Theo chân các "Đại sứ sinh viên"

Thứ tư - 06/05/2015 04:02
Với mong muốn góp phần tích cực thực hiện sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực cao, sáng tạo và truyền bá tri thức về khoa học xã hội và nhân văn, phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước một cách hiệu quả, bền vững, chương trình “Đại sứ Sinh viên” của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội được xây dựng và đi vào hoạt động từ năm 2014.
Theo chân các
Theo chân các "Đại sứ sinh viên"

Năm nay, với cách thức tuyển sinh mới và hai đợt thi đánh giá năng lực hoàn toàn tách biệt với kỳ thi THPT quốc gia, Đại học Quốc gia Hà Nội thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng xã hội. Tuy nhiên, nhiều thí sinh còn rất bỡ ngỡ trước những quy định mang tính "mở", rất linh hoạt nhưng cũng rất lạ lẫm.

 

 Các “Đại sứ sinh viên” được Ban điều hành hoạt động trực tiếp tập huấn (Ảnh: CTV CMP)

Chương trình “Đại sứ Sinh viên năm 2015” tiếp tục được triển khai nhằm mục đích tư vấn thông tin tuyển sinh, đặc biệt là thông tin về các kỳ thi đánh giá năng lực và hình thức xét tuyển vào Đại học Quốc gia Hà Nội, tư vấn định hướng nghề nghiệp và tư vấn kinh nghiệm làm bài thi; đồng thời giới thiệu các chương trình đào tạo, cơ hội học tập chuyên môn và nghiên cứu khoa học tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội đến cộng đồng xã hội và đông đảo các em học sinh trung học phổ thông. Các hoạt động trong chương trình do chính các cựu học sinh của trường trung học phổ thông là sinh viên hiện đang học tập tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn thực hiện.

  

Buổi tư vấn tuyển sinh trực tiếp cho học sinh Khối 12 tại Trường THPT Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc (Ảnh: Nguyễn Nguyệt)

Với sự hướng dẫn và định hướng từ các thầy cô của Nhà trường và sự đồng hành của các Nhà tài trợ Công ty TNHH Phát triển Công nghệ thông tin 3Com và Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội SHB chi nhánh Tây Hà Nội, các tình nguyện viên “Đại sứ Sinh viên năm 2015” đã triển khai thành 10 Đội hình tại địa bàn các Tỉnh/TP như: Bắc Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên, Nam Định, Phú Thọ, Quảng Ninh, Thái Bình, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc và Đội liên quân các Tỉnh: Bắc Giang - Hải Dương - Nghệ An với số lượng gần 200 trường trung học phổ thông với các nội dung hoạt động như: phát tài liệu thông tin tuyển sinh, tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh trực tiếp tại Trường và tư vấn trực tuyến trên mạng xã hội….

Với sự nhiệt huyết, năng động, sáng tạo của tuổi trẻ, sự vững vàng về chuyên môn đã được tập huấn, các “Đại sứ sinh viên” luôn nhận được sự tiếp đón nồng nhiệt của thầy cô và các bạn học sinh. 

 Fanpage chính thức của chương trình “Đại sứ sinh viên”

         Bạn Trần Kiều Anh, học sinh lớp 12D2 trường THPT Thuận Thành số 1 (Bắc Ninh) chia sẻ: “Đây thực sự là cơ hội để chúng em nhận những thông tin quan trọng về các khối ngành, các trường đại học, phương thức tuyển sinh mới nhất của Đại học Quốc gia Hà Nội. Chúng em đã được sự tư vấn và giúp đỡ của các anh chị trong đội Đại sứ sinh viên. Đồng thời giúp chúng em nhìn nhận lại ước mơ của bản thân, lắng nghe chia sẻ về nghề nghiệp và định hướng tương lai. Chúng em có thể có cái nhìn bao quát về quãng thời gian sinh viên sắp tới, nhận được những lời chia sẻ bổ ích cho việc học tập của bản thân”.

Buổi tư vấn tuyển sinh trực tiếp cho học sinh Khối 12 tại Trường THPT Thuận Thành số 1, Bắc Ninh (Ảnh: Luyến Lim)

Thầy Nguyễn Như Hà, Hiệu trưởng Trường THPT Yên Phong số 1 (Bắc Ninh) chia sẻ: “Chương trình mang lại lợi ích thiết thực cho học sinh của trường khi năm nay Bộ GD&ĐT có nhiều thay đổi trong quy chế tuyển sinh. Đây cũng là cơ hội để quảng bá hình ảnh của Nhà trường và mở rộng mối quan hệ của Nhà trường với cựu học sinh. Chương trình sẽ tạo nền tảng cho các hoạt động gắn kết nhà trường với học sinh và cựu học sinh, góp phần phát triển môi trường giáo dục trong và ngoài trường….”

Bạn Nguyễn Thị Luyến - Một trong những Đội trưởng của “Đại sứ sinh viên” chia sẻ: “Bản thân mình thấy đây là cơ hội để các thành viên trong Đội có thể trau dồi thêm kỹ năng làm việc nhóm, khả năng diễn thuyết trước công chúng, được chia sẻ kinh nghiệm bản thân, mang niềm vui đến cho mọi người. Đặc biệt, đây cũng là dịp để các bạn mang chút công sức về đóng góp cho quê hương và các thế hệ học sinh đi sau”.

Chương trình “Đại sứ sinh viên” của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn vẫn còn diễn ra cho đến khi kết thúc kỳ tuyển sinh năm 2015.

Tác giả: Nguyễn Chí Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây