Tin tức

Khai mạc hội thảo quốc tế về CTXH và chính sách XH

Thứ hai - 11/06/2012 04:13
Hội thảo quốc tế về Công tác xã hội và chính sách xã hội đã khai mạc sáng nay, 11/6/2012. Hội thảo do Trường ĐHKHXH&NV, Đại học San Jose Sates và Hiệp hội giáo dục CTXH châu Á – Thái Bình Dương (Hoa Kì) phối hợp tổ chức.
Khai mạc hội thảo quốc tế về CTXH và chính sách XH
Khai mạc hội thảo quốc tế về CTXH và chính sách XH
Hội thảo quốc tế về Công tác xã hội và chính sách xã hội đã khai mạc sáng nay, 11/6/2012. Hội thảo do Trường ĐHKHXH&NV, Đại học San Jose Sates và Hiệp hội giáo dục CTXH châu Á – Thái Bình Dương (Hoa Kì) phối hợp tổ chức. Tham dự hội thảo có bà Nguyễn Thị Hằng - Nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội, GS.TS Angelina Yuen - Chủ tịch Hiệp hội các trường CTXH quốc tế, GS.TS Yuhwa Eva Lu - Chủ tịch Hiệp hội giáo dục CTXH châu Á Thái Bình Dương, GS.TS Alice Hines - Hiệu phó Trường Khoa học và Nghệ thuật ứng dụng, Đại học San Jose State cùng hơn 100 nhà khoa học đến từ Việt Nam, Hoa Kì, Thái Lan, Malaysia, Hồng Kông, New Zealand… Trong phát biểu khai mạc, GS.TS Nguyễn Văn Khánh - Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV - khẳng định vai trò quan trọng của CTXH đối với sự phát triển xã hội và cộng đồng. Ở các nước đang phát triển, CTXH là một lĩnh vực quan trọng, xuyên suốt đời sống xã hội, được xác lập, quản lí, vận hành với tư cách một ngành nghề chuyên nghiệp. Ở Việt Nam, CTXH mới đang trong quá trình phát triển từng bước để vươn tới tính chuyên nghiệp. Để làm được điều đó, ngành CTXH cần sự ủng hộ từ phía Nhà nước và xã hội. Đồng thời, CTXH Việt Nam cần tăng cường hội nhập quốc tế, tập trung vào đào tạo đội ngũ cán bộ chuyên môn có trình độ cao và phẩm chất tốt. GS.TS Nguyễn Văn Khánh cho biết: Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN đã đào tạo 5 khoá cử nhân CTXH với kết quả khả quan và là cơ sở đầu tiên triển khai đào tạo thạc sĩ CTXH. Hàng năm, Trường triển khai nhiều chương trình nghiên cứu và tổ chức nhiều hội thảo về CTXH, tích cực mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế để thúc đẩy sự phát triển của ngành học này. Đại diện của Hiệp hội giáo dục CTXH châu Á - Thái Bình Dương, GS.TS Yuhwa Eva Lu bày tỏ mong muốn tìm hiểu và xây dựng cơ sở dữ liệu về CTXH ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương, thúc đẩy sự trao đổi thông tin liên lạc giữa các cơ quan, tổ chức, hội nghề nghiệp CTXH giữa Mĩ và các quốc gia khu vực châu Á – Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam.

Sau phiên khai mạc, các đại biểu sẽ họp và thảo luận về các nội dung cụ thể: CTXH với trẻ em và gia đình; CTXH với người khuyết tật và các nhóm dễ tổn thương; CTXH trong phát triển cộng đồng; hệ thống dịch vụ xã hội và chính sách xã hội; đào tạo và nghiên cứu CTXH; CTXH và chính sách xã hội… Hội thảo diễn ra trong hai ngày 11 và 12/6/2012.

Tác giả: thanhha

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây