Kỉ niệm khó quên với các nghệ sĩ điện ảnh

Chủ nhật - 03/10/2010 07:47
Sôi động, nhiệt tình và lưu luyến là những ấn tượng sau cùng về chương trình Giao lưu giữa các nghệ sĩ điện ảnh với cán bộ, sinh viên Trường ĐHKHXH&NV, chiều tối 02/10/2010.
Kỉ niệm khó quên với các nghệ sĩ điện ảnh
Kỉ niệm khó quên với các nghệ sĩ điện ảnh
Sôi động, nhiệt tình và lưu luyến là những ấn tượng sau cùng về chương trình Giao lưu giữa các nghệ sĩ điện ảnh với cán bộ, sinh viên Trường ĐHKHXH&NV, chiều tối 02/10/2010. Các nghệ sĩ điện ảnh tham dự buổi giao lưu là các nghệ sĩ thuộc hai đoàn làm phim "Tây Sơn hào kiệt" và "Long thành cầm giả ca" - hai bộ phim truyện Việt Nam để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp nhất trong số những phim được dựng nhân dịp kỉ niệm 1000 năm Thăng Long. Chương trình giao lưu là một phần của hoạt động “Những ngày phim Việt Nam” tại Trường ĐHKHXH&NV chào mừng đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội do Cục Điện ảnh và Trường ĐHKHXH&NV phối hợp tổ chức. Trước đó, trong hai buổi chiều ngày 28 và 29/9, tại hội trường tầng 8 nhà E, cán bộ và sinh viên nhà trường đã được xem 4 bộ phim: “Long thành cầm giả ca”, “Văn Miếu – Quốc Tử Giám”, “Tây Sơn Hào Kiệt” và “Người thắp lửa”. Tới dự buổi giao lưu có ông Lại Văn Sinh (Cục trưởng Cục Điện ảnh), PGS.TS Vũ Đức Nghiệu (Phó Hiệu trưởng nhà trường) và gần 1.000 cán bộ, sinh viên Nhà trường. Hội trường tầng 8 nhà E tối 02/10 đã không còn một chỗ trống.







Đoàn làm phim của đạo diễn Đào Bá Sơn là đoàn làm phim thứ nhất lên giao lưu với cán bộ, sinh viên Trường ĐHKHXH&NV. Bộ phim truyện nhựa dài 2 tiếng 'Long thành cầm giả ca' do Hãng phim Giải phóng thực hiện với tổng kinh phí 7 tỉ đồng do Nhà nước tài trợ. Được xây dựng dựa theo tinh thần của bài thơ 'Long thành cầm giả ca' của đại thi hào Nguyễn Du (viết khoảng 1813 -1814 trong thời gian ông đi sứ sang Trung Quốc), nội dung bộ phim xoay quanh cuộc đời và mối lương duyên của hai nhân vật chính Tố Như và Cầm, trải dài từ thuở mới lớn cho đến tuổi trung niên. Nhận xét về bộ phim này, nhà biên kịch, đạo diễn Lê Phương khẳng định 'Long thành cầm giả ca là bộ phim thành công nhất' trong loạt phim lịch sử dựng nhân dịp kỉ niệm 1000 năm Thăng Long.











Phần thứ hai của chương trình là cuộc giao lưu với đoàn làm phim Tây Sơn hào kiệt. Đây là bộ phim do hãng phim Lý Huỳnh thực hiện và được Trung tâm Sách kỷ lục VN công nhận là Bộ phim truyện nhựa thể loại dã sử võ thuật đầu tư dàn dựng quy mô, hoành tráng nhất với hàng loạt những con số ấn tượng: đoàn làm phim đã huy động được trên 200 võ sư, sử dụng 50 con voi ở Buôn Đôn, 38 tuấn mã của trường đua, may hơn 2000 bộ phục trang cho 4 sắc lính, tập hợp được trên 20.000 diễn viên quần chúng,... và tổng kinh phí là trên 12 tỉ đồng. Đây được coi là bộ phim dã sử đầu tiên về người anh hùng áo vải Quang Trung - Nguyễn Huệ.















Được biết, từ ngày 17 đến 21/10 tới, Liên hoan phim quốc tế Việt Nam lần thứ nhất 2010 chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long- Hà Nội sẽ được tổ chức. Theo ông Lại Văn Sinh (Cục trưởng Cục Điện ảnh), bộ phim truyện nhựa “Long Thành cầm giả ca” của đạo diễn Đào Bá Sơn sẽ là một trong hai phim đại diện cho điện ảnh Việt Nam tranh giải tại Liên hoan này.

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây