Lễ kí thỏa thuận hợp tác và trao học bổng giữa Khoa Du lịch học với công ty Hanoi Tourism và đại diện quỹ học bổng Thắp sáng niềm tin.

Chủ nhật - 02/04/2017 11:29
Sáng nay, ngày 01/04/2017, Lễ kí thỏa thuận hợp tác và trao học bổng giữa Khoa Du lịch với công ty Hanoi Tourism và đại diện quỹ học bổng Thắp sáng niềm tin đã chính thức diễn ra tại hội trường 2 nhà H, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.
Lễ kí thỏa thuận hợp tác và trao học bổng giữa Khoa Du lịch học với công ty Hanoi Tourism và đại diện quỹ học bổng Thắp sáng niềm tin.
Lễ kí thỏa thuận hợp tác và trao học bổng giữa Khoa Du lịch học với công ty Hanoi Tourism và đại diện quỹ học bổng Thắp sáng niềm tin.

Tham dự buổi lễ gồm bà Nhữ Thị Ngần – cựu sinh viên Khoa Du lịch  K48 – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư du lịch Hà Nội ( Hanoi Tourism), bà Đinh Thị Hương – Cựu sinh viên khoa Du lịch K45 – Giám đốc Công ty  CP Dịch vụ Du lịch và Truyền thông ISVN20 đồng thời là đại diện quỹ học bổng Thắp sáng niềm tin.

Về phía Trường ĐHKHXH&NV có sự góp mặt của TS Phạm Hồng Long – Trưởng Khoa Du lịch học, ThS. Vũ Hương Lan – Phó Trưởng Khoa và các sinh viên khoa Du lịch học.

Buổi lễ gồm hai phần chính: Phần thứ nhất là Lễ kí thỏa thuận hợp tác giữa Khoa Du lịch học với công ty Hanoi Tourism và cựu sinh viên K45 Đinh Thị Hương, phần thứ hai là Talkshow: Nghề du lịch – cơ hội và thách thức với khách mời là hai cựu sinh viên K48 và K45 của khoa,bà Nhữ Thị Ngần và bà Đinh Thị Hương.

Phát biểu mở đầu buổi lễ, TS. Phạm Hồng Long – Trưởng Khoa Du lịch học đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến bà Nhữ Thị Ngần và bà Đinh Thị Hương vì những đóng góp lớn lao dành cho khoa. TS.Phạm Hồng Long khẳng định "Đây là sự kiện đánh dấu cho sự khởi đầu cho mối quan hệ hợp tác tốt đẹp và truyền thống kết nối của các cựu sinh viên Khoa Du lịch với Khoa và các em sinh viên".

TS. Phạm Hồng Long – Trưởng Khoa Du lịch học và bà Nhữ Thị Ngần ký Bản ghi nhớ về thỏa thuận hợp tác giữa Công ty Hanoi Tourism và Khoa Du lịch học

TS. Phạm Hồng Long – Trưởng Khoa Du lịch học và Đinh Thị Hương ký Bản ghi nhớ về thỏa thuận hợp tác giữa quỹ học bổng Thắp sáng niềm tin và Khoa Du lịch học

Sau phần phát biểu khai mạc, TS. Phạm Hồng Long, đại diện cho khoa Du lịch học đã  ký Bản ghi nhớ về thỏa thuận hợp tác với Công ty cổ phần du lịch Hà nội và Bản ghi nhớ với đại diện quỹ học bổng Thắp sáng niềm tin.

Buỗi lễ cũng tổ chức trao 5 suất học bổng Quỹ khuyến học của Công ty Hanoi Tourism và 5 suất học bổng của quỹ Thắp sáng niềm tin cho các bạn sinh viên trong khoa.

Bà Nhữ Thị Ngần và TS. Phạm Hồng Long trao học bổng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng vươn lên trong học tập

Các sinh viên nhận được học bổng từ quỹ Thắp sáng niềm tin phát biểu cám ơn

“Đã từng là một thành viên của mái nhà Du lịch học, bản thân mình hiểu những giai đoạn khó khăn trong đời sinh viên. Nên khi có cơ hội, mình muốn dành tặng một số suất học bổng giúp đỡ cho các bạn sinh viên hiện nay, đang có những hoàn cảnh khó khăn trong học tập. Dù học nguồn kinh phí học bổng nhiều nhưng hi vọng những học bổng này sẽ tiếp thêm một phần niềm tin cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn nói riêng  và tất cả sinh viên trong khoa nói chung những nỗ lực, cố gắng vươn lên trong học tập. Và xa hơn nữa là tiếp thêm động lực để khoa có thể mở quỹ học bổng lớn hơn từ những  khởi điểm nho nhỏ ban đầu,  cũng là khởi nguồn giúp các bạn sinh viên đến với nghề Du lịch”, cựu sinh viên Đinh Thị Hương chia sẻ.

Bà Đinh Thị Hương – đại diện quỹ học bổng Thắp sáng niềm tin phát biểu tại buổi lễ

Không giấu nổi niềm vui, Nguyễn Thị Thùy Dương, sinh viên K60 ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là một trong số 10 bạn nhận được học bổng  chia sẻ: “Mình cảm thấy rất vui mừng, cảm ơn ban giám đốc của Hanoi Tourism đặc biệt là chị Nhữ Thị Ngần đã trao học bổng cũng như cùng đồng hành cùng các hoạt động của Khoa. Mình hứa sẽ cố gắng hết sức mình để tổ chức đc nhiều hoạt động cho các bạn sinh viên cũng như đóng góp cho sự phát triển của khoa”.

Còn Đào Thị Hiền, sinh viên K61 Quản trị dịch vụ và lữ hành cũng không giấu nổi niềm hạnh phúc: “ Mình thấy thật vinh dự và xúc động. Học bổng này sẽ giúp đỡ mình rất nhiều trong cuộc sống cũng như trang trải chi phí học tập.”

Sau lễ ký kết là chương trình talkshow trò chuyện, tư vấn, giải đáp thắc mắc cho sinh viên diễn ra một cách sôi nổi. Mọi vấn đề của sinh viên đều được bà Nhữ Thị Ngần và Đinh Thị Hương tư vấn một cách kỹ càng qua chính những trải nhiệm thật của bản thân từ lúc học tập cho đến khi bắt đầu khởi nghiệp và  đạt được những thành công nhất định đồng thời cũng đưa ra rất nhiều lời khuyên chân thành và bổ ích.

Bà Nhữ Thị Ngần giải đáp những thắc mắc của sinh viên trong talkshow

Bà Nhữ Thị Ngần khẳng định "Sự thành công ngoài nền tảng kiến thức vững vàng còn phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố chỉ số cảm xúc và chỉ số vượt khó, vì vậy sinh viên ngoài việc học tập tại trường cần năng nổ, mạnh dạn tham gia các hoạt động xã hội phù hợp với định hướng của bản thân để tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm. Nó sẽ là hành trang vững chắc trên con đường sự nghiệp sau này".

Buổi lễ đã kết thúc thành công tốt đẹp. Sinh viên không chỉ được giúp đỡ, động viên, khuyến khích nỗ lực học tập, tham gia nhiệt tình, trách nhiệm với các hoạt động chung của Khoa; tăng cường sự hiểu biết về thực tiễn nghề nghiệp mà còn là dịp gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ chính những bậc đàn anh đàn chị đồng thời là những nhà tuyển dụng của mình trong tương lai.

Tác giả: Hoài An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây