẽ nghiên cứu, họp bàn cùng các nghệ nhân, nhà nghiên cứu nhằm xây dựng nội dung chương trình trải nghiệm phù hợp; tuyển chọn các nhóm nhân vật tri nghiệm tham gia học tập, tìm hiểu di sản.

Kết thúc thời gian học tập, các nhóm nhân vật trải nghiệm chủ động tổ chức luyện tập, để trình diễn một đêm nghệ thuật, đưa giá trị của các di sản văn hóa phi vật thể này đến với công chúng.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Nhà trường) khẳng định: Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa. Thông qua các hoạt động này, các bạn trẻ có thể học hỏi được nhiều kiến thức về văn hóa, lịch sử, nghệ thuật truyền thống của dân tộc.

Không chỉ là một trường có truyền thống đào tạo về lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn, trong thời gian qua, Trường ĐHKHXH&NV là địa chỉ được nhiều đơn vị tin tưởng lựa chọn để phối hợp tổ chức những chuỗi hoạt động quảng bá các giá trị nghệ thuật phi vật thể dân tộc như Chèo, Xẩm, Ca trù…

Tác giả: Hoài An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây