Tin tức

Những ngọn nến tri ân

Thứ ba - 26/07/2011 13:31
Trong những ngày tháng 7 này, hoà chung vào những hoạt động “uống nước nhớ nguồn” của cả nước, đội sinh viên tình nguyện Trường ĐHKHXH&NV tại Sóc Sơn - Hà Nội đã có những hoạt động thiết thực kỉ niệm 64 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2011).
Những ngọn nến tri ân
Những ngọn nến tri ân
Trong những ngày tháng 7 này, hoà chung vào những hoạt động “uống nước nhớ nguồn” của cả nước, đội sinh viên tình nguyện Trường ĐHKHXH&NV tại Sóc Sơn - Hà Nội đã có những hoạt động thiết thực kỉ niệm 64 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2011). Chiều 26/7/2011, đại diện lãnh đạo xã Phú Cường (Sóc Sơn – Hà Nội) đã kết hợp với Đội sinh viên tình nguyện Trường ĐHKHXH&NV tại địa bàn xã đi thăm hỏi và tặng quà các gia đình chính sách nhân kỉ niệm 64 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7. Đồng chí Nguyễn Văn Xã – Bí thư Đoàn xã cho biết: ”Cả huyện Sóc Sơn có 6 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng thì xã Phú Cường đã có tới 3 người. Số các gia đình thương binh, liệt sĩ trong xã cũng không phải là ít”. Năm nay, xã có tới 18 gia đình chính sách được nhận quà nhân dịp kỉ niệm đặc biệt này.

Cụ Nguyễn Thị Vân (96 tuổi) và cụ Nguyễn Thị Chính (94 tuổi) là 2 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng của thôn Thuỵ Hương, xã Phú Cường. Cả hai cụ đều có một người con trai duy nhất đã hi sinh vì Tổ quốc. Ở vào cái tuổi “xưa nay hiếm”, hai cụ vẫn khoẻ mạnh và minh mẫn, sống vui, sống có ích bên con dâu và các cháu. Bạn Vũ Huyền Trang – Đội trưởng đội tình nguyện Trường ĐHKHXH&NV đã thay mặt cho toàn đội tặng quà cho hai cụ. Hai cụ đã rất xúc động trước sự quan tâm của UỶ ban nhân dân xã, Đoàn Thanh niên và đã có lời cảm ơn tới Đảng, Chính phủ đã tạo mọi điều kiện để nhân dân được sống ấm no, hạnh phúc như ngày hôm nay. Cũng tại thôn Thuỵ Hương, bác Nguyễn Văn Vững – thương binh hạng 3/4 hồ hởi cho biết: ”Năm nào gia đình tôi cũng vinh dự được đón các đồng chí lãnh đạo xã và các cháu thanh niên tới tặng quà. Tôi chỉ mong các cháu ở đây đều cố gắng học tập sao cho thật tốt để xứng đáng với những hi sinh của các anh hùng liệt sĩ”. Bà Nguyễn Thị Vinh – 68 tuổi, mẹ liệt sĩ Trịnh Văn Sơn – thì dặn dò: ”Các cháu đang ở tuổi 20, dám hi sinh và dám cống hiến vì đất nước là điều đáng quý và rất đáng trân trọng”. Các gia đình chính sách khác đều bày tỏ tình cảm biết ơn sâu sắc với chính quyền và chúc Đội sinh viên tình nguyện Trường ĐHKHXH&NV hoàn thành tốt nhiệm vụ, mang sức trẻ và lòng nhiệt huyết của tuổi Hai mươi để xây dựng Tổ quốc.

Trước đó, ngay từ những ngày đầu có mặt tại địa phương, nhiều nhóm sinh viên tình nguyện của Trường tại các xã cũng đã lần lượt tổ chức các buổi lao động lau sửa các nghĩa trang liệt sĩ và chuẩn bị cho đêm thắp nến tri ân. Tối 26/7, Uỷ ban nhân dân, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên các xã Thanh Xuân, Tân Dân, Minh Trí, Hiền Ninh đã phối hợp với Đội Sinh viên tình nguyện Trường ĐHKHXH&NV trên địa bàn các xã tổ chức Lễ thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ của địa phương.

Trong không khí thiêng liêng trang trọng của buổi lễ, Bác Nguyễn Văn Lợi – Uỷ viên Hội cựu chiến binh xã Thanh Xuân – đã tóm tắt quá trình chiến đấu chống quân xâm lược của dân tộc ta, qua đó thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với những người đã cống hiến tuổi xuân cho nền độc lập, tự do của nước nhà. Sau bài phát biểu của anh Nguyễn Văn Sáng – Bí thư Đoàn xã Thanh Xuân – 35 sinh viên tình nguyện Trường ĐHKHXH&NV cùng hàng chục bí thư, phụ trách của các thôn đã toả ra các khu vực của nghĩa trang để thắp lên những ngọn nến ấm áp trên từng phần mộ của các liệt sĩ. Chỉ sau đó 15’, toàn bộ nghĩa trang đã lung linh ánh nến, làm an lòng những chiến sĩ quả cảm đã về bên Đất Mẹ. Bạn Quỳnh Chi – K54 Quốc tế học chia sẻ: ”Đây là lần đầu tiên mình tham gia hoạt động này. Thực sự cảm thấy rất nghẹn ngào và biết ơn các anh hùng liệt sĩ hơn bao giờ hết”.

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây