Tin tức

Tiếp đoàn công tác của Đại học Greifswald (CHLB Đức)

Thứ ba - 28/03/2017 06:42
Ngày 28/3/2017, PGS. TS Trần Viết Nghĩa (Trưởng phòng Hợp tác và Phát triển) và đại diện Khoa Triết học đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Đại học Greifswald (CHLB Đức) do PGS. TS Margit Bussmann (Trưởng Khoa Quan hệ Quốc tế và Khu vực học) dẫn đầu.
Tiếp đoàn công tác của Đại học Greifswald (CHLB Đức)
Tiếp đoàn công tác của Đại học Greifswald (CHLB Đức)

Tại buổi làm việc, PGS. TS Trần Viết Nghĩa đã giới thiệu về các thành tựu chính trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và các định hướng nghiên cứu chính của Trường ĐHKHXH&NV. Nhà trường mong muốn được đẩy mạnh mối quan hệ với Đại học Greifswald thông qua những hợp tác cụ thể, thiết thực.

Đáp lại, PGS. TS Margit Bussmann đã thay mặt Đại học Greifswald cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của Trường ĐHKHXH&NV và đề xuất một số hoạt động hợp tác giữa hai bên như trao đổi sinh viên, giảng viên, triển khai các chương trình đào tạo liên kết, tổ chức hội thảo quốc tế, v.v... Đại học Greifswald bày tỏ hy vọng được đón tiếp và tài trợ một phần kinh phí cho học viên Việt Nam tới Đức học tập và nghiên cứu. Riêng cá nhân PGS. TS Margit Bussmann đang thỉnh giảng cho học viên cao học Trường ĐHKHXH&NV từ ngày 27/03 tới 31/3/2017 trong khuôn khổ Chương trình Trao đổi giảng viên Eramus+ của Liên minh Châu Âu.

Thay mặt Nhà trường, PGS. TS Trần Viết Nghĩa cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất để thực hiện những đề xuất hợp tác của Đại học Greifswald. Phòng Hợp tác và Phát triển sẽ là đầu mối liên lạc giữa hai bên.

PGS. TS Trần Viết Nghĩa trao đổi quà và chụp ảnh lưu niệm với PGS. TS Margit Bussmann

Trường Đại học Greifswald được thành lập năm 1456 và là một trong những cơ sở giáo dục lâu đời nhất ở châu Âu. Những hướng nghiên cứu được ưu tiên tại trường liên quan đến những vấn đề như khoa học sự sống, vật lý, luật, kinh tế. Đại học Ernst-Moritz-Arndt Greifswald có hơn 6.000 cán bộ giảng dạy, nghiên cứu và làm các công tác khác tại các bộ phận và 5 khoa trực thuộc gồm: Khoa Thần học, Khoa Luật và Kinh tế, Khoa Y, Khoa Triết và Khoa Toán và Khoa học Tự nhiên. 

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây