Tin tức

Tiếp đoàn công tác của Đại học Greifswald (CHLB Đức)

Thứ ba - 17/10/2017 22:01
Ngày 17/10/2017, GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Phòng Hợp tác và Phát triển đã tiếp đoàn công tác của Đại học Greifswald do PGS. TS Margit Bussmann (Trưởng Khoa Quan hệ Quốc tế và Khu vực học) làm trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, GS. TS Phạm Quang Minh đã giới thiệu ngắn gọn về Trường ĐHKHXH&NV, một địa chỉ đào tạo khoa học xã hội và nhân văn hàng đầu ở Việt Nam. Hiệu trưởng nhấn mạnh tới chiến lược quốc tế hóa của Nhà trường, trong đó có việc tăng cường quan hệ với các đối tác quốc tế. Với riêng CHLB Đức, Nhà trường có quan hệ tốt với nhiều trường đại học như Đại học Humboldt, Đại học Tổng hợp Passau, Đại học Tổng hợp Heinrich Heine Düsseldorf. Trường ĐHKHXH&NV mong muốn được trao đổi, hợp tác với Đại học Zittau/Gorlitz thông qua các hoạt động như trao đổi sinh viên, giảng viên, thành lập Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam-Đức-EU tại Nhà trường, v.v

Đáp lại, PGS. TS Margit Bussmann đã thay mặt Đại học Greifswald cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của Trường ĐHKHXH&NV. Bà cho biết, Đại học Greifswald sẵn sàng đón tiếp và tài trợ một phần kinh phí cho học viên Việt Nam tới Đức học tập và nghiên cứu.

Thay mặt Nhà trường, GS. TS Phạm Quang Minh cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất để thực hiện những đề xuất hợp tác giữa hai trường. Phòng Hợp tác và Phát triển sẽ là đầu mối liên lạc giữa hai bên.

GS. TS Phạm Quang Minh chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác của Trường Đại học Greifswald

Trường Đại học Greifswald được thành lập năm 1456 và là một trong những cơ sở giáo dục lâu đời nhất ở châu Âu. Những hướng nghiên cứu được ưu tiên tại trường liên quan đến những vấn đề như khoa học sự sống, vật lý, luật, kinh tế. Đại học Ernst-Moritz-Arndt Greifswald có 5 khoa trực thuộc gồm: Khoa Thần học, Khoa Luật và Kinh tế, Khoa Y, Khoa Triết và Khoa Toán và Khoa học Tự nhiên. 

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây