Tin tức

Thuyết trình của đại diện Đại học Quốc gia Singapore (NUS)

Thứ hai - 11/09/2017 09:09
Ngày 11/9/2017, PGS. TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã cùng đại diện Phòng Hợp tác và Phát triển, Phòng Đào tạo, Phòng Chính trị và Công tác sinh viên tham dự buổi chia sẻ kinh nghiệm với hai đại diện của Đại học Quốc gia Singapore (NUS) là ông Yong Min Ho (Chánh Văn phòng Phó Hiệu trưởng) và bà Ting Min Joon (Cán bộ Quản lý, Văn phòng Phó Hiệu trưởng). Bài thuyết trình có đề tài “Công tác quản lý cán bộ và văn hóa thay đổi tại NUS”.

Ra đời từ năm 1905, từ một trường có truyền thống đào tạo nguồn nhân lực quản lý và kỹ thuật, NUS đã trở thành một tổ chức toàn cầu phức hợp. Mức độ tự chủ cao hơn sau năm 2006 đã tạo điều kiện thúc đẩy quá trình thay đổi về mặt tổ chức, nhằm tối ưu hóa việc quản trị, quản lý các nguồn lực, các dịch vụ với giảng viên, cán bộ và sinh viên. Việc tập đoàn hóa giúp NUS tự chủ, linh hoạt trong chính sách đối đãi, quản lý nhân lực.    

Ông Yong Min Ho cho biết, với châm ngôn coi đại học là nơi nuôi dưỡng nhân tài, NUS thiết lập những tiêu chí rõ ràng với một trường đại học cấp cao. Cụ thể, NUS xây dựng phương thức làm việc riêng cho viên chức và cán bộ lãnh đạo, cổ vũ nhân viên bằng các khoản thưởng và bồi dưỡng mỗi năm, và tạo lập các tôn chỉ và giá trị riêng . Chẳng hạn, ngoài lương cơ bản mỗi tháng, dựa theo hiệu quả làm việc, nhân viên ở NUS còn được cấp một khoản thu nhập tăng thêm, cùng một khoản tiền thưởng duy nhất-một lần hàng năm. Nhân viên phải đáp ứng được những tiêu chí công tác cơ bản như sự cống hiến vô tư cho NUS, tinh thần hợp tác với nhân viên khác, sự sáng tạo nhằm tìm kiếm các giải pháp, và sự truyền cảm hứng tới đồng nghiệp. Ông Yong Min Ho cho biết, trên hết là phải có được tinh thần không-bỏ-cuộc/luôn tự tin; và trên thực tế NUS đã tạo ra những con người như vậy.

Ông Yong Min Ho trình bày về công tác quản lý nhân lực của NUS

Về văn hóa thay đổi, bà Ting Min Joon nhấn mạnh, NUS luôn nỗ lực cân bằng giữa thế mạnh riêng của cán bộ với những định hướng chung của một trường đại học. Ở góc độ cá nhân, NUS giúp mỗi cán bộ tìm ra thế mạnh  qua các công cụ như trắc nghiệm tính cách WoW Avatar; qua đó mỗi người có thể đóng góp cho trường theo sở trường, mối ưu tiên riêng. Ở góc độ tập thể, NUS đặt ra ba tôn chỉ với tất cả các cán bộ, đó là niềm tin vào sứ mệnh của giáo dục đại học, sự tự tin vào khả năng làm nên điều khác biệt, cùng với mong muốn tạo ra thay đổi trong chính cơ sở của mình.

Sau phần thuyết trình, ông Yong Min Ho và bà Ting Min Joon đã nhận được các câu hỏi và ý kiến từ cử tọa về các vấn đề như công tác đón tiếp và đào tạo sinh viên nước ngoài ở NUS, sự khác biệt trong việc đánh giá các cán bộ với chức năng khác nhau, tầm quan trọng của công tác sinh viên với sự phát triển của trường nói chung, cách xác định mức thưởng tương ứng với hiệu quả làm việc của mỗi nhân viên. Các câu hỏi được hai diễn giả giải đáp một cách ngắn gọn và phù hợp.

PGS. TS Hoàng Anh Tuấn trao quà lưu niệm cho ông Yong Min Ho

PGS. TS Hoàng Anh Tuấn trao quà lưu niệm cho bà Ting Min Joon

PGS. TS Hoàng Anh Tuấn cùng đại diện lãnh đạo Nhà trường chụp ảnh lưu niệm với hai diễn giả

Đại học quốc gia Singapore (NUS) có 17 khoa và trường trực thuộc, đặt tại 3 khuôn viên. Hiện nay NUS là Viện Đại học công lập có nhiều ngành học nhất tại Singapore Trên 100 viện đại học danh tiếng ở châu Âu, Mỹ, Úc, New zealand, Nhật Bản, Trung Quốc thường xuyên trao đổi sinh viên với NUS và công nhận chương trình, bằng cấp của NUS

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây