SINH VIÊN NHÂN VĂN THAM GIA TRẠI THANH NIÊN ASEAN+3 LẦN THỨ 7 TẠI THÁI LAN

Thứ năm - 23/03/2023 13:10
Ngày 15/3 vừa qua, 04 sinh viên đại diện Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHKHXH&NV) đã hoàn thành chuỗi ngày hoạt động đầy ý nghĩa và đáng nhớ tại Trại Thanh niên ASEAN+3 do Trường ĐH Bansomdejchaopraya Rajabhat (BSRU) tổ chức.
 
Ảnh 1
Trại sinh USSH chụp ảnh cùng các sinh viên ngành Nghệ thuật truyền thống của Trường BSRU trong buổi Lễ Khai mạc chương trình.
 
Chương trình được thiết kế và tổ chức với rất nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị và bổ ích nhằm tìm hiểu văn hóa Thái Lan - nơi mang nhiều giá trị văn hóa truyền thống độc đáo, được mệnh danh là “Vùng Đất Của Những Nụ Cười”. Tại đây, trại sinh đến từ các nước đã được tham gia nhiều hoạt động giao lưu và chia sẻ tri thức văn hóa, đem cộng đồng các quốc gia thành viên thêm gần nhau hơn.
 
Ảnh 2b
Ảnh 2f
Trại sinh USSH trong lớp học làm bánh truyền thống Thái Lan
 
Ảnh 3a
Trại sinh USSH và các nước khác khi đi thăm Cung điện Hoàng gia Thái Lan - The Grand Palace
 
Chia sẻ về chương trình, bạn Chử Thị Phương Anh, sinh viên Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông cho biết: “Thông qua các hoạt động của trại thanh niên, mình đã được khám phá nhiều hơn về văn hoá, con người của các quốc gia khác nhau trong khối ASEAN+3, vốn tưởng khác biệt hoàn toàn nhưng vẫn có sự giao thoa đầy thú vị. Mình ấn tượng nhất với hoạt động Tọa đàm ASEAN+3, nơi mình được lắng nghe những bản trình bày đậm đà bản sắc dân tộc của mỗi quốc gia, từ đó hiểu thêm rằng: ASEAN+3 là một cộng đồng văn hoá đa dạng song cùng hướng tới sự phát triển trong một môi trường hội nhập - bền vững.”
 
Ảnh 4
Trại sinh USSH giới thiệu văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế
 
Bùi Trần Thế Anh - sinh viên Khoa Quốc tế học chia sẻ: “Đây quả thực là chuyến đi vô cùng ý nghĩa với mình và để lại cho mình nhiều kỷ niệm. Dù chỉ có 7 ngày để làm quen và trao đổi với các bạn đến từ các nước khác, chúng mình đã xây dựng được những mối quan hệ vô cùng thân thiết. Mình tin rằng với việc tổ chức và tham gia trại thanh niên ASEAN +3 này, mối quan hệ và tình hữu nghị giữa các nước sẽ ngày càng bền chặt; các hoạt động trao đổi và giao lưu sẽ tạo ra những giá trị tích cực để các bạn trẻ từ nhiều quốc gia cùng nhau xây dựng một khối thịnh vượng chung nhưng vẫn gìn giữ, quảng bá những nét văn hóa riêng của mỗi nước.”
 
Ảnh 5b
Đại diện các nước chụp ảnh kỉ niệm sau chương trình biểu diễn nghệ thuật
 
Là sinh viên năm 2 khoa Tâm lý học, cũng là em út của đoàn Việt Nam lần này, Mai Hồng Giang hào hứng kể: “Trong suốt quá trình chuẩn bị và tham gia chương trình ASEAN+3, ngoài việc thu nhận những kiến thức về văn hóa của các quốc gia khác, mình có cơ hội được tìm hiểu kỹ hơn, khám phá bản sắc Việt Nam trong bối cảnh giao thoa và hội nhập quốc tế; đồng thời soi chiếu và nhận diện bản sắc ấy trong chính bản thân mình - nhận ra rằng cách mình kết bạn, cách mình nói, cách mình suy nghĩ và ngay cả những hành động nhỏ bé thường ngày của mình, đều mang dấu ấn của văn hóa dân tộc. Từ đó, mình càng hiểu, càng tự hào và yêu thêm đất nước Việt Nam. Mình rất hy vọng bản thân sẽ tiếp tục có cơ hội tham gia các chương trình giao lưu quốc tế, và mình cũng tin rằng các hoạt động tương tự sẽ là trải nghiệm thật sự đáng nhớ và bổ ích đối với tất cả các bạn sinh viên. Vậy nên nếu có cơ hội thì các bạn hãy mạnh dạn ứng tuyển nhé (bật mí là nỗ lực, bình tĩnh và tự tin đủ thì chắc chắn sẽ chiến thắng!!!)”
 
Ảnh 6b
Trại sinh USSH tự hào giới thiệu hình ảnh Việt Nam đến bạn bè quốc tế
 
Chắc chắn rằng, sau khi trở về từ Trại Thanh niên ASEAN+3 năm nay, các bạn trẻ đã tích lũy cho mình thêm nhiều tri thức về văn hóa các quốc gia cũng như thêm niềm tự hào dân tộc của riêng mình.

Hãy cùng ngắm nhìn lại những hình ảnh trại sinh USSH tại Trại Thanh niên ASEAN+3 2023 ở Thái Lan nhé!
Các ảnh khác (2)
Các ảnh khác (12)
 
Tác giả: Nguyễn Ánh Dương – sinh viên khoa Tâm lý học, 1 trại sinh tham dự Trại năm nay. Đại Hữu BT

Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây