Giảng viên USSH có nhiều cơ hội nhận học bổng NCS từ Quỹ Alexander von Humboldt (CHLB Đức)

Thứ bảy - 22/04/2023 22:36
Ngày 21/04/2023, hai trường đại học của ĐHQGHN là Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn và Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã có buổi tiếp và làm việc với đại diện Quỹ khoa học và đào tạo Alexander von Humboldt.

Về phía Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-USSH) có sự tham dự của GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường cùng lãnh đạo các Phòng/Khoa/Viện đào tạo trực thuộc trường.
Về phía Trường Đại học Khoa học Tự nhiên có sự tham dự của PGS.TS Ngạc An Bang - Phó Hiệu trưởng nhà trường và đại diện các Phòng/Khoa.
Đại diện Quỹ Alexander von Humboldt có tham dự của Tiến sĩ Britta Debus - Phụ trách Khu vực Châu Á, Phòng Tài trợ và Mạng lưới và các thành viên khác.
GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội đánh giá cao giá trị và cơ hội học bổng từ Quỹ Alexander von Humboldt dành cho các nhà khoa học của nhà trường
Phát biểu tại buổi làm việc, GS.TS Hoàng Anh Tuấn cho biết hợp tác với các trường đại học quốc tế là chủ trương mạnh mẽ của VNU-USSH nhằm góp phần thực hiện mục tiêu chiến lược đến năm 2025 đưa trường đứng vào nhóm 150 các trường đại học hàng đầu Châu Á, năm 2035 vào nhóm 100 các trường đại học hàng đầu châu lục và ngang tầm với các đại học tiên tiến (thuộc nhóm 500) của thế giới. Nhà trường đã thực hiện nhiều chương trình kết nối nhằm mang tới các cơ hội học bổng, chương trình trao đổi giảng viên và các nhà khoa học giữa VNU-USSH và nhiều trường đại học, đối tác quốc tế danh tiếng.
GS.TS Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao ý nghĩa các hoạt động hỗ trợ của Quỹ khoa học và đào tạo Alexander von Humboldt với các nhà khoa học trên thế giới và Việt Nam. Hàng ngàn nhà khoa học, nghiên cứu sinh đã được thụ hưởng các giá trị từ Quỹ, kết nối thành mạng lưới nghiên cứu khoa học uy tín. Trong thời gian tới, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội mong muốn sẽ có nhiều giảng viên, nhà khoa học của nhà trường nhận được các học bổng giá trị của Quỹ để phát triển con đường nghiên cứu khoa học và đào tạo.
Được biết, GS.TS Hoàng Anh Tuấn là Đại sứ khoa học của Quỹ Alexander von Humboldt  Foundation nhiệm kỳ 2017 - 2020, là thành viên khoa học của mạng lưới học giả Alexander von Humboldt từ 2012 đến nay.
Tiến sĩ Britta Debus - Phụ trách Khu vực Châu Á, Phòng Tài trợ và Mạng lưới, Quỹ Alexander von Humboldt chia sẻ về những cơ hội học bổng dành cho nghiên cứu sinh của VNU-USSH và VNU-HUS
Trao đổi tại buổi làm việc, Tiến sĩ Britta Debus cho biết, Quỹ Alexander von Humboldt là tổ chức hàn lâm khoa học được tài trợ bởi Chính phủ Cộng hòa Liên bang Đức, được thành lập ngày 10 tháng 12 năm 1953, có trụ sở tại Bonn-Bad Godesberg. Các hoạt động của Quỹ nhằm thúc đẩy hợp tác học thuật giữa các nhà khoa học xuất sắc và học giả từ nước ngoài và từ Đức. Là một tổ chức trung gian cho chính sách văn hoá và giáo dục nước ngoài của Đức, Quỹ thúc đẩy đối thoại văn hoá quốc tế và trao đổi học thuật.
Hàng năm, Quỹ tài trợ các chương trình học bổng cho khoảng 700 nghiên cứu sinh nước ngoài tới Đức nghiên cứu trong thời gian từ 6 tháng tới 2 năm. Quỹ cũng xây dựng mạng lưới hơn 26.000 nhà khoa học từ hơn 130 quốc gia trên thế giới, trong đó có 49 người đoạt giải Nobel.
Tiến sĩ Tiến sĩ Britta Debus đã có những chia sẻ với các giảng viên của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn và Trường Đại học Khoa học Tự nhiên về cơ hội ứng cử nguồn học bổng của Quỹ cũng như điều kiện để ứng cử thành công các học bổng của Quỹ.
Đại diện Quỹ cũng cho biết, Quỹ học bổng Alexander von Humboldt ưu tiên các nghiên cứu mang tính mới, độc đáo và giàu giá trị khoa học cùng với khả năng làm việc độc lập, sáng tạo của các ứng viên.
Thông tin về Quỹ Alexander von Humboldt và các chương trình học bổng dành cho các nhà khoa học có tại đây: https://www.humboldt-foundation.de/
Buổi làm việc thu hút sự quan tâm của nhiều giảng viên, nhà khoa học đến từ hai trường đại học Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn và Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN
Trân trọng những giá trị và cơ hội mà Quỹ dành tới các giảng viên, nhà khoa học của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn và Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, GS.TS Hoàng Anh Tuấn mong muốn quan hệ hợp tác giữa nhà trường và các quỹ hỗ trợ nghiên cứu khoa học, đào tạo, đặc biệt là với Quỹ Alexander von Humboldt sẽ phát triển và có những kết quả tốt đẹp.

Tác giả: Bài: Thùy Dung, Ảnh: Đại Hữu - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây