Tập huấn kỹ năng lập và giao nộp hồ sơ vào lưu trữ cơ quan

Thứ bảy - 14/07/2018 11:07
Ngày 12/7/2018, Trường ĐHKHXH&NV tổ chức buổi tập huấn về “Kỹ năng lập hồ sơ công việc và giao nộp hồ sơ vào lưu trữ cơ quan” dành cho cán bộ hành chính các đơn vị. Người thuyết trình là PGS.TS Vũ Thị Phụng (Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng).
Tập huấn kỹ năng lập và giao nộp hồ sơ vào lưu trữ cơ quan
Tập huấn kỹ năng lập và giao nộp hồ sơ vào lưu trữ cơ quan

Sự thống nhất trong việc lập hồ sơ công việc được coi là yếu tố quan trọng giúp lưu giữ thông tin, quản lí và lưu trữ hồ sơ tại các phòng ban chức năng của Trường. Công tác này lại càng cần sự quan tâm chuẩn hoá trong bối cảnh Trường ĐHKHXH&NV đang tiến hành kiểm định chất lượng các CTĐT theo chuẩn AUN và Trường phấn đấu trở thành một trường đại học đạt chuẩn mực khu vực và quốc tế trong tương lai không xa. Xuất phát từ yêu cầu đó, Công đoàn Trường đã tổ chức buổi tập huấn về “Kỹ năng lập hồ sơ công việc và giao nộp hồ sơ vào lưu trữ cơ quan” nhằm tăng cường kĩ năng quản lý hồ sơ tài liệu cho cán bộ, chuyên viên Nhà trường.

Buổi tập huấn gồm hai nội dung chính: xây dựng các văn bản hành chính và lập, lưu trữ hồ sơ công việc. Các nội dung này được PGS.TS Vũ Thị Phụng trình bày khoa học, cụ thể và dễ áp dụng trong thực tế công tác của chuyên viên. Các cán bộ trực tiếp đặt câu hỏi và làm rõ mọi khúc mắc ngay trong quá trình trao đổi. Những ví dụ đưa ra trong buổi tập huấn được PGS.TS Vũ Thị Phụng thu thập từ chính quá trỉnh khảo sát hoạt động của các phòng ban trong thời gian gần đây, giúp các chuyên viên có thể nhìn ra những hạn chế đang gặp phải để khắc phục.

PGS.TS Vũ Thị Phụng khẳng định cần quan tâm đến vấn đề lập hồ sơ vì đây là một phần quan trọng của công tác quản trị đại học. Nhà trường cần có đơn vị phụ trách hướng dẫn các phòng chức năng và các khoa xây dựng danh mục hồ sơ, tổ chức thu hồ sơ công việc vào lưu trữ trường, áp dụng công nghệ hiện đại và triển khai lưu trữ điện tử.

Phát biểu kết thúc buổi tập huấn, TS. Ngô Thị Kiều Oanh (Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Chủ tịch Công đoàn Trường) gửi lời cảm ơn PGS.TS Vũ Thị Phụng đã dành thời gian quý báu chia sẻ với cán bộ, chuyên viên Nhà trường. TS Ngô Thị Kiều Oanh hi vọng sau buổi tập huấn, mỗi chuyên viên sẽ có định hướng để nâng cao kĩ năng, bồi đắp kiến thức để phục vụ công việc ngày càng tốt hơn. 

Tác giả: Ngọc Trâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây