Tin tức

Hội nghị tập huấn công tác Công đoàn năm 2012

Thứ hai - 21/05/2012 23:54
Trong hai ngày 19 và 20/5/2012, Ban chấp hành Công đoàn Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác Công đoàn năm 2012 và tổ chức thăm các di tích lịch sử tại hai tỉnh Tuyên Quang và Thái Nguyên.
Hội nghị tập huấn công tác Công đoàn năm 2012
Hội nghị tập huấn công tác Công đoàn năm 2012
Trong hai ngày 19 và 20/5/2012, Ban chấp hành Công đoàn Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác Công đoàn năm 2012 và tổ chức thăm các di tích lịch sử tại hai tỉnh Tuyên Quang và Thái Nguyên. Tham dự Hội nghị có PGS.TS Trần Kim Đỉnh - Uỷ viên Thường vụ Công đoàn Giáo dục Việt Nam, PGS.TS Nguyễn Văn Kim - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Nguyễn Quang Liệu - Phó Chủ tịch Công đoàn ĐHQGHN và hơn 50 cán bộ phụ trách công tác Công đoàn các đơn vị trực thuộc Trường. Hội nghị đã nghe PGS.TS Đặng Xuân Kháng – Chủ tịch Công đoàn Trường trình bày Dự thảo kế hoạch công tác của BCH Công đoàn Trường nhiệm kì XXIX (2012 – 2014) và Kế hoạch công tác Công đoàn năm học 2012 – 2013, thông báo về một số chính sách mới của Nhà nước đối với cán bộ, viên chức, về những thay đổi trong Quy chế chi tiêu nội bộ và hướng dẫn một số vấn đề về nghiệp vụ công tác Công đoàn. Về công tác Công đoàn năm học 2012 – 2013, Ban Chấp hành Công đoàn Trường lấy chủ đề: “Công đoàn với việc đổi mới công tác quản lí Nhà trường” cùng một số trọng tâm cụ thể như: tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục đại học theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá, xã hội hoá và hội nhập quốc tế; đẩy mạnh việc thực hiện Quy chế văn hoá công sở trong toàn Trường góp phần củng cố kỉ cương, nề nếp giảng dạy và học tập, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc; tiếp tục hưởng ứng giai đoạn 2 cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tuyên truyền và triển khai thực hiện 4 chương trình công tác của Nhà trường giai đoạn 2012 – 2015. Phát biểu tại hội nghị PGS.TS Trần Kim Đỉnh đánh giá cao công tác Công đoàn của Trường ĐHKHXH&NV và đặc biệt nhấn mạnh vị thế Công đoàn Trường ĐHKHXH&NV là cơ sở, nòng cốt đại diện trong Công đoàn ĐHQGHN. Hội nghị cũng đã nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của PGS.TS. Nguyễn Văn Kim – Phó Hiệu trưởng Nhà trường. PGS.TS. Nguyễn Văn Kim khắng định: trong những năm qua Công đoàn đã có nhiều đóng góp tích cực vào các mặt hoạt động của Nhà trường. Đảng uỷ, Ban Giám hiệu luôn đánh giá cao vai trò của Công đoàn Trường và tin tưởng trong thời gian tới, Công đoàn Trường sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục khắng định vị trí là một Công đoàn cơ sở nòng cốt vững mạnh trong hệ thống Công đoàn Đại học Quốc Gia Hà Nội nói riêng và trong Công đoàn Giáo dục Việt Nam nói chung, qua đó góp phần khẳng định vai trò, vị thế và danh tiếng của Nhà trường. Nhân dịp kỉ niệm 122 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 65 năm ngày Người về ATK lãnh đạo cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp giành độc lập dân tộc, đoàn cán bộ Công đoàn trường đã đến thăm các di tích lịch sử tại hai tỉnh Tuyên Quang và Thái Nguyên.

Tại Tuyên Quang, đoàn đến thăm lán Nà Lừa, cây đa Tân Trào và Bảo tàng Sơn Dương. Tại Thái Nguyên, đoàn đến thăm và dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khu di tích lịch sử ATK Định Hoá; thăm Bảo tàng Văn hoá các dân tộc Việt Nam tại thành phố Thái Nguyên. Đây là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, hưởng ứng giai đoạn hai Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của đoàn viên công đoàn Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây