Tin tức

Tọa đàm “Phương pháp xây dựng và phát triển câu chuyện trong tác phẩm truyền hình”

Thứ ba - 28/03/2017 20:20
Sáng ngày 28/3 tại Studio truyền hình tầng 5 nhà H, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn đã diễn ra buổi tọa đàm với chủ đề “Phương pháp xây dựng và phát triển câu chuyện trong tác phẩm truyền hình”. Chương trình do Khoa Báo chí và Truyền thông, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn tổ chức.
Tọa đàm “Phương pháp xây dựng và phát triển câu chuyện trong tác phẩm truyền hình”
Tọa đàm “Phương pháp xây dựng và phát triển câu chuyện trong tác phẩm truyền hình”

Buổi nói chuyện diễn ra thân mật với sự tham dự của diễn giả Sonya Jampolsky; nhà báo Tạ Bích Loan, Trưởng bộ môn Phát thanh và Truyền hình - Khoa Báo chí và Truyền thông cùng các giảng viên và sinh viên khoa Báo chí và Truyền thông.

Toàn cảnh diễn ra buổi tọa đàm

Bà Sonya Jampolsky là nhà báo của Hãng truyền hình CBC Canada kiêm Phó Chủ tịch của Ocean Entertainment. Đến nay đã có 10 năm kinh nghiệm là nhà biên kịch, đạo diễn, nhà sản xuất phim và chương trình truyền hình. Bà là người thiết kế chương trình cho nhiều kênh truyền hình như CBC, CTV, Life Network, Discovery Health,… Bên cạnh đó, bà Sonya còn tham gia giảng dạy tại khoa làm phim của Trường Nghệ thuật  và Thiết kế tỉnh Nova Scotia (Canada).

Diễn giả Sonya Jampolsky thảo luận với sinh viên về vai trò của câu chuyện trong tác phẩm truyền hình

Các bạn sinh viên theo dõi ví dụ mình họa do bà Sonya chuẩn bị

Với chủ đề “Phương pháp xây dựng và phát triển câu chuyện trong tác phẩm truyền hình” giúp cho các bạn sinh viên hiểu về phương pháp để tổ chức và xây dựng câu chuyện trong tác phẩm truyền hình một cách hiệu quả. Thông qua những ví dụ thực tiễn, diễn giả Sonya cùng trao đổi với sinh viên về cách chọn và sử dụng chi tiết trong truyền hình. Bên cạnh đó cùng thảo luận về vai trò của truyền hình trong bối cảnh truyền thông hiện đại.

Buổi tọa đàm là cơ hội để các bạn sinh viên lắng nghe những chia sẻ về các kỹ năng, kinh nghiệm thực tế khi tổ chức sản xuất các chương trình truyền hình. Hoạt động này cũng góp phần gắn kết hoạt động đào tạo của Khoa với các chuyên gia nước ngoài trong lĩnh vực truyền hình nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo, giúp cho sinh viên có môi trường học tập hiệu quả.

Tác giả: Đặng Ngoãn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây