Trao giải thưởng Phạm Thận Duật

Chủ nhật - 03/10/2010 10:11
Ngày 28/9 Khoa Lịch sử đã tổ chức lễ trao giải thưởng Phạm Thận Duật cho Thạc sĩ và Cử nhân Sử học lần thứ nhất và gặp mặt sinh viên nhân dịp khai giảng năm học mới.
Ngày 28/9 Khoa Lịch sử đã tổ chức lễ trao giải thưởng Phạm Thận Duật cho Thạc sĩ và Cử nhân Sử học lần thứ nhất và gặp mặt sinh viên nhân dịp khai giảng năm học mới. Đây là năm đầu tiên quỹ giải thưởng Phạm Thận Duật được trao cho các Thạc sĩ và Cử nhân Sử học xuất sắc. Khoa Lịch sử (Trường Đại học KHXH&NV - ĐHQGHN) là đơn vị đầu tiên thực hiện việc trao giải thưởng Phạm Thận Duật cho Thạc sĩ và Cử nhân ngành Sử học trong năm 2010.
Phạm Thận Duật là một chí sĩ yêu nước, một danh nhân văn hoá, một nhà sử học lỗi lạc. Ông là người đã cùng Tôn Thất Thuyết phò vua Hàm Nghi ra Sơn Phòng (tỉnh Quảng Trị), phát động phong trào Cần Vương chống Pháp. Ông cũng là tổng duyệt bộ quốc sử lớn nhất của triều Nguyễn “Khâm định Việt sử thông giám cương mục”. Và ông còn để lại nhiều tác phẩm thơ văn, nhật kí, tấu tập có giá trị như Quan Thành văn tập, Vãng sứ Thiên Tân nhật kí, Quang Thành tấu tập, Hà đê tấu tập…
Giải thưởng sử học Phạm Thận Duật ra đời năm 2000, nhân dịp kỉ niệm 115 năm ngày mất của danh nhân Phạm Thận Duật. Giải thưởng do Hội Khoa học lịch sử Việt Nam cùng Quỹ giải thưởng Phạm Thận Duật (do hậu duệ của danh nhân Phạm Thận Duật chủ trì) lập nên. Giải thưởng Phạm Thận Duật lần này được trao cho 5 thạc sĩ, 4 cử nhân của Khoa Lịch sử có luận văn và khoá luận tốt nghiệp xuất sắc. Tại buổi lễ, Khoa Lịch sử cũng đã tổ chức trao học bổng Sử học Lê Văn Hưu lần thứ 6 (học bổng dành cho sinh viên Khoa Lịch sử) cho 3 sinh viên khoá K51 tốt nghiệp loại giỏi. Đồng thời khen thưởng 16 sinh viên các khoá có thành tích học tập xuất sắc, sinh viên là cán bộ Đoàn, Hội có thành tích học tập tốt, sinh viên vượt khó khăn vươn lên học tập.

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây