Tin tức

Tiếp Giám đốc Viện Viễn Đông Bác Cổ (EFEO) tại Việt Nam

Thứ hai - 20/02/2017 21:26
Ngày 20/2/2017, GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã tiếp và làm việc với TS. Andrew Hardy, Giám đốc Viện Viễn Đông Bác cổ (EFEO) tại Việt Nam. Cùng tiếp có đại diện của Phòng Hợp tác và Phát triển, Phòng Quản lý Nghiên cứu Khoa học.
Tiếp Giám đốc Viện Viễn Đông Bác Cổ (EFEO) tại Việt Nam
Tiếp Giám đốc Viện Viễn Đông Bác Cổ (EFEO) tại Việt Nam

Tại buổi làm việc, GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã thông qua TS. Andrew Hardy gửi lời cảm ơn chân thành tới những đóng góp của Viện Viễn Đông Bác Cổ với sự phát triển của Nhà trường. Hiệu trưởng mong muốn EFEO sẽ tiếp tục tạo điều kiện và hỗ trợ các hoạt động nghiên cứu, đào tạo và phát triển học thuật của Trường ĐHKHXH&NV.

TS. Andrew Hardy cho hay, trong thời gian sắp tới, EFEO sẽ hỗ trợ Nhà trường trong các hoạt động như giới thiệu truyện thơ tam ngữ Lục Vân Tiên, tổ chức giao lưu, trao đổi về các lĩnh vực học thuật giữa Pháp-Việt Nam như văn học, sử học, v.v…Dự kiến vào ngày 20 tháng 3 tới đây, EFEO sẽ hợp tác với Trường ĐHKHXH&NV tổ chức tọa đàm trao đổi về văn học Châu Âu trung đại và văn học Việt Nam cận-hiện đại, nhân chuyến thăm của Thư ký thường trực Viện Hàn lâm Văn khắc và Mỹ Văn (Paris) là Michel Jink tới Việt Nam.

GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) và TS. Andrew Hardy chụp ảnh lưu niệm 

Ngày 5-6 tháng 12 năm 2014, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội đã phối hợp với EFEO tổ chức hội thảo “EFEO và Khoa học Xã hội và Nhân văn ở Việt Nam”. Hội thảo đã nêu bật vai trò của EFEO với việc phát triển các ngành KHXH&NV Việt Nam trong lịch sử, đặc biệt từ sau khi tái lập văn phòng đại diện tại Hà Nội năm 1993. Hội thảo cũng góp phần đẩy mạnh hoạt động hợp tác giữa Nhà trường và EFEO trong tương lai.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây