Tin tức

Sinh viên Báo chí – Truyền thông và các vấn đề về khởi nghiệp

Chủ nhật - 26/02/2017 20:17
Nhằm gợi mở hướng tư duy mới về tinh thần khởi nghiệp, cùng thực hiện mục tiêu "Quốc gia khởi nghiệp", Khoa Báo chí và Truyền thông, ĐHKHXH&NV đã phối hợp cùng Ban Thanh thiếu niên VTV6 - Đài THVN tổ chức tọa đàm “Chiến lược Đại dương xanh và tinh thần khởi nghiệp”. Chương trình được tổ chức tại trường ĐHKHXH&NV ngày 24/02/2017 dưới sự chủ trì của TS. Tạ Bích Loan - Trưởng Ban VTV6 Đài THVN, Trưởng Bộ môn Phát thanh Truyền hình, Khoa Báo chí và Truyền thông.
Sinh viên Báo chí – Truyền thông và các vấn đề về khởi nghiệp
Sinh viên Báo chí – Truyền thông và các vấn đề về khởi nghiệp

TS.Tạ Bích Loan – Trưởng Ban Thanh thiếu niên VTV6 Đài THVN, Trưởng Bộ môn Phát thanh Truyền hình, Khoa Báo chí và Truyền thông.

Tham dự toạ đàm có nhà báo Hoàng Quốc Lê – chương trình Sáng tạo khởi nghiệp (VTV6), cùng với những khách mời là đại diện các doanh nghiệp thành công trong lĩnh vực startup: CEO Nguyễn Minh Quý (Tập đoàn Internet NOVAON), CEO Trần Xuân Dự ( Công ty TNHH Thực phẩm sạch RAVI). Toạ đàm cũng thu hút gần một trăm sinh viên đến từ Khoa Báo chí và Truyền thông và một số khoa khác trong Trường.

Nhà báo Hoàng Quốc Lê - Chương trình Sáng tạo khởi nghiệp (VTV6, Đài THVN)

CEO Nguyễn Minh Quý - Tập đoàn Internet NOVAON. Được thành lập từ năm 2006, đến nay NOVAON đã trở thành một tập đoàn internet hàng đầu, cán mốc doanh thu lên đến 10 triệu USD vào năm 2016.

CEO Trần Xuân Dự - Cty TNHH Thực phẩm sạch RAVI. RAVI là một startup công nghệ hoá nông nghiệp, với mục tiêu giải quyết các bài toán sản xuất - giám sát - kiểm soát thực phẩm sạch bằng các công nghệ mới để đưa thực phẩm sạch trở thành thứ thông thường hiển nhiên trong xã hội, với giá cả phù hợp cho đa số người dân Việt Nam.

Chương trình đã đem đến cho các bạn sinh viên nhiều thông tin bổ ích liên quan đến chiến lược “Đại dương xanh” và “sáng tạo khởi nghiệp”. Các diễn giả đã cùng trao đổi và giúp sinh viên làm rõ những vấn đề như: khái niệm và những vấn đề cơ bản về chiến lược "Đại dương xanh” và “tinh thần khởi nghiệp”, tấm gương điển hình của phong trào khởi nghiệp nói chung và trong lĩnh vực Báo chí – Truyền thông nói riêng; những bài học kinh nghiệm, những góc nhìn mới, tư duy mới về sáng tạo khởi nghiệp,… Cũng từ đây, những thắc mắc, câu hỏi của các bạn sinh viên xoay quanh các vấn đề như vốn, ý tưởng hay cách thức khởi nghiệp cũng đã được các diễn giả giải đáp cụ thể. Vị trí, vai trò của báo chí truyền thông trong bối cảnh "quốc gia khởi nghiệp"? Chính bạn sẽ trở thành một startup thành công trong lĩnh vực truyền thông - tại sao không?...

Với sự tương tác trực tiếp giữa diễn giả, chương trình thực sự là một cơ hội lớn để sinh viên có cái nhìn tổng quan nhất về vấn đề khởi nghiệp. Từ đó, sinh viên có thể tự mình có thêm những định hướng về các chiến lược khai thác những khoảng trống, giá trị tiềm ẩn, tạo ra thế mạnh của từng cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong bối cảnh cạnh tranh xã hội đang ngày càng trở nên khốc liệt.

 

Các bạn sinh viên tích cực đặt các câu hỏi về “Đại dương xanh và tinh thần khởi nghiệp”

Tọa đàm nằm trong chuỗi sinh hoạt chuyên môn thường kì của Bộ môn Phát thanh – Truyền hình, Khoa Báo chí và Truyền thông. TS. Tạ Bích Loan chính thức ra mắt các bạn sinh viên với cương vị là Trưởng Bộ môn Phát thanh – Truyền hình. Toạ đàm lần này với một chủ đề đặc biệt, có ý nghĩa thúc đẩy, động viên mạnh mẽ tinh thần học tập, sáng tạo và lập nghiệp đối với sinh viên.

Buổi tọa đàm thu hút gần một trăm sinh viên tham dự với một không khí sôi nổi, hào hứng.

 

TS. Bùi Chí Trung – Phó Giám đốc Trung tâm Nghiệp vụ Báo chí và Truyền thông, giảng viên Bộ môn Phát thanh truyền hình  thay mặt Ban tổ chức cảm ơn  các diễn giả. 

Tác giả: Bài và ảnh: Mỹ Hà Video: Đỗ Lương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây