Chiếu phim: " The Liberator " (Nhà giải phóng)

Thứ sáu - 23/12/2016 22:10
Chiếu phim:
Chiếu phim: " The Liberator " (Nhà giải phóng)

Ngày 22/12, PGS.TS Trần Thị Minh Hoà, Phó Hiệu trưởng Nhà trường trân trọng đón tiếp ngài Đại sứ Jorge Rondon Uzcateguii cùng Tham tán công sứ Katiuska Maestre, Bí thư thứ nhất phụ trách văn hóa Fabiola Hernandez nhân chuyến thăm và chiếu phim của Đại sứ quán Venezuela tại Trường ĐHKHXH&NV. Bộ phim " The Liberator " (Nhà Giải phóng) được đề cử Oscar 2015 cho hạng mục phim Nước ngoài và Âm nhạc  hay  nhất. Buổi chiếu phim có sự tham gia của đông đảo sinh viên các khoa Quốc tế học, Khoa học chính trị và Đông Phương học.

Đại sứ Venezuela, ngài Jorge Rondon Uzcateguii giới thiệu về anh hùng Simon Bolivar, người đã giải phóng Venezuela và các quốc gia Mỹ Latinh khỏi ách thực dân Tây Ban Nha. Bộ phim xây dựng hình ảnh anh hùng Simon Bolivar một cách chân thực, giản dị và sống động, nhân văn. Bộ phim đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với khán giả sinh viên Nhà trường.

Nội dung phim  "The Liberator":

"The Liberator" - cuộc đời của người anh hùng Simon Bolivar, nhân vật đã được đạo diễn Alberto Arvelo tái hiện lại như một khúc sử thi về đấu tranh và một bài học lịch sử.

Bộ phim kể về thời niên thiếu của Bolivar và những thời khắc đã gieo mầm trong vị anh hùng này quyết tâm bảo vệ quyền lợi của người dân bản địa và những người nô lệ. Sau đó ông kết hôn với Maria Teresa Rodriguez del Toro và người vợ ra đi đã để lại vết đau trong ông. Ông tới châu Âu rồi sau đó quay trở lại châu Mỹ, đánh dấu chặng đường đấu tranh với những chiến dịch quân sự khó khăn.  Tất cả được tái hiện trên màn ảnh cùng với những cảnh quay dưới mũi đại bác trong cuộc chiến tranh giành Độc lập của Venezuela.

Sau khi chiến thắng đế quốc Tây Ban Nha, Simon Bolivar (Edgar Ramirezz thủ vai) giành độc lập cho một số nước và thiết lập khối liên minh các quốc gia độc lập ở Mỹ Latinh. Tình yêu, chiến tranh và phản trắc đã tái hiện lại cuộc đời của Nhà Giải Phóng từ cái nhìn nhân văn nhất.

Thông tin về bộ phim:

Thể loại: Chính kịch, lịch sử

Độ dài: 119 phút

Ngôn ngữ: Tiếng Tây Ban Nha, tiếng Anh, tiếng Việt.

Nhà Giải phóng là sản phẩm điện ảnh hợp tác giữa Venezuela (Hãng phim Produccioens Insurgentes) và TâyBanNha ( Hãng phim San Mateo). Bộ phim được quay ở  hai quốc gia này, dù giai đoạn này của nhân vật chính trải  qua ở bảy quốc gia khác nhau). Bộ phim còn có sự hợp tác của Đức (Hãng WNG) và Mỹ (HãngSilverScreen), cùng sự hỗ trợ tài chính của chính phủ Venezuela.  Đây là bộ phim lịch sử - chính kịch được công chiếu năm 2013, tại Liên hoan phim Toronto.

Bộ phim được đề cử Oscar 2015 cho hạng mục phim Nước ngoài và Âm nhạc  hay  nhất.

 

Tác giả: Thu Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây