Tin tức

GS. Nguyễn Văn Khánh thăm và làm việc tại ĐH Nam Úc

Thứ ba - 13/01/2015 06:08
Trong khuôn khổ Đề tài Nghị định thư ký giữa Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) và Đại học Nam Úc (University of South Australia-UniSA) về hoạt động chuyển giao công nghệ, mô hình tổ chức của Australia phù hợp với Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế và theo lời mời chính thức của Đại học Nam Úc, GS.TS. Nguyễn Văn Khánh (Hiệu trưởng Nhà trường) đã dẫn đầu đoàn đại biểu thăm và làm việc tại Australia từ ngày 16-23/12/2014.
GS. Nguyễn Văn Khánh thăm và làm việc tại ĐH Nam Úc
GS. Nguyễn Văn Khánh thăm và làm việc tại ĐH Nam Úc

Đoàn cán bộ của Trường gồm PGS.TS. Trần Văn Hải (Chủ nhiệm Khoa Khoa học Quản lý), TS. Đào Thanh Trường (Phó Chủ nhiệm Khoa Khoa học Quản lý), Thạc sỹ Nguyễn Minh Nguyệt (Phòng Đối ngoại – HTĐTQT).

Được thành lập năm 1991, Đại học Nam Úc (University of South Australia - UniSA) là một trường đại học quốc tế với hơn 34.000 sinh viên trong đó gần 1/3 là sinh viên quốc tế đến từ 88 quốc gia trên thế giới. Với hơn 20 năm hoạt động, UniSA được QS World University Ranking xếp hạng 23 trên thế giới (hạng 3 tại Úc) trong số các trường Đại học dưới 50 tuổi. UniSA có tất cả 5 cơ sở chính với trang thiết bị dạy và học được thiết kế hiện đại đáp ứng nhu cầu phát triển của một trường đại học tầm cỡ quốc tế: City West Campus, City East Campus, Magin Campus, Mawson Lakes Campus và Whyalla Campus. UniSA còn nổi tiếng với 8 viện nghiên cứu, 13 trung tâm nghiên cứu và đội ngũ nhân viên lên tới 2,287 người. UniSA có trên 300 ngành học, được giảng dạy tại 4 trường trực thuộc – Trường Thương Mại; Trường Giáo Dục, Nghệ Thuật và Khoa Học Xã Hội; Trường Y Khoa; Trường Công Nghệ Thông Tin, Kỹ Sư và Môi Trường.

GS.TS. Nguyễn Văn Khánh tặng quà lưu niệm cho GS. Kurt Lushington (Hiệu trưởng Trường Giáo dục, Nghệ thuật và Khoa học Xã hội thuộc Đại học Nam Úc)

Trong chuyến công tác tại Đại học Nam Úc, đoàn đã làm việc với Giáo sư Kurt Lushington (Hiệu trưởng), bà Sue Johnston (Trưởng bộ phận hợp tác quốc tế của Trường Giáo dục, Nghệ thuật và Khoa học Xã hội thuộc Đại học Nam Úc). Trong buổi tiếp, GS. Kurt Lushington đặc biệt quan tâm đến việc trong tương lai, hai trường có thể phối hợp mở chương trình liên kết đào tạo bậc thạc sỹ về Chính sách công trên tinh thần Đại học Nam Úc sẽ thiết kế chương trình giảng dạy, cử giảng viên tham gia đào tạo, và cấp bằng cho học viên. Như vậy, học viên tốt nghiệp khóa học sẽ đạt chuẩn đầu ra và nhận bằng của Đại học Nam Úc. Bên cạnh đó, GS. Kurt Lushington cũng nhận sẽ gửi giáo trình, tài liệu tham khảo về lĩnh vực nghiên cứu chuyển giao công nghệ của Australia cho Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, cũng như sẽ là đầu mối gắn kết giữa các giáo sư, các đơn vị đào tạo trong Đại học Nam Úc có thế mạnh về lĩnh vực chuyển giao công nghệ với Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn-Đại học Quốc gia Hà Nội, bởi Úc là một quốc gia rất phát triển về khoa học công nghệ và đạt được nhiều thành tựu to lớn trong việc hỗ trợ, chuyển giao những ngành khoa học công nghệ tiên tiến đó cho các nước đang phát triển như Việt Nam.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện của Trường Giáo dục, Nghệ thuật và Khoa học Xã hội thuộc Đại học Nam Úc

Ngoài ra, theo thống nhất giữa lãnh đạo hai trường, vào khoảng tháng 4 năm sau Trường Đại học Nam Úc sẽ cử giảng viên sang tổ chức semina và giảng dạy tại Trường Đại học khoa học xã hội và nhân văn về một số vấn đề liên quan đến lĩnh vực chuyển giao công nghệ: Kinh nghiệm của Australia và một số nước trên thế giới; đồng thời tham dự Hội thảo khoa học kỷ niệm 40 năm thồng nhất, hội nhập và phát triển của Việt Nam.

Cũng trong chuyến công tác nói trên, đoàn còn có buổi làm việc với ông Stan Astachnowicz, Trưởng bộ phận Hợp tác Quốc tế của Trường Đại học Thương Mại thuộc Đại học Nam Úc. Trong buổi làm việc, ông Stan Astachnowicz rất quan tâm đến việc trong thời gian tới, khi Cộng đồng chung của các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) được thành lập vào năm 2015, Trường Đại học Thương Mại thuộc Đại học Nam Úc có thể phối hợp với Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn mở các chương trình liên kết đào tạo để thu hút học viên không chỉ tại Việt Nam mà còn hướng đến học viên từ các nước trong khu vực. 

Chuyến đi thăm và làm việc tại Đại học Nam Úc của đoàn đại biểu Nhà trường do GS.TS. Nguyễn Văn Khánh dẫn đầu đã kết thúc tốt đẹp và mở ra những nội dung cụ thể trong hợp tác về nghiên cứu, liên kết đào tạo giữa hai trường trong thời gian tới.

Tác giả: Minh Nguyệt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây