Tin tức

Nghề nghiệp: Ngành Nhân học

Thứ năm - 07/06/2012 01:54
Tham khảo: Các nhà nhân học làm gì? Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp? Nhiều người có thể hỏi bạn sẽ làm gì khi theo học ngành nhân học? Trước khi trả lời câu hỏi này, bạn cần biết là mình sẽ làm được gì với một tấm bằng đại học? Câu trả lời sẽ là: không nhiều, nếu bạn không nỗ lực, không suy nghĩ và không có kế hoạch. Với ngành nhân học, phạm vi kiến thức rộng cùng các kĩ năng và công cụ nghiên cứu độc đáo là một lợi thế đặc biệt hữu ích giúp sinh viên có thể làm nhiều loại công việc và thành công trong các lĩnh vực khác nhau. - Những cử nhân có lực học và khả năng ngoại ngữ tốt thường có nhiều cơ hội theo học sau đại học ở trong nước và xin học bổng đi du học trình độâ thạc sĩ hay tiến sĩ ở nước ngoài. Những nhà nhân học có bằng sau đại học về ngành này thường tìm được những công việc vừa ý trong nhiều lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu và tư vấn chính sách. - Một số nhà nhân học tham gia giảng dạy nhân học ở các trường đại học, cao đẳng hay trung cấp. - Có những nhà nhân học lại chọn làm việc trong các viện nghiên cứu, bảo tàng, khu du lịch, khu bảo tồn, thư viện. - Nhiều người coi tấm bằng cử nhân ngành nhân học là một tiền đề quan trọng để làm việc trong các cơ quan nhà nước, các tổ chức đoàn thể, các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ và các tổ chức khác có nhu cầu sử dụng tri thức nhân học. Với những công việc này, vai trò của nhà nhân học thường là:
  • Chuyên gia tư vấn cho các dự án phát triển, các chương trình nghiên cứu.
  • Tham gia hay làm tư vấn cho các hoạt động phát triển và chăm sóc sức khoẻ cộng đồng, các hoạt động du lịch, bảo tồn văn hoá-sinh thái.
  • Một số đảm nhiệm các vị trí giám đốc chương trình, hay là người lập kế hoạch, phân tích thị trường, quản lí hành chính và nhân sự, nghiên cứu điều tra hay điều phối các dự án.
Để thành công với ngành nhân học, bạn cần có những tư chất gì? Nhân học không đòi hỏi người học phải có những tư chất đặc biệt để thành công trong sự nghiệp. Tuy nhiên, các yếu tố sau được coi là những tài sản quan trọng giúp bạn thành công với nhân học:
  • Đam mê nhân học, ham mê học hỏi và nghiên cứu là một trong những chìa khoá để vươn tới thành công.
  • Khả năng làm chủ một ngoại ngữ thông dụng sẽ giúp bạn mở rộng tầm nhìn, vươn dài cánh tay ra bên ngoài biên giới quốc gia.
  • Nếu có thêm khả năng sáng tạo, trí tưởng tượng, tư duy rõ ràng thì dường như bạn là người có duyên với nhân học.

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây