Trại hè Anh ngữ Philippines - sản phẩm du lịch học tập năm 2017 của TASS (USSH, VNU Hanoi)

Thứ hai - 06/03/2017 21:48
Trại hè Anh ngữ Philippines - sản phẩm du lịch học tập năm 2017 của TASS (USSH, VNU Hanoi)
Trại hè Anh ngữ Philippines - sản phẩm du lịch học tập năm 2017 của TASS (USSH, VNU Hanoi)

Từ ngày 28/2 đến ngày 4/3 vừa qua, nhận lời mời của Hiệp hội Cebu Association of Language Academy (CALA), Công ty TNHH MTV Dịch vụ Khoa học và Du lịch (TASS Co. Ltd) trực thuộc Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tham gia chuyến tham quan và khảo sát 10 trường đào tạo tiếng Anh hàng đầu tại Cebu, Philippines. Đây là một trong những nỗ lực của Công ty trong việc mở rộng mạng lưới liên kết với các tổ chức giáo dục ở nước ngoài nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch học tập của công ty, đặc biệt là các sản phẩm trại hè Anh ngữ sáng tạo cho các bạn trẻ Việt Nam.

TS. Nguyễn Thu Thủy (Giám đốc Công ty TASS) chụp ảnh cùng Hiệu trưởng Học viện EMO

Các trường tham quan trong đợt này gồm: Blue Ocean, Cella, CG, CPILS, English Fella, EMO, EV, Philinter, SKK, và UV. Chuyến khảo sát là cơ sở để đánh giá về mô hình học tập, chất lượng giảng dạy, cơ sở vật chất đồng thời có trải nghiệm chân thực về cuộc sống tại Philippines khi được học thử một số lớp học, trải nghiệm dịch vụ ăn uống và lưu trú tại một số trường. Đồng thời, công ty cũng đã tiến hành ký kết các hợp đồng nguyên tắc và nhận chứng nhận đại diện chính thức tại Việt Nam.

Chứng nhận đại diện chính thức tại Việt Nam của TASS trao bởi Học viện CPILS

Philippines là quốc gia được đánh giá cao bởi khả năng giao tiếp tiếng Anh nhờ lợi thế trời phú của cấu tạo cổ họng. Vì thế trong các nước có giáo dục tiếng Anh bắt buộc ở châu Á thì người Philippines nói hay nhất, trội hơn cả Singapore và Ấn độ. Trong nền giáo dục, việc học tiếng Anh được quy định bắt buộc từ lớp 1 và tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 2 (second language) chứ không phải ngoại ngữ (foreign language). Cách học của họ cũng tạo cho người học cách tư duy trực tiếp bằng tiếng Anh thay vì chuyển ngữ từ tiếng bản xứ sang tiếng Anh như cách chúng ta vẫn học hiện nay.

Chương trình học tham khảo của Học viện Philinter

Philippines có hơn 300 trường Anh ngữ quốc tế dành cho du học sinh nước ngoài đến học, tập trung nhiều nhất ở Cebu và Baguo. Phần lớn các trường đều thiết kế theo mô hình campus kết hợp giữa khu giảng đường với ký túc xá khép kín, và đều được đầu tư bởi các doanh nghiệp nước ngoài mà tiêu biểu là Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga, Pháp…

Khuôn viên xanh của Học viện EV Academy

Một số trường ngoài các chương trình học thông thường như ESL, TOEFL, TOEIC, IELTS còn có các khóa tiếng Anh chuyên sâu ở nhiều lĩnh vực như thương mại, học thuật, hàng không…, đào tạo chứng chỉ giảng dạy bằng tiếng Anh (TEASOL), dự bị đại học, trại hè tiếng Anh hoặc thực tập sinh tại các công ty quốc tế.

Kết cấu chương trình dành cho lứa tuổi thiếu niên (học cùng học viên trường quốc tế) của Học viện EMO

Một khác biệt rất lớn nữa là thời lượng học 8 tiết/ngày thường được cấu trúc thành 4 hoặc 5 tiết học 1 thầy 1 trò (bám sát trình độ của học viên), 3 hoặc tiết học lớp nhóm nhỏ (dưới 10 người) nên người học có nhiều điều kiện để rèn luyện đầy đủ các kỹ năng. Ngoài 8 tiết bắt buộc, các bạn trẻ còn có thể lựa chọn thêm 2 tiết tự học với nhiều chủ đề thú vị. Không những thế, khu vực English Zone tại ký túc xá và bếp ăn còn quy định người học chỉ sử dụng tiếng Anh, nếu vi phạm bị phạt bằng điểm đánh giá, có trường phạt tiền hoặc các hình thức khác như không được ra ngoài vào cuối tuần. Với chương trình học theo chuẩn SPARTA, giờ học chính thức kết thúc vào 8h tối và tự học đến 10h, không được ra ngoài vào ngày thường. Chương trình J-SPARTA có phần dễ thở hơn khi được ra ngoài vào buổi tối. Chính vì sinh hoạt và học tập trong một môi trường như thế nên nhiều học viên tuy đầu vào IELTS chỉ trên 3.5 nhưng có thể đạt tới 6 hoặc 6.5 sau 3 tháng rèn luyện.

Lớp học 1:1 tại Học viện Philinter

Lớp học nhóm nhỏ tại Học viện Cella

Cơ sở vật chất của các trường đều hiện đại, tiện nghi với bể bơi, khu thể dục ngoài trời và trong nhà, khu xông hơi hoặc matxa, phòng chiếu phim, thư viện… Phòng ký túc xá có nhiều lựa chọn từ phòng đơn đến phòng 4. Với các bạn tuổi thiếu niên, nhi đồng khi tham gia các trại hè Anh ngữ tại trường, phòng ký túc có cả giường của giáo viên để việc chăm sóc thuận tiện hơn.

Phòng ký túc xá cho trẻ em có giường của giáo viên chăm sóc tại Học viện EMO

Bữa ăn tự chọn tại Học viện CPILS

Học tập vất vả trong tuần nhưng cuối tuần lại là dịp để thư giãn và vui vẻ cùng các bạn bè quốc tế với nhiều hoạt động ngoại khóa, dã ngoại. Cebu là điểm đến du lịch lý tưởng với nước biển xanh trong, nhiều dịch vụ lặn biển thú vị từ lặn bằng ống thở (snorkeling) đến lặn bằng bình dưỡng khí (scuba diving) hoặc bơi cùng cá voi. Hệ thống sinh vật biển vô cùng phong phú mang lại những trải nghiệm tuyệt vời. Từ Cebu cũng có thể di chuyển đến nhiều điểm đến lân cận như Bohol và khám phá hơn 1700 ngọn đồi xanh (chocolate hill) cũng như nhiều bãi biển tại Boracay, Palawan…    

Đi tàu đáy kính xem lặn biển ở Cebu

Xin visa học tiếng Anh tại Philippines khá dễ dàng. Nếu học dưới 1 tháng, bạn không cần xin visa mà chỉ đi như khách du lịch thông thường. Nếu học 2 tháng, có thể xin visa 59 ngày tại đại sứ quán Philippines tại Việt Nam với chi phí khoảng 790.000đ. Nếu học trên 2 tháng, có thể tiến hành gia hạn visa mỗi tháng một lần với chi phí khoảng 3.500 peso/lần và một số chi phí khác cho thẻ cư trú tạm thời của người nước ngoài (3.000 peso) hoặc chứng nhận SSP cho người nước ngoài học tiếng Anh tại Philippines (6.500 peso). Tuy nhiên các trường thường miễn phí các phí này cho học viên nếu bạn đăng ký các khóa học dài ngày. Khóa học và trại hè tiếng Anh khá đa dạng về thời gian từ 1 tuần đến 6 tháng hay 1 năm. Chi phí học linh hoạt và hợp lý tùy theo các chương trình và học viện có thể dao động từ 1000$ - 1500$/tháng cho trung bình 8-10 tiếng học tiếng Anh trong ngày với nhiều hình thức học tập đa dạng.

Trại hè Anh ngữ sáng tạo của TASS tổ chức tại Malaysia, Singapore năm 2016

Nối tiếp các trại hè Anh ngữ sáng tạo tại Malaysia, Singapore trong năm 2016 như Hội trại khoa học, toán học và nghệ thuật châu Á, Diễn đàn thủ lĩnh trẻ châu Á, các trại hè Anh ngữ tại Cebu (Philippines) của Công ty TNHH MTV Dịch vụ Khoa học và Du lịch (TASS, USSH) sẽ là điểm nhấn trong hệ thống các sản phẩm du lịch học tập năm 2017.    

Thu Thủy - TASS

Tác giả: Thu Thủy - TASS

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây