Tin tức

Ký kết thỏa thuận hợp tác với Đại học Công nghệ Hanyang (Hàn Quốc)

Thứ hai - 11/09/2017 05:57
Ngày 11/9/2017, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã có buổi làm việc và ký kết thỏa thuận hợp tác với đoàn công tác của trường Đại học Công nghệ Hanyang (Hàn Quốc) do TS Tae Soo Rya (Phó Hiệu trưởng) dẫn đầu. Cùng tiếp đoàn có đại diện của Khoa Ngôn ngữ học, Khoa Việt Nam học và tiếng Việt cùng Phòng Hợp tác và Phát triển. Đây là văn bản nối tiếp hiệp định đã ký ngày 18/11/2016.

Tại buổi làm việc, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đánh giá cao sự thảo luận của hai bên để tiến tới ký kết văn bản chi tiết. Đây là điều phù hợp với chiến lược quốc tế hóa và đem lại lợi ích thiết thực cho sinh viên của Nhà trường. Hiệu trưởng hy vọng văn bản này sẽ được hiện thực hóa trong các hoạt động cụ thể giữa hai bên.

TS Tae Soo Rya bày tỏ sự vui mừng khi được Trường ĐHKHXH&NV nhiệt tình tiếp đón. TS Tae Soo Rya cho biết, Đại học Công nghệ Hanyang mong muốn đem lại cơ hội học tập trong môi trường cho các sinh viên, học viên Việt Nam, đặc biệt là các khóa học từ xa qua Internet. Đại học Công nghệ Hanyang cũng hy vọng hợp tác với Trường ĐHKHXH&NV để tạo điều kiện cho các gia đình đa văn hóa Hàn-Việt được học tập và làm việc ở Việt Nam. Đây sẽ là đóng góp thiết thực cho quan hệ đang phát triển giữa Việt Nam và Hàn Quốc nói chung.

Tiếp đó, lãnh đạo hai bên đã ký kết biên bản hợp tác chính thức lần thứ 2. Theo đó, hai trường sẽ tiến hành trao đổi sinh viên với số lượng tối đa là 5 người và thời gian trao đổi theo nguyên tắc là 1 năm. Hai trường cấp bảng điểm và giấy chứng nhận hoàn thành cho sinh viên trao đổi của trường cử sinh viên. Hai trường có trách nhiệm sắp xếp, bố trí ký túc xá và điều kiện cư trú an toàn và phù hợp với sinh viên; hoặc theo thỏa thuận hai bên, trường cử hay trường tiếp nhận có thể hỗ trợ chi phí ăn ở cho sinh viên. Bản thỏa thuận này có hiệu lực 5 năm kể từ ngày ký và được tự động gia hạn không cần ý kiến từ hai phía.

GS. TS Phạm Quang Minh trao đổi biên bản hợp tác với TS. Tae Soo Rya

GS. TS Phạm Quang Minh trao quà lưu niệm cho TS. Tae Soo Rya

Đại học Hanyang Cyber thành lập năm 2002, tọa lạc tại thủ đô Seoul. Hiện nay, Đại học Hanyang Cyber có 15 khoa với khoảng 13.200 sinh viên. Trường cung cấp các chương trình đào tạo chất lượng cao và những trải nghiệm thực tế.  Trường cung cấp các chương trình đào tạo chất lượng cao và những trải nghiệm thực tế. Đại học Hanyang Cyber được thành lập với mục đích đem lại cơ hội bình đẳng cho mọi người, giúp họ tự nhận thấy khả năng của mình trong khi đào tạo những người có năng lực, những người có thể đóng góp cho sự thịnh vượng của dân tộc và toàn thể loài người.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây