Tin tức

Tăng cường hợp tác với Học viện Giao lưu Quốc tế, Đại học Thượng Hải

Thứ hai - 18/05/2015 04:26
Chiều ngày 15/05, PGS.TS Trần Thị Minh Hòa (Phó Hiệu trưởng Nhà trường) đã tiếp và làm việc với đoàn Học viện Giao lưu Quốc tế (Đại học Thượng Hải, Trung Quốc) do bà Dương Tĩnh – Viện Phó Học viện dẫn đầu làm trưởng đoàn sang thăm và xúc tiến hợp tác với Trường.
Tăng cường hợp tác với Học viện Giao lưu Quốc tế, Đại học Thượng Hải
Tăng cường hợp tác với Học viện Giao lưu Quốc tế, Đại học Thượng Hải

Tại cuộc gặp mặt, bên cạnh các nội dung trao đổi giảng viên, sinh viên, tăng cường quan hệ hợp tác, về phía học viện Giao lưu Quốc tế hi vọng sẽ tái khởi động lại chương trình đào tạo liên kết 2 + 2 với trường ĐHKHXH&NV. Tuy nhiên do những vướng mắc về pháp luật bên phía Việt Nam nên chương trình này không nhận được sự đồng thuận từ trường ĐHKHXH&NV.

Sau khi bàn bạc lại với cả đoàn, bà Dương Tĩnh đã đề xuất chương trình đào tạo liên kết 3 + 1 + 1 (3 năm học ở Việt Nam, 1 năm học ở Trung Quốc và 1 năm học thạc sỹ cũng ở Trung Quốc) trong đó có đào tạo ngành Hán ngữ và nhận được phản ứng tích cực từ phía trường ĐHKHXH&NV. Ngành đào tạo này được xem là phù hợp với sinh viên ngành Trung Quốc học thuộc khoa Đông phương học của Nhà trường, cùng với đó nếu học theo chương trình đào tạo liên kết trên sẽ giúp cho sinh viên rút ngắn lại khoảng thời gian học cao học từ 1,5 năm xuống còn 1 năm.

Bà Dương Tĩnh trao kỷ niệm chương cho PGS.TS Trần Thị Minh Hòa (Ảnh: Hiếu Lương)

Hai bên chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: Hiếu Lương)

Học viện Giao lưu Quốc tế là 1 trong 20 học viện trực thuộc trường Đại học Thượng Hải – top 500 trường Đại học hàng đầu trên thế giới theo đánh giá của QS. Năm 2013, trường ĐH Thượng Hải đã bắt đầu thực hiện chương trình đào tạo 1 + 3 (1 năm học tiếng Hán ở trường ĐHKHXH&NV) với chuyên ngành Kinh tế và Thương Mại Quốc tế. Sinh viên tốt nghiệp sẽ được nhận bằng cử nhân do ĐH Thượng Hải cấp. 

Tác giả: Hiếu Lương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây