Tin tức

Tiếp và làm việc với trường Đại học Văn Tảo (Đài Loan)

Thứ hai - 12/01/2015 10:39
Ngày 12/1/2015, PGS.TS Phạm Quang Minh (Phó Hiệu Trưởng) Trường ĐHKHXH&NV (ĐHQGHN) đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Trường Đại học Ngoại ngữ Văn Tảo (Đài Loan) do TS. Hứa Quỳ Oanh (Trung tâm Giáo dục Đài Loan). Cùng tham dự có đại diện Khoa Ngôn ngữ học, Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt, Khoa Đông phương học và Phòng Đối ngoại và Hợp tác Đào tạo Quốc tế.
Tiếp và làm việc với trường Đại học Văn Tảo (Đài Loan)
Tiếp và làm việc với trường Đại học Văn Tảo (Đài Loan)

PGS. TS Phạm Quang Minh cho hay Trường ĐH KHXH&NV là một trường đại học hàng đầu trong đào tạo và nghiên cứu về ngành KHXH và NV. Trường hiện có 16 khoa, 12 trung tâm nghiên cứu với trên 12.000 sinh viên và học viên các bậc và các hệ đào tạo. Năm 1995, Trường đã thành lập Bộ môn Trung Quốc học thuộc Khoa Đông phương và tiến hành đào tạo từ bậc cử nhân đến tiến sĩ về Trung Quốc học. Mới đây, Trường đã cùng Đại học Ngoại ngữ Văn Tảo thành lập Trung tâm Giáo dục Đài Loan với chức năng các chương trình đào tạo tiếng Hoa, tổ chức triển lãm giáo dục Đài Loan, quảng bá tư vấn du học Đài Loan, tổ chức cuộc thi năng lực Hoa ngữ (TOCFL), tiến hành các hội thảo chuyên đề, các hoạt động ngôn ngữ-văn hóa Việt-Đài và làm đầu mối kết nối các trường ĐH và Đài Loan, tìm kiếm các chương trình học bổng của chính phủ Đài Loan để tạo cơ hội du học cho sinh viên Việt Nam.

Hai bên chụp ảnh lưu niệm sau buổi làm việc

TS. Hứa Quỳ Oanh cho hay Trường Đại học Ngoại ngữ Văn Tảo rất coi trọng mối quan hệ hợp tác giữa hai trường và nhất trí với các đề xuất mở rộng hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới. Ông đề xuất một số hoạt động hợp tác như trao đổi sinh viên, giảng viên, triển khai các chương trình đào tạo 2+2, 3+1, giảng dạy tiếng Việt ở các trường Đại học Đài Loan, v.v…Đặc biệt vào đầu tháng 3 sắp tới, hai bên sẽ dự định tổ chức “Diễn đàn giáo dục Việt Nam-Đài Bắc” thông qua Trung tâm Giáo dục Đài Loan. Qua đây, TS. Hứa Quỳ Oanh mong muốn Trung tâm sẽ là cầu nối giữa hai Trường với nhau.  

Trường Đại học Ngoại ngữ Văn Tảo thành lập năm 1966, trụ sở tại thành phố Cao Hùng (Đài Loan). Tổng số sinh viên là 9.000. Trường có trung tâm nghiên cứu và giảng dạy ngôn ngữ các nước Đông Nam Á, là ĐH duy nhất tại Đài Loan có biên soạn giáo trình dạy Tiếng Việt.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây