Khởi động "Đại sứ sinh viên" năm 2017

Thứ hai - 27/03/2017 00:34
Vào lúc 17h30 ngày 23/3/2017 tại hội trường tầng 8 nhà E Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội đã diễn ra buổi gặp mặt đầu tiên để khởi động một mùa “Đại sứ sinh viên” mới.
Khởi động
Khởi động "Đại sứ sinh viên" năm 2017

Đại sứ sinh viên” là chương trình tư vấn - tuyển sinh với lực lượng nòng cốt triển khai là các cựu học sinh của các Trường THPT là sinh viên hiện đang học tập tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội. Các bạn sẽ đóng vai trò như các “Đại sứ” cung cấp các thông tin tuyển sinh và tổ chức tư vấn cho học sinh các Trường THPT mà các bạn đã từng theo học. Đến tham dự có sự góp mặt của Ban Điều hành "Đại sứ sinh viên" cùng 205 bạn sinh viên đến từ các Khoa/Bộ môn trực thuộc trong Trường.

 

Trải qua 3 mùa “Đại sứ sinh viên” với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, năm nay, “Đại sứ sinh viên” năm thứ 4 đã quay trở lại với nhiều sự đổi mới. Hướng tới mục tiêu cung cấp các kiến thức cần thiết và chính xác về kì thi THPT Quốc gia sắp tới đồng thời tư vấn cho các bạn học sinh về chương trình đào tạo của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội, cuộc gặp mặt đầu tiên đã được diễn ra trong không khí tươi vui, phấn khởi. Năm nay, chương trình Đại sứ sinh viên dự kiến sẽ kéo dài từ ngày 27/3/2017 cho đến tháng 9/2017. Chương trình không chỉ dừng lại ở việc tư vấn tuyển sinh, hỗ trợ các bạn thí sinh đăng ký xét tuyển vào Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, mà còn hỗ trợ các tân sinh viên tại các địa bàn triển khai Đại sứ sinh viên trong công tác nhập học, hỗ trợ ăn ở cũng như đi lại....

Mang trong mình vai trò và sứ mệnh của một người Đại sứ, đại diện cho hình ảnh của Nhà trường, các bạn sinh viên đã được Ban Điều hành "Đại sứ sinh viên" cung cấp các kiến thức cần thiết, kĩ năng và thái độ để chuẩn bị hành trang cho mùa tư vấn tuyển sinh đại học năm nay.

Đặt mình vào vị trí của các bạn học sinh với biết bao bỡ ngỡ trước thời khắc quan trọng của cuộc đời, các Đại sứ sinh viên đã đặt ra rất nhiều câu hỏi, thắc mắc trong quá trình chuẩn bị thực hiện nhiệm vụ tư vấn cho các sĩ tử.

Đến với Chương trình “Đại sứ sinh viên” năm 2017 có sự góp mặt của 205 tình nguyện viên là các sinh viên đến từ 15 tỉnh thành trên cả nước bao gồm Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nam, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, Nghệ An, Phú Thọ, Quảng Ninh, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa và Vĩnh Phúc.

Với lòng nhiệt huyết, tình yêu đối với ngôi trường THPT mà mình đã theo học,  cùng niềm tự hào khi là sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội, chắc chắn các Đại sứ sinh viên sẽ thực hiện tốt vai trò của mình trong công tác tư vấn tuyển sinh đến các bạn học sinh trên địa bàn mình tham gia. Với sự chuẩn bị, đầu tư kĩ lưỡng về mọi mặt, chúng ta hoàn toàn tin tưởng mùa Đại sứ sinh viên năm nay sẽ diễn ra thành công tốt đẹp.

Dự kiến đầu tháng 4/2017, Nhà trường sẽ tổ chức Lễ ra quân chương trình “Đại sứ sinh viên” để các bạn tình nguyện viên chính thức bước vào hoạt động tư vấn tuyển sinh tại các Trường THPT trên địa bàn 15 Tỉnh/TP thuộc khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Tác giả: Tin Chí Trung - Ảnh Huy Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây