Thúc đẩy hợp tác với Học viện Hạ Châu (Trung Quốc)

Thứ ba - 19/07/2016 01:07
Ngày 19/07/2016, PGS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Học viện Hạ Châu (Trung Quốc) do PGS. Chu Tương Như (Phó Chủ nhiệm Trường Giáo dục Quốc tế, Học viện Hạ Châu) làm trưởng đoàn. Cùng tham gia buổi làm việc có đại diện của Khoa Ngôn ngữ học và Phòng Hợp tác và Phát triển.
Thúc đẩy hợp tác với Học viện Hạ Châu (Trung Quốc)
Thúc đẩy hợp tác với Học viện Hạ Châu (Trung Quốc)

PGS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cho hay Trường ĐHKHXH&NV là một trường đại học hàng đầu trong đào tạo và nghiên cứu về ngành KHXH và NV. Trường hiện có 16 khoa, 12 trung tâm và viện nghiên cứu cũng như hơn 10.000 sinh viên, học viên cao học ở các bậc và  hệ đào tạo. Năm 1995, Trường thành lập Bộ môn Trung Quốc học thuộc Khoa Đông phương và tiến hành đào tạo từ bậc cử nhân đến tiến sĩ về Trung Quốc học. Tháng 6/2016, PGS.TS Hoàng Anh Tuấn đã tới thăm Học viện Hạ Châu và có ấn tượng rất tốt về nơi đây. Do đó, Phó Hiệu trưởng mong muốn thúc đẩy quan hệ mạnh mẽ hơn với Học viện Hạ Châu.

PGS. TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Nhà Trường) lắng nghe các đề xuất từ phía PGS. Chu Tương Như

Đáp lại, PGS. Chu Tương Như đã đưa ra một số đề xuất hợp tác như trao đổi giảng viên, cũng như giao lưu, gặp gỡ giữa sinh viên hai trường. Trước mắt, Học viện Hạ Châu sẽ cử sinh viên và giảng viên tham gia các khóa học ngắn hạn tại Trường ĐHKHXH&NV. Cụ thể, tháng 10/2016, Học viện sẽ cử một đoàn cán bộ gồm lãnh đạo các khoa tới thăm Trường. Ngược lại, Học viện Hạ Châu muốn tiếp đón sinh viên, giảng viên của Trường tới giao lưu, kiến tập và thực tập; đồng thời mong muốn Trường giúp đỡ trong việc xây dựng ngành Tiếng Việt ở Học viện. Những hoạt động này sẽ được hợp thức hóa bằng một văn bản hợp tác chính thức trong tương lai giữa hai bên.

PGS.TS Hoàng Anh Tuấn cam kết Trường ĐHKHXH&NV sẽ tạo điều kiện tốt nhất về ăn ở, sinh hoạt, môi trường học tập để các sinh viên Trung Quốc học tập tại Trường. Trường cũng sẽ tổ chức các hoạt động ngoại khóa, giao lưu giữa sinh viên hai trường để thắt chặt hơn nữa sự hiểu biết lẫn nhau. Phòng Hợp tác và Phát triển sẽ là đầu mối triển khai các hoạt động hợp tác giữa hai bên.

PGS. TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) chụp ảnh lưu niệm cùng PGS. Chu Tương Như

Cũng trong buổi làm việc, PGS. Chu Tương Như đã tới thăm Bảo tàng Nhân học của Trường ĐHKHXH&NV.

Học viện Hạ Châu thành lập năm 1943, hiện có 784 cán bộ, giảng viên, 169 GS và PGS, 271 ThS và TS, đào tạo 27 chuyên ngành đại học và 35 chuyên ngành cao đẳng, tổng số sinh viên chính quy 10.210 người. Học viện rộng 1500 mẫu, diện tích xây dựng hơn 260.000m2. Thư viện hiện có 75,8 vạn đầu sách và 195 vạn loại sách điện tử. Hiện Học viện có quan hệ hợp tác với các trường đại học ở Việt Nam, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan, Singapore...

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây