IPAM bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ lãnh đạo huyện đảo Lý Sơn

Thứ hai - 06/03/2017 03:05
Từ 28/2 đến 4/3/2017, Viện Chính sách và Quản lý, Trường ĐHKHXH&NV (IPAM) tổ chức Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ lãnh đạo và cán bộ quy hoạch chức danh thuộc diện Ban Thường vụ huyện ủy Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) năm 2017.
IPAM bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ lãnh đạo huyện đảo Lý Sơn
IPAM bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ lãnh đạo huyện đảo Lý Sơn

Triển khai Chương trình bồi dưỡng lãnh đạo cấp sở, huyện, xã và tương đương theo quy định đã ban hành của Bộ Nội vụ, Huyện ủy Lý Sơn đã đề xuất với ĐHQG Hà Nội triển khai lớp bồi dưỡng kiến thức với những nội dung thiết thực và đáp ứng sát nhất với nhu cầu đào tạo của cán bộ huyện ủy. Đề xuất này được ĐHQGHN giao cho IPAM trực tiếp triển khai. Lớp học lần này có 110 học viên.

Mục tiêu cụ thể của khóa bồi dưỡng nhằm bổ sung, cập nhật kiến thức hiện đại và thực tiễn về công tác và kỹ năng lãnh đạo, quản lý để các cán bộ lãnh đạo cấp huyện hoàn thành tốt chức trách được giao. Khóa bồi dưỡng cũng góp phần nâng cao trách nhiệm, ý thức trong thực thi công vụ của đội ngũ lãnh đạo, quản lý. Hoạt động này lại càng có ý nghĩa trong bối cảnh hội nhập khu vực và quốc tế hiện nay, vai trò của đội ngũ lãnh đạo và quản lý tại địa phương ngày càng trở nên quan trọng. Nhiệm vụ nâng cao chất lượng nhân lực lãnh đạo, quản lý, nhất là cán bộ cấp phòng, xã và tương đương luôn được lãnh đạo các địa phương quan tâm.

Ông Trần Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ngãi, Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển huyện Lý Sơn phát biểu tại Lễ khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai giảng, ông Trần Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ngãi, Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển huyện Lý Sơn - bày tỏ sự kỳ vọng rằng các học viên sẽ áp dụng những kiến thức, kỹ năng mới, góp phần thay đổi tư duy, cách làm trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong thời gian tới.

GS.TS.NGND Nguyễn Văn Khánh – Viện trưởng Viện Chính sách và Quản lý, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN cũng bày tỏ kỳ vọng IPAM  sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động hợp tác khác với địa phương, tập trung vào các hội thảo, các khóa tập huấn phục vụ mục tiêu bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ làm chính sách tại huyện đảo Lý Sơn.

GS.TS Nguyễn Văn Khánh - Viện trưởng Viện Chính sách và Quản lý phát biểu tại lễ bế mạc

Khóa bồi dưỡng diễn ra  từ ngày 28/2 đến 3/3, với sự tham gia giảng dạy của các nhà nghiên cứu, các chuyên gia hàng đầu về phân tích chính sách, kinh tế biển đảo… Học viên được chú trọng thực hành kỹ năng làm việc nhóm qua 04 chuyên đề cụ thể về phát triển kinh tế và du lịch biển đảo gắn với đảm bảo an ninh, quốc phòng, phát triển bền vững. Các học viên được lắng nghe các lý thuyết và thực hành, thảo luận các nội dung liên quan đến thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, nhằm phát huy các thế mạnh của địa phương, xây dựng Lý Sơn là một điểm đến hấp dẫn cho các du khách và các nhà đầu tư. Kết thúc khóa học, học viên hoàn thành bài thu hoạch về thực hiện đồng bộ các vấn đề phát triển thế mạnh của đại phương và được nhận chứng chỉ do Viện Chính sách và Quản lý, Trường ĐHKHXH&NV – ĐHQG Hà Nội cấp.

Thành công của khóa học tiếp tục khẳng định uy tín của Viện Chính sách và Quản lý với vai trò là cơ sở đào tạo hàng đầu, tiên phong trong việc cung cấp các chương trình đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý, hoạch định chính sách cho các bộ, ban ngành và các tỉnh thành trong cả nước.

Tác giả: Quynh Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây