Tin tức

Tiếp và làm việc với đoàn công tác của Đại học Senshu (Nhật Bản)

Thứ hai - 01/01/2018 21:45
Ngày 29/12/2017, GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Khoa Đông phương học, Khoa Lịch sử, Phòng Hợp tác và Phát triển đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Đại học Senshu (Nhật Bản) do GS. Yoshiyuki Habuta (Khoa Văn học, Đại học Senshu) làm trưởng đoàn.

Đại học Senshu là một trường đại học tư thục, được thành lập năm 1880 tại Chiyoda, Tokyo, Japan. Senshu đào tạo nhiều chuyên ngành như Luật, Kinh Tế, Quản Trị Kinh Doanh, Maketing, Kế Toán, Tiếng Nhật, Văn học và văn hóa Nhật Bản, Tiếng Anh  và văn học Mỹ, Triết học, Lịch sử , Môi trường, Báo chí. Đại học Senshu đã có quan hệ hợp tác với Trường ĐHKHXH&NV từ năm 1997. Trải qua hơn 2 thập kỷ, hai trường đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và có ý nghĩa; nhất là trong trao đổi sinh viên, cán bộ, giảng viên.

Thay mặt Trường ĐHKHXH&NV, GS. TS Phạm Quang Minh đánh giá cao sự cộng tác lâu dài của Đại học Senshu trong 20 năm qua. Hiệu trưởng hy vọng trong thời gian tới, hai bên sẽ đẩy mạnh hơn nữa quan hệ song phương, đặc biệt là sự phối hợp nghiên cứu giữa các cán bộ trẻ. Đồng thời hy vọng sự hợp tác giữa hai bên sẽ tạo đặc trưng riêng so với các đối tác khác từ Nhật Bản. Với thế mạnh là Bộ môn Nhật Bản học, một địa chỉ hàng đầu về đào tạo và nghiên cứu Nhật Bản tại Việt Nam, Nhà trường hoàn toàn đáp ứng được các nhu cầu và đề xuất hợp tác từ phía bạn.

Đáp lại, GS. Yoshiyuki Habuta gửi lời cảm ơn tới thiện chí của Trường ĐHKHXH&NV. Ông cho biết, đoàn chuyên gia của Đại học Senshu tới thăm Nhà trường lần này để mở rộng nghiên cứu về mối giao lưu văn hóa Việt Nam-Nhật Bản trong bối cảnh lục địa Đông Á. Đại học Senshu hy vọng được nối tiếp sợi dây với Bộ môn Nhật Bản học, cũng như thiết lập quan hệ với Bộ môn Văn hóa học và Lịch sử Văn hóa Việt Nam thuộc Khoa Lịch sử của Nhà trường. Phòng Hợp tác và Phát triển sẽ là đầu mối liên lạc giữa hai bên.

Quang cảnh Đại học Senshu

Sau buổi làm việc, đoàn công tác của Đại học Senshu đã tham quan Khoa Đông phương học và Khoa Lịch sử của Trường ĐHKHXH&NV nhằm thảo luận về những phương án hợp tác cụ thể hơn.  

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây