Thêm nhiều cơ hội trao đổi và học về Trung Quốc cho sinh viên USSH

Thứ năm - 13/04/2023 23:00
Ngày 12/04 vừa qua, tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, PGS.TS Đào Thanh Trường - Phó Hiệu trưởng nhà trường đã có buổi gặp mặt đầu với đại diện Trung tâm nghiên cứu giảng dạy Tiếng Trung Quốc - Bộ Giáo Dục Singapore (SCCL Singapore).
IMG 4846

Về phía trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn có sự tham dự của PGS.TS Đào Thanh Trường - Phó Hiệu trưởng nhà trường, đại diện Khoa Đông Phương và đại diện các phòng ban chức năng trực thuộc nhà trường.
Về phía Trung tâm nghiên cứu giảng dạy Tiếng Trung Quốc - Bộ Giáo Dục Singapore (SCCL Singapore) có sự tham dự của TS. Foo Suan Fong - Giám đốc Điều hành và phái đoàn.
Phát biểu mở đầu, Phó Hiệu trưởng Đào Thanh Trường đã có lời chào mừng chuyến thăm đầu tiên của đoàn cán bộ từ trung tâm SCCL đến trường ĐH KHXH&NV. Phó hiệu trưởng chia sẻ những mong muốn hợp tác và phát triển giữa nhà trường và trung tâm. Ông nhấn mạnh: Trường ĐHKHXH&NV có truyền thống lâu đời trong nghiên cứu về ngôn ngữ, trong đó có tiếng Trung luôn là một trong những ngôn ngữ được nhà trường lưu tâm và thúc đẩy nghiên cứu. Hàng năm, kể cả trong đại dịch Covid, nhà trường nhận từ 400 đến 800 sinh viên nước ngoài đến theo học tại trường. Trường ĐH KHXH&NV đã và đang trong tiến trình thiết kế và hoàn thiện khóa học hè cho các sinh viên nước ngoài tới Việt Nam trải nghiệm văn hóa, học tiếng Việt và tham quan các danh thắng nổi tiếng của Việt Nam. Với xu thế hợp tác và hội nhập toàn cầu của Nhà trường, Phó Hiệu trưởng Đào Thanh Trường mong muốn có thể hợp tác và tạo điều kiện cho những sinh viên yêu thích tiếng Trung có điều kiện học và trao đổi tại Singapore trong thời gian tới.

IMG 4848
 
TS. Foo Suan Fong chia sẻ: Trung tâm nghiên cứu giảng dạy Tiếng Trung Quốc - Bộ Giáo Dục Singapore được thành lập với một mục tiêu chính là dạy tiếng Trung như một ngôn ngữ thứ hai trong môi trường song ngữ. SCCL không chỉ đào tạo tiếng Trung nhằm sử dụng thực tiễn mà đây còn là một viện chuyên nghiên cứu về văn hóa Trung Quốc. Trong tương lai, Trung tâm sẽ hướng đến Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam - môi trường đa sắc tộc giống như Singapore. TS. Foo Suan Fong mong muốn trong tương lai, Trung tâm sẽ chào đón những sinh viên của Trường ĐH KHXH&NV qua học và tham quan tại Singapore, cũng như chào đón các giảng viên của nhà trường trao đổi và hợp tác.
 
IMG 4853
 
Trên cơ sở buổi họp với SCCL, TS. Nguyễn Thị Ngọc Hoa - Trưởng bộ môn Trung Quốc học thuộc Khoa Đông Phương của nhà trường cũng đã nêu lên những điểm tương đồng giữa Khoa Đông Phương và SCCL, nêu lên những hoạt động nổi bật của sinh viên Đông Phương học.
Khoa Đông Phương học thuộc trường ĐH KHXH&NV đào tạo 05 chuyên ngành: Trung Quốc học, Hàn Quốc học, Nhật Bản học, Ấn Độ học và Đông Nam Á học. Trong đó ngành Trung Quốc học không chỉ đào tạo cử nhân ngôn ngữ Trung và nghiên cứu về Trung Quốc, mà còn hỗ trợ cho đào tạo tiến sĩ chuyên ngành. Hàng năm sinh viên của ngành có cơ hội được đi thực tế và tham gia những khóa học ngắn hạn tại các trường Đại học tại Trung Quốc. TS. Nguyễn Thị Ngọc Hoa tin rằng, với nền móng là những điểm chung nói trên, việc hợp tác sẽ là bước khởi đầu cho nhiều cơ hội trao đổi và làm việc giữa sinh viên, giảng viên của trường ĐH KHXH&NV và CSSL.
IMG 4864

Tác giả:  Đại Hữu - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây