Thống nhất về kế hoạch tổ chức hội thảo “Tâm lý học tại khu vực Đông Nam Á”

Thứ hai - 10/04/2017 06:30
Ngày 10/4/2017, GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) và GS. TS Nguyễn Văn Kim (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã tiếp và làm việc với TS. Janel Gauthier (Chủ tịch Hiệp hội Tâm lý học Ứng dụng Thế giới). Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo của Khoa Tâm lý học, Phòng Hợp tác và Phát triển, Phòng Quản lý Nghiên cứu Khoa học.
Thống nhất về kế hoạch tổ chức hội thảo “Tâm lý học tại khu vực Đông Nam Á”
Thống nhất về kế hoạch tổ chức hội thảo “Tâm lý học tại khu vực Đông Nam Á”

Buổi làm việc nhằm mục đích thống nhất lại các ý kiến và đề xuất về việc tổ chức hội thảo khoa học quốc tế “Tâm lý học tại khu vực Đông Nam Á” tại Trường ĐHKHXH&NV từ ngày 28/11-1/12/2017. Thay mặt tập thể lãnh đạo Nhà trường và Khoa Tâm lý học, GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Nhà trường) đã tóm tắt kết quả của phiên thảo luận nội bộ phía Việt Nam. Trong thời gian ngắn, ban tổ chức và ban nội dung của phía Việt Nam đã bàn một cách chi tiết, tỉ mỉ về những vấn đề cơ bản của hội thảo. Trên hết, Hiệu trưởng cam kết Nhà trường sẽ làm hết sức mình để hội thảo diễn ra thành công, tốt đẹp và quy tụ được sự tham gia của đại diện từ nhiều cơ quan, ban ngành, tổ chức trong và ngoài nước.

Đáp lại, TS. Janel Gauthier bày tỏ lời cảm ơn tới sự chuẩn bị kỹ lưỡng của Nhà trường với các công tác cần thiết của hội thảo trong thời gian tương đối ngắn. Ông hy vọng rằng hội thảo sẽ tạo được sự kết nối trong mạng lưới tâm lý học Đông Nam Á, nhất là thông qua các cơ sở đào tạo tâm lý học tại các trường đại học. Ngoài ra, hội thảo cần tạo sự đa dạng trong các chủ đề, phản ánh được những mối quan tâm khác nhau trong cộng đồng tâm lý học của khu vực và rộng hơn là trên thế giới. Điều này sẽ góp phần lớn vào sứ mệnh của Hiệp hội Tâm lý học Ứng dụng Thế giới là xây dựng mạng lưới giữa các nhà nghiên cứu tâm lý học trong khu vực và trên thế giới.

Tại buổi làm việc, hai bên đã thống nhất sơ bộ về những vấn đề như chương trình sơ bộ của hội thảo, các chủ đề trọng tâm, danh sách các diễn giả và đại biểu tham dự, kinh phí, ngôn ngữ hội thảo…Hai bên cũng đã đồng ý sẽ trao đổi và cập nhật thông tin thường xuyên về hội thảo. 

GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) chụp ảnh lưu niệm với TS. Janel Gauthier

Hội thảo khoa học quốc tế “Tâm lý học tại khu vực Đông Nam Á” sẽ được đồng tổ chức bởi Hiệp hội Tâm lý học Ứng dụng Thế giới,  Viện Tâm Lý Học - Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam, Trường ĐHKHXH&NV - ĐHQGHN, Hiệp hội Tâm lý học Trung Quốc và Hiệp hội Tâm lý học Úc. Hội thảo diễn ra song song với các buổi tập huấn về tâm lý học tại Hà Nội, Việt Nam. Mục đích của hội thảo nhằm tăng cường sự kết nối trong  các khía cạnh nghiên cứu, đào tạo và thực hành của tâm lý học trong khu vực, cũng như tạo cơ hội cho các nhà tâm lý học Đông Nam Á đóng góp vào sự phát triển của ngành tâm lý học trên toàn thế giới qua việc trao đổi kinh nghiệm nghiên cứu, đào tạo và thực hành với nhau.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây