Tin tức

Thăm Trung tâm điều dưỡng thương binh  Duy Tiên (Hà Nam)

Thứ năm - 26/07/2018 04:06
Ngày 24/7 vừa qua, đoàn Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN đã đến thăm Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên (Hà Nam). Đoàn do GS.TS Nguyễn Văn Kim (Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường) dẫn đầu cùng các cán bộ trong văn phòng Đảng ủy, ban thường vụ, các ban chuyên môn Công đoàn.

Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên, Hà Nam

Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên được thành lập năm 1957, tiền thân là Khu điều dưỡng thương binh Nam Hà, thuộc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội. Trung tâm có chức năng tiếp nhận, quản lý, điều trị, nuôi dưỡng, phục hồi chức năng và thực hiện các chế độ chính sách cho các thương bệnh binh nặng, có tỷ lệ suy giảm khả năng lao động trên 81% trở lên trên địa bàn cả nước. Thời kỳ cao điểm Trung tâm chăm sóc gần 700 thương binh nặng. Hiện nay Trung tâm đang chăm sóc 70 thương binh. Năm 2017, Trung tâm được tặng Huân chương Lao động Hạng Nhất.

Từ trái qua phải: Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn (Phó Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Việt Nam), ông Nguyễn Như Lâm (nguyên Phó CT UBND tỉnh Hà Nam, Chủ tịch danh dự Hội Truyền thống Trường Sơn tỉnh Hà Nam), Thiếu tướng Võ Sở (Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Việt Nam), GS.TS Nguyễn Văn Kim (Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV), ông Nguyễn Đức Vượng (Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Duy Tiên)

Đón tiếp đoàn có đại diện lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng ủy và UBND huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam cùng tập thể ban giám đốc, đội ngũ y bác sĩ và công nhân viên của Trung tâm. Đặc biệt xúc động là sự hiện diện của gần 50 thương binh đang điều trị tại đây. Những thương binh nặng ngồi trên xe lăn nhưng quân phục, tác phong và cả diện mạo... tất cả vẫn ánh lên tinh thần của người lính Cụ Hồ năm xưa.

Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên hiện đang chăm sóc 70 thương bệnh binh nặng suy giảm từ 81% sức lao động trở lên

GS.TS Nguyễn Văn Kim (Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng Nhà trường) phát biểu

Đại diện đoàn Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, GS.TS Nguyễn Văn Kim xúc động bày tỏ lòng tri ân đối với các thương binh và tập thể cán bộ, y bác sĩ đang thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm. Vượt lên trên tất cả những khó khăn, thách thức, Trung tâm đã hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Ngày hôm nay, dù chiến tranh đã lùi xa nhưng biết bao hy sinh, tổn thương, mất mát về thể chất và tinh thần vẫn luôn hiện diện trong mỗi người lính, mỗi gia đình, mỗi miền quê của đất nước này. Nhưng hình ảnh của những thương bệnh binh luôn lạc quan, vượt qua thương tật, tiếp tục sống và cống hiến, xứng đáng với danh hiệu Bộ đội Cụ Hồ dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào chính là niềm động viên, khích lệ thế hệ trẻ, thôi thúc tinh thần và ý chí vươn lên của dân tộc. Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn với hơn 70 năm truyền thống, là lá cờ đầu trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và phong trào “xếp bút nghiên lên đường cứu nước”, các thế hệ thầy và trò Nhà trường đã hòa mình vào một thời "hoa lửa”, cùng nhân dân cả nước giành độc lập dân tộc, thống nhất non sông. Nhiều cán bộ và sinh viên Nhà trường đã hy sinh anh dũng, nhiều người đã trở về tiếp tục sự nghiệp trồng người và nghiên cứu khoa học. Trường cũng đón nhiều cựu chiến binh từ nhiều chiến trường về công tác. Hội Cựu chiến binh của Trường hiện có gần 38 hội viên, hoạt động sôi nổi và có ảnh hưởng sâu rộng đến đời sống chính trị tư tưởng của Nhà trường. Điều đó càng nhân lên tầm ý nghĩa của các hoạt động tri ân, uống nước nhớ nguồn của thầy và trò Nhà trường. GS.TS Nguyễn Văn Kim chia sẻ: “Các thế hệ cán bộ, giảng viên Nhà trường luôn tự răn mình cũng như giáo dục các thế hệ sinh viên, học viên cùng tiếp nối truyền thống về trách nhiệm đối với đất nước, với công cuộc bảo vệ vững bền chủ quyền, độc lập dân tộc”. Đây là lần thứ 5 Trường ĐHKHXH&NV về thăm Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên, Hà Nam.

Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn (Phó Chủ tịch Trung ương Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Việt Nam)

Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn (Phó Chủ tịch Trung ương Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Việt Nam) chia sẻ niềm xúc động khi gặp các đồng chí thương binh tại Trung tâm. Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước cùng nhân dân cả nước và đặc biệt là tình cảm của quê hương Duy Tiên (Hà Nam), các đồng chí thương binh đã và đang được chăm sóc chu đáo, xây dựng cho mình cuộc sống vui khỏe và hạnh phúc.

 Ông Nguyễn Sĩ Lương (Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên)

Ông Nguyễn Sĩ Lương (Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm) thay mặt tập thể các đồng chí thương bệnh binh và đội ngũ cán bộ, nhân viên của Trung tâm bày tỏ sự xúc động trước tình cảm của các thầy cô Nhà trường. Khi đất nước im tiếng súng, các đồng chí thương binh vẫn hàng ngày hàng giờ chiến đấu tại giường bệnh, với thương tật, với những thách thức của đời thường để vươn lên tiếp tục sống tốt, làm tròn trách nhiệm với gia đình và xã hội... Họ đều đã là những dũng sĩ, chiến thắng chính bản thân mình, giữ gìn nền nếp, tác phong người lính Cụ Hồ. Đội ngũ cán bộ nhân viên của Trung tâm là những người luôn cần mẫn, âm thầm và khiêm tốn, đồng hành với thương binh và người thân, xây dựng Trung tâm ổn định và phát triển, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Đoàn Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn tặng quà, chụp ảnh lưu niệm cùng các đồng chí thương bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng Duy Tiên và Trung ương Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh

Tác giả: Thu Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây