Linh thiêng Việt Nam

Thứ hai - 19/12/2016 20:39
Một hành trình ngược thời gian với hành trang là những hồi ức, có cả những giọt nước mắt, những quặn đau, để rồi cảm xúc cứ dâng cao dần lên với niềm tự hào, thúc giục mỗi con người tiến lên phía trước. Đó là chương trình giao lưu "Linh thiêng Việt Nam" được tổ chức ngày 18/12/2016 cùng với những dư âm sẽ còn đọng lại và lan toả. Chương trình do Hội Cựu chiến binh Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đoàn TNCSHCM Nhà trường và Quỹ "Mãi mãi tuổi 20" phối hợp tổ chức nhân kỷ niệm 70 năm ngày Toàn quốc kháng chiến và 72 năm ngày Thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam.
Linh thiêng Việt Nam
Linh thiêng Việt Nam

Chương trình có sự hiện diện của thân nhân của các liệt sỹ, trong đó có thân nhân của Anh hùng liệt sỹ, bác sỹ Đặng Thuỳ Trâm, liệt sĩ Nguyễn Văn Thạc. Tới dự chương trình có đại diện của Trung ương Đoàn TNCSHCM, Thành đoàn Hà Nội, Hội Cựu chiến binh thành phố Hà Nội, đại diện Đoàn TN của Đại học Quốc gia Hà Nội và các đơn vị thành viên. Chương trình có sự tham gia của các thành viên Hội đồng quản lý Quỹ "Mãi mãi tuổi 20", các Cựu chiến binh và các cộng tác viên của Quỹ. Hội Cựu chiến binh Trường ĐHKHXH&NV với gần 40 hội viên cùng hơn 500 sinh viên Nhà trường đã tham dự chương trình.

Phát biểu tại chương trình giao lưu, GS.TS Phạm Quang Minh, Hiệu trưởng Nhà trường xúc động chia sẻ: " Tôi hy vọng với cuộc giao lưu ngày hôm nay, chúng ta sẽ viết tiếp những trang sách như những cuốn nhật ký của liệt sỹ Đặng Thuỳ Trâm, liệt sỹ Nguyễn Văn Thạc đã từng ghi trong những chiến hào, dưới những làn bom đạn,  đúng như tinh thần "Trân trọng quá khứ, nắm giữ tương lai" của Trường ĐHKHXH&NV. Tôi hy vọng rằng, lớp lớp thanh niên của chúng ta ngày hôm nay sẽ làm nên một Việt Nam tươi đẹp hơn, hạnh phúc hơn và thịnh vượng hơn để chúng ta mãi mãi không phải sống trong chiến tranh như các thế hệ đi trước đã từng trải qua. Xin một lần nữa cám ơn các cựu chiến binh, trong đó có rất nhiều các cựu chiến binh - các thầy cô giáo của Nhà trường, xin trân trọng cảm ơn Quỹ "Mãi mãi tuổi 20". Chính các đồng chí là những người đã truyền lửa cho thế hệ trẻ của thế kỷ 21, cho thế hệ trẻ của Nhà trường hôm nay." 

GS.TS Phạm Quang Minh, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu trong chương trình giao lưu

PGS.TS Nguyễn Chí Hoà, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Nhà trường nhận hoa chúc mừng và tri ân của Nhà trường

GS.TS Phạm Quang Minh, Hiệu trưởng Nhà trường và bà Trần Hồng Dung, Phó Chủ tịch Quỹ "Mãi mãi tuổi 20" trao hoa và quà lưu niệm giữa hai đơn vị

Bà Trần Hồng Dung, Phó Chủ tịch "Quỹ Mãi mãi tuổi 20" phát biểu: " Năm 2005, UBND thành phố Hà Nội ra Quyết định thành lập "Quỹ Mãi mãi tuổi 20"  nhằm tri ân các thế hệ cha ông đi trước đã cống hiến cuộc đời mình cho độc lập tự do của Tổ quốc, đồng thời cổ vũ, kích lệ những hoài bão, ước mơ của thanh niên, giúp các bạn phấn đấu trong học tập và rèn luyện để góp phần cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước. 11 năm qua với biết bao kỷ niệm và Quỹ luôn nhận được sự đóng góp của các nhà hảo tâm, các cô, các chú, các bác cộng tác viên, dù đã ngoài 60, 70 tuổi và đông đảo các bạn sinh viên. Buổi giao lưu "Linh thiêng Việt Nam" hôm nay có một ý nghĩa vô cùng sâu sắc. Các bạn sinh viên một lần nữa có cơ hội gặp gỡ các nhân chứng của lịch sử, để các bạn thêm hiểu về giá trị cuộc sống của mình ngày hôm nay. Trong 2 năm nay, Trường ĐHKHXH&NV  đã đồng hành cùng Quỹ trong các hoạt động tri ân, thể hiện một tinh thần rất nhân văn, rất đáng trân trọng. Cho phép tôi thay mặt Quỹ xin trân trọng cảm ơn sự giáo dục và rèn luyện của Nhà trường".

Cũng trong dịp này, Quỹ "Mãi mãi tuổi 20" đã quyết định bổ nhiệm TS. Trần Bách Hiếu, Bí thư Đoàn Trường ĐHKHXH&NV là uỷ viên của Hội đồng quản lý Quỹ.

Bà Trần Hồng Dung trao Quyết định của Hội đồng Quản lý Quỹ "Mãi mãi tuổi 20" bổ nhiệm uỷ viên Hội đồng quản lý Quỹ cho TS. Trần Bách Hiếu, Bí thư Đoàn TNCSHCM Nhà trường.

Chương trình giao lưu " Linh thiêng Việt Nam" được xây dựng như một chuyến tàu thời gian đi dọc chiều dài lịch sử kháng chiến bảo vệ Tổ quốc với ba phần chính:

Phần 1: " Âm vang lịch sử": Tái hiện mốc lịch sử ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến và không khí cả dân tộc đứng lên kháng chiến cứu quốc.

Phần 2: "Hồi ức":  Những câu chuyện và sự hy sinh anh dũng của người lính trong những tháng ngày chiến đấu vì độc lập tự do của dân tộc.

Phần 3: "Kết nối": Nhấn mạnh trách nhiệm của tuổi trẻ ngày hôm nay, tri ân các thế hệ đi trước và xung kích đi đầu trong học tập, rèn luyện, lao động để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Một số hình ảnh tại chương trình giao lưu "Linh thiêng Việt Nam"

Chương trình mở đầu bằng những giai điệu hùng tráng của ca khúc Tiến quân ca.

Tốp ca clb Sol Trường ĐHKHXH&NV với tiết mục "Tự nguyện" của nhạc sĩ Nguyễn Quý Lăng

PGS.TS Phạm Thành Hưng, Khoa văn học chia sẻ những hồi ức về thời kỳ trường Đại học Tổng hợp Hà Nội "gác bút nghiên lên đường đánh Mỹ".

Ca khúc "Mãi mãi tuổi 20" của tac giả Nguyễn Quý Lăng, do tốp ca Cựu chiến binh Quỹ "Mãi mãi tuổi 20" và CLB Sol Nhà trường thể hiện

Tiết mục văn nghệ của các cựu chiến binh Quỹ "Mãi mãi tuổi 20"

 

Tác giả: Tác giả: Thu hà, ảnh: thu huyền, duy anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây