Tin tức

[Chùm ảnh] Nắng hồng Nhân Văn – “Gọi nắng về - Trao yêu thương”

Thứ năm - 13/04/2017 11:10
Ngày 13/04/2017, tại sân nhà E Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã diễn ra ngày hội hiến máu “Nắng hồng Nhân Văn VI” do Đội thanh niên vận động hiến máu nhân văn (Đội máu Nhân Văn) phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu tổ chức.
[Chùm ảnh] Nắng hồng Nhân Văn – “Gọi nắng về -  Trao yêu thương”
[Chùm ảnh] Nắng hồng Nhân Văn – “Gọi nắng về - Trao yêu thương”

Nắng hồng Nhân Văn là hoạt động được tổ chức thường niên trên quy mô toàn trường. Với chủ đề “Gọi nắng về – Trao yêu thương” chương trình lần này thực sự trở thành ngày hội của những con người tình nguyện, ngày của yêu thương và ngày giọt hồng nhân ái.

Thầy Nguyễn Chí Trung và cô Nguyễn Thị Tuyết Mai, Phòng Chính trị, Công tác Sinh viên Nhà trường cũng đăng ký tham gia ngày hội hiến máu toàn trường "Nắng hồng Nhân Văn"

Ngay từ sáng sớm, công tác chuẩn bị cho ngày hội hiến máu đã được các tình nguyện viên chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng. Với chủ đề “Gọi nắng về -  Trao yêu thương”, chương trình đã thu hút được đông đảo các bạn tình nguyện viên, sinh viên và cán bộ, giảng viên  đến hiến máu.

Quá trình hiến máu gồm các khâu đăng ký, xét nghiệm trước hiến máu, chăm sóc trước, trong và sau khi hiến máu. Người hiến máu được các bạn tình nguyện viên của BTC, các bác sĩ đến từ Viện Huyết học – Truyền máu TW tư vấn, chăm sóc tận tình. Ngoài ra, sau khi hiến máu, các bạn còn nhận được những phần quà là những chú gấu bông hết sức đáng yêu.

Các bạn sinh viên được những bác sĩ Viện Huyết học – Truyền máu TW xet nghiệm trước  khi hiến máu

Lần đầu tiên tham gia chương trình, bạn Vy Oanh, sinh viên K59 khoa Khoa học quản lý chia sẻ: “ Lúc đầu mình cảm thấy rất sợ, tâm lý vô cùng nặng nề nhưng xong rồi thì thấy khá là bình thường.Dù có một chút đau nhưng mình cảm thấy rất vui vì làm được một việc có ý nghĩa. Nếu có lần sau, chắc chắn mình sẽ vẫn tiếp tục đi hiến máu”.

Không chỉ ở trong trường, “Nắng hồng Nhân Văn” còn thu hút cả những sinh viên từ các trường khác trong địa bàn Hà Nội đến tham gia hiến máu. Bạn Phương Lan, sinh viên Trường Đại học Giao thông  vận tải chia sẻ về lý do quyết định tham gia hiến máu của mình: “Mình nghĩ hiến máu là một hành động cao cả, ý nghĩa. Chỉ cần một phần máu nhỏ nhưng mình có thể cứu được nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng của chính những người đang cần đến máu. Hơn nữa, sau khi tham gia “Nắng hồng Nhân Văn” mình còn được rất nhiều phần quà đáng yêu đem về nữa”.

Hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử nhân văn cao đẹp, thể hiện truyền thống “Lá lành đùm lá rách”, “ Thương người như thể thương thân” của ông cha ta. Trao đi một giọt máu, bạn có thể cứu sống một mạng người, chính vì vậy, đây là hoạt động ý nghĩa, cần được nhân rộng.

Hoạt động đồng hành “Ông đồ cho chữ”

Bên cạnh hiến máu, chương trình còn tổ chức song song nhiều hoạt động có ý nghĩa như: “Thầy đồ cho chữ”, “Flashmob Chào hạ”, “Không gian hồi ức”,… Tất cả đã tạo  nên một ngày hội thực sự, ở đó có tình yêu thương giữa người với người, có những tấm lòng tri ân sâu sắc, có sự đoàn kết tương trợ nhau của tuổi trẻ Nhân Văn.

Chương trình đã kết thúc một cách thành công tốt đẹp với số lượng thu về đạt 346 đơn vị máu. Số lượng máu thu về sẽ được chuyển về Viện Huyết học – Truyền máu TW để hoàn thành công tác chuyên môn, sớm đáp ứng nhu cầu truyền máu đang vô cùng cấp thiết của bệnh nhân.

Một số hình ảnh tại chương trình

Các bạn sinh viên đang chờ để tham gia hiến máu

Một số bạn lần đầu đi hiến máu còn hơi e ngại, nhưng khi hiến xong thì cảm giác đó đã nhanh chóng bị xua tan

Người hiến máu được các bạn tình nguyện viên chăm sóc tận tình sau khi hiến máu

 

Tác giả: Hoài An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây