Tin tức

Khoa Báo chí và Truyền thông chuẩn bị kỷ niệm 25 năm thành lập

Thứ hai - 18/05/2015 02:24
Ngày 16/5, Khoa Báo chí và Truyền thông (Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức buổi gặp mặt các thế hệ sinh viên của Khoa, nhân dịp chuẩn bị kỷ niệm 25 năm ngày thành lập (1990 – 2015).
Khoa Báo chí và Truyền thông chuẩn bị kỷ niệm 25 năm thành lập
Khoa Báo chí và Truyền thông chuẩn bị kỷ niệm 25 năm thành lập

Hơn 100 cựu sinh viên, trong đó có nhiều nhà báo hiện là lãnh đạo các cơ quan báo chí trung ương và địa phương, đại diện cho gần 30 lớp sinh viên của Khoa đã về dự họp

 

 

             Lãnh đạo Khoa Báo chí và Truyền thông chụp ảnh kỷ niệm với các cựu sinh viên


Khoa Báo chí và Truyền thông (Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội) là một trong hai cơ sở đào tạo báo chí truyền thông lớn nhất ở Việt Nam, đào tạo 2 ngành học: Báo chí và Quan hệ công chúng, và có cả 3 bậc đào tạo ngành Báo chí từ cử nhân đến tiến sỹ. Đây cũng là một trong những cơ sở đào tạo báo chí đầu tiên ở Việt Nam phối hợp với Đại học Stirling (Anh) tổ chức liên kết đào tạo thạc sỹ ngành Quản trị truyền thông do đại học Stirling cấp bằng.

Ngoài các lớp tại Hà Nội, Khoa còn tổ chức nhiều lớp vừa làm vừa học tại địa phương, từ Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Nghệ An, Tp Hồ Chí Minh… đến Cà Mau. Bên cạnh kiến thức nền tảng về văn hóa xã hội được thừa hưởng từ trường đại học hàng đầu Việt Nam về lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn, sinh viên của Khoa được trang bị kiến thức báo chí cơ bản, chuyên nghiệp từ đội ngũ cán bộ giảng viên có trình độ cao, nhiều người được đào tạo ở nước ngoài (Liên Xô cũ, Anh, Úc, Hàn Quốc, Thụy Điển,…) và nhiều chuyên gia, nhà báo nổi tiếng được Khoa mời vào giảng dạy. Hệ thống trang thiết bị được đầu tư gần 30 tỷ đồng (giai đoạn 1) năm 2010 và gần 30 tỷ đồng (giai đoạn 2) năm 2015 đã tạo cơ hội cho sinh viên được thực tập thực tế và sản xuất các sản phẩm báo chí giống như các tòa soạn báo thu nhỏ.

25 năm qua, Khoa Báo chí và Truyền thông đã đào tạo hàng ngàn nhà báo, chuyên viên truyền thông, quan hệ công chúng, cán bộ cho các cơ quan quản lý báo chí,... trung ương và địa phương. Nhiều sinh viên của Khoa đã trở thành những nhà báo tên tuổi, nhiều người nắm giữ vị trí lãnh đạo các cơ quan báo chí, cơ quan quản lý báo chí…

Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Khoa Báo chí và Truyền thông sẽ được tổ chức vào ngày 2/10/2015 tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Kỷ niệm 25 năm thành lập Khoa không chỉ là dịp bồi đắp niềm tự hào về truyền thống của Khoa, mà còn là cơ hội gắn kết các thế hệ sinh viên, giảng viên trong Khoa nhằm mục tiêu xây dựng và phát triển Khoa đạt được nhiều thành công hơn nữa trong thời gian tới./.

                                                                                                                Nguồn: Báo điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam

Tác giả: Thành Tâm (ĐCS) - video: Việt Nguyễn - Thu Quỳnh (USSH)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây