Tin tức

Kỉ niệm ngày Công tác xã hội thế giới lần thứ 15

Thứ ba - 01/01/2013 21:35
Sáng nay, ngày 09/11/2012 tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã diễn ra lễ kỉ niệm Ngày công tác xã hội thế giới lần thứ 15 với chủ đề “Công tác xã hội vì hạnh phúc của mọi nhà”.
Kỉ niệm ngày Công tác xã hội thế giới lần thứ 15
Kỉ niệm ngày Công tác xã hội thế giới lần thứ 15
Sáng nay, ngày 09/11/2012 tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã diễn ra lễ kỉ niệm Ngày công tác xã hội thế giới lần thứ 15 với chủ đề “Công tác xã hội vì hạnh phúc của mọi nhà”. Tham dự buổi lễ có bà Phạm Thị Hải Chuyền (Uỷ viên BCHTƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH); bà Nguyễn Thị Hằng (nguyên Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH, Chủ tịch Hội Dạy nghề Việt Nam); ông David Sheer, Đại sứ Hoa Kì tại Việt Nam; GS.TS Nguyễn Văn Khánh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV); cùng đại diện của các tổ chức trong nước và quốc tế, các đơn vị tài trợ, các giảng viên, sinh viên ngành Công tác xã hội đến từ trường đại học.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, GS.TS Nguyễn Văn Khánh cho biết: Tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ngành Công tác xã hội đã chính thức được đưa vào đào tạo từ năm 2006. Từ năm 2011, được sự đồng ý của Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học KHXH&NV đã tuyển sinh chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Công tác Xã hội. Cả hai chương trình cử nhân và thạc sĩ của trường đã thu hút hàng trăm sinh viên và học viên theo học. Lễ kỉ niệm ngày Công tác xã hội thế giới năm 2012 được tổ chức tại Trường ĐHKHXH&NV hôm nay là dịp để nhìn lại chặng đường đã qua và hướng tới các hoạt động trong tương lai. Đồng thời ghi nhân, tôn vinh những giá trị của nghề Công tác xã hội. Đây cũng là cơ hội để các nhà công tác xã hội gặp gỡ, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm đồng thời quảng bá và thúc đẩy các chương trình đào tạo về Công tác xã hội trong các trường đại học và cao đẳng cả nước.

Tại buổi lễ, bà Phạm Thị Hải Chuyền (Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) đã khẳng định vai trò của ngành công tác xã hội trong sự phát triển của đất nước hiện nay. Ngoài ra bà cũng đã nhấn mạnh những đề án, kế hoạch, sự hỗ trợ của Bộ nhằm phát triển nghành công tác xã hội ở Việt Nam. Chuỗi hoạt động của chương trình “Kỉ niệm ngày Công tác xã hội thế giới lần thứ 15” sẽ tiếp tục diễn ra đến hết ngày 10/11/2012 tại Trường ĐHKHXH&NV.

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây