Xúc tiến hợp tác với Đại học Baruch (Hoa Kỳ)

Thứ ba - 07/04/2015 05:02
Ngày 07/4/2014, PGS.TS Phạm Quang Minh (Phó Hiệu trưởng) đã tiếp và làm việc với đoàn Đại học Baruch, Đại học Thành phố New York (Hoa Kỳ) do GS.Jeffrey Marc Peck (Hiệu trưởng Trường Nghệ thuật và Khoa học Weissman) dẫn đầu.
Xúc tiến hợp tác với Đại học Baruch (Hoa Kỳ)
Xúc tiến hợp tác với Đại học Baruch (Hoa Kỳ)

Tại buổi làm việc, PGS.TS Phạm Quang Minh đã giới thiệu ngắn gọn về lịch sử đào tạo, nghiên cứu của Trường ĐHKHXH&NV với tư cách là một địa chỉ đào tạo khoa học xã hội và nhân văn hàng đầu ở Việt Nam. Trường ĐHKHXH&NV đang đẩy mạnh vị thế quốc tế của mình bằng cách đẩy mạnh hoạt động xuất bản quốc tế, giảng dạy các chương trình quốc tế và mở rộng hợp tác quốc tế với đối tác nước ngoài. Phó Hiệu trưởng đề xuất triển khai hợp tác giữa Đại học Baruch qua việc gợi ý một số hướng hoạt động giữa hai trường như triển khai đề tài nghiên cứu chung, trao đổi giảng viên, sinh viên.

PGS.TS Phạm Quang Minh gợi ý đề xuất hợp tác với trường Baruch (Ảnh: Trần Minh)

GS. Jeffrey Marc Peck cho hay đây là lần thứ hai ông tới thăm Việt Nam. Ông đón nhận đề xuất của PGS.TS Phạm Quang Minh và cho biết Đại học Baruch mong muốn tìm hiểu cụ thể hơn các hoạt động của Trường ĐHKHXH&NV. Đặc biệt, ông đề xuất trao đổi sinh viên hai bên như một hoạt động thúc đẩy hợp tác. Ngoài ra, ông mong muốn hai trường thực hiện những nghiên cứu chung về các vấn đề lịch sử và quản trị công cộng, chẳng hạn như chính sách công, xã hội dân sự, nhân khẩu học, lịch sử Đông Nam Á và Việt Nam, lịch sử chiến tranh tại Việt Nam, v.v…

Đáp lại, PGS.TS Phạm Quang Minh cho hay Trường ĐHKHXH&NV sẵn sàng đón tiếp sinh viên Mỹ sang học tập và nghiên cứu tại Trường thông qua những khóa học ngắn hạn bằng tiếng Anh, học tập tiếng Việt và thăm quan xã hội Việt Nam, cũng như cử cán bộ giảng viên trong Trường thực hiện những nghiên cứu chung nói trên. Đồng thời, PGS.TS Phạm Quang Minh cũng đã ký kết văn bản hợp tác với GS. Jeffrey Marc Peck để tạo tiền đề hợp tác trong tương lai giữa hai bên.

PGS.TS Phạm Quang Minh chụp ảnh cùng GS.Jeffrey Marc Peck và các đại diện trường Baruch (Ảnh: Trần Minh)

Trường Bernard M. Baruch là trường công lập, được thành lập năm 1919. Trường nằm ở thành phố New York với gần 16,000 sinh viên theo học hiện nay. Học viện tổ chức đào tạo hệ cử nhân, cao học trong những chuyên ngành như Marketing, bất động sản, khoa học thống kê, thuế, khoa học chính trị, tâm lý học, kinh doanh, báo chí, hệ thống thông tin tin học v.v. Các khóa học được giảng dạy thông qua 3 trường: trường Công vụ, trường Khoa học và Nghệ thuật Weissman, trường Kinh doanh Zicklin.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây